miHoYo กล่าว Genshin Impact มีความแตกต่างกับ The Legend of Zelda

miHoYo กล่าว Genshin Impact มีความแตกต่างกับ The Legend of Zelda

miHoYo กล่าว Genshin Impact มีความแตกต่างกับ The Legend of Zelda
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในตอนที่ได้เปิดตัวออกมานั้น Genshin Impact ได้มีประเด็นตั้งแต่แรกถึงเรื่องการที่ตัวเกมนั้นมีความเหมือนกับเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ทั้งเรื่องของงานภาพและระบบการเล่นของเกม จึงทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากมาตลอด ถึงแม้ว่าเกมจะเปิดให้บริการได้เล่นกันในตอนนี้แล้วก็ตาม

The Legend of Zelda เป็นซีรี่ส์เกมชื่อดังของ Nintendo โดยในภาคล่าสุดอย่าง Breath of the Wild ที่ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch นั้น ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายจากระบบการเล่นที่ให้ผู้เล่นได้ผจญภัยสำรวจโลกของเกมอย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการปีนหน้าผา การว่ายน้ำ หรือการค้นพบดันเจี้ยนใหม่ๆ

ทางด้านเกมเพลย์ของเกมนั้นก็มีจุดเด่นที่เรื่องการส่งผลกระทบของสภาพแวดล้อมกับวัตถุ ที่สามารถแสดงออกมาได้อย่างสมจริง อย่างเช่นพื้นที่ที่เป็นหญ้าสามารถติดไฟได้ หรือตัวละครสามารถลอยขึ้นตามแรงลมเมื่อใช้เครื่องร่อน อีกทั้งมอนสเตอร์ของเกมนั้นถึงแม้จะเป็นระดับล่าง แต่ก็สามารถต่อสู้รวมกันเป็นกลุ่ม รวมถึงมีเทคนิคการต่อสู้ที่สามารถพลิกแพลงอย่างการรู้จักหยิบระเบิดมาใช้ได้



อีกด้านหนึ่ง Genshin Impact มีองค์ประกอบที่ชวนให้นึกถึงเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild แทบทั้งสิ้น ตั้งแต่เรื่องของการดีไซน์ไปจนถึงระบบการเล่นของเกม ยิ่งถ้าหากเป็นผู้ที่เคยเล่น The Legend of Zelda มาก่อนก็จะยิ่งรู้สึกถึงส่วนที่คล้ายกันได้อย่างชัดเจน จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จะมีเสียงวิจารณ์ถึงการ "ลอกเลียนแบบกันมา" โดยตลอด

จากกระแสดังกล่าว ทำให้ทาง miHOYO ได้ยอมรับว่า Genshin Impact ได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาเกมมาจาก The Legend of Zelda: Breath of the Wild จริงๆ แต่ตัวเกมนั้นจะให้ "ประสบการณ์ที่แตกต่างกัน" ในระหว่างการเล่นอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้จากเรื่องราวและตัวละครที่มีบทบาทหลากหลาย และมีตัวเลือกตัวละครในการจัดทีมต่อสู้จากสกิลความสามารถที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นหรือผสมผสานคอมโบได้ ในส่วนที่แตกต่างกันนี้เองที่ทำให้ตัวเกมนั้นจะมอบประสบการณ์การเล่นที่ต่างกันไปอีกแบบ

Genshin Impact เป็นเกมแอ็คชั่น RPG ที่เปิดบริการให้ได้เล่นกันได้ฟรีแล้วบน PlayStation 4, PC, สมาร์ทโฟน iOS, Android และจะลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch ด้วยในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook