ไม่รอด Inazuma Eleven SD ประกาศปิดให้บริการจากค่าย Level-5

ไม่รอด Inazuma Eleven SD ประกาศปิดให้บริการจากค่าย Level-5

ไม่รอด Inazuma Eleven SD ประกาศปิดให้บริการจากค่าย Level-5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังเปิดให้บริการได้ไม่ถึงหนึ่งปีเลยก็มีข่าวร้ายออกมาประกาศแล้วจากค่าย Level-5 หนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของญี่ปุ่นที่เกมส่วนใหญ่ของพวกเขาจะออกแนวตัวการ์ตูนน่ารักๆ เกือบทั้งหมดแฟรนไชส์ดังๆ ของบริษัทนี้ก็พวก Yokai Watch, Ni No Kuni และก็เกมจากการ์ตูนฟุตบอลขวัญใจเด็กๆ อย่าง Inazuma Eleven นั่นเองแล้วเกมที่พัฒนาจากการ์ตูนเรื่องนี้เวอร์ชั่นเกมโทรศัพท์มือถือในชื่อว่า Inazuma Eleven SD ที่มีการเปิดให้บริการไปในช่วงเดือนมกราคมต้นปี 2020 ที่ผ่านมานี้เอง แต่ดูเหมือนการเปิดให้บริการจะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนที่หวังไว้ทำให้ต้องมีการออกมาประกาศแล้วว่าจะทำการยกเลิกการให้บริการ End Service ลงในวันที่ 1 ธันวาคม 2020 นี้ถ้ารวมเวลาทั้งหมดที่เปิดให้บริการประมาณเกือบ 1 ปีเท่านั้นเอง

inazuma-eleven-sd-(2)

ซึ่งประกาศนี้ได้เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขา https://www.inazuma.jp/sd/topics/201019/ ภายในนั้นมีการแจ้งหลายรายละเอียดหลายๆ อย่าง ดังนั้นแล้วก็ต้องแสดงความเสียใจกับแฟนๆ Inazuma Eleven SD ด้วยหากใครที่กำลังเล่นอยู่ภาพรวมของเกมนี้ในปัจจุบันไม่สามารถไปต่อได้แล้ว โดยทีมงาน Level-5 ได้ออกมาระบุไว้ว่า "พวกเราได้พยายามสร้างเกมที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมของเราโดยมีเนื้อหาของ Inazuma Eleven ที่รู้จักกันดี แต่ความเป็นจริงแล้วได้ข้อสรุปว่าเราไม่สามารถที่จะให้บริการที่น่าพอใจได้เลยส่งผลให้อนาคตของเกมนี้ดูแล้วไม่มีทางไปต่อ" จริงๆ แล้วบริษัทที่พัฒนาเกมนี้ก็คือ Gamedo ที่จับมือกับทาง Level-5 นั่นเอง

Inazuma Eleven SD เป็นเกมในลักษณะที่ได้นำเอาวิธีเล่นพื้นฐานมาจาก Ohajiki เป็นของเล่นในญี่ปุ่นที่จะให้ลูกแก้วกระทบกันไปเรื่อยๆ ก็ได้นำเอาแนวคิดนั้นมาพัฒนาต่อยอดกลายเป็นเกมนี้ สรุปง่ายๆ มันเหมือนเกมสไตล์ดีดลูกแก้วบ้านเราที่เคยเล่นตอนเด็กๆ แต่จะมีตัวละครจากซีรี่ส์ Inazuma Eleven มาตัวละครที่ให้ดีดพร้อมกับความสามารถที่หลากหลาย ถ้าหากเป็นแฟนการ์ตูนอยู่แล้วน่าจะชอบมาพร้อมกับโหมดการเล่นแบบเนื้อเรื่องที่มีเรื่องราวให้ผจญภัยพร้อมกับทีมของตนเองหรือโหมดการเล่นแบบ PVP ที่เคยท้าทายฝีมือของผู้เล่นแต่ละคนอยู่

มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับเกมโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นที่การแข่งขันสูง เกมไหนที่ไม่สามารถตีตลาดแล้วสร้างรายได้ให้กับตัวเองนั้นจะไม่ทนอยู่แล้วจะปิดตัวในทันทีเพื่อมองหาเกมใหม่ๆ ที่มีโอกาสแทนที่จะพยายามฝืนเกมเดิมต่อไป แล้วค่ายอย่าง Level-5 คงมีแผนที่คิดไว้แล้วอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook