รวม 15 เกม Remakes แห่งยุค 2020 ที่ไม่ควรพลาด Part 2

รวม 15 เกม Remakes แห่งยุค 2020 ที่ไม่ควรพลาด Part 2

รวม 15 เกม Remakes แห่งยุค 2020 ที่ไม่ควรพลาด Part 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาสู่บทความเดิม ประเด็นเดิมกันอีกเช่นเคยกับ 15 เกมรีเมคแห่งยุคที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หลังจาก Part 1 ก็ได้มีการนำเสนอไปแค่บางส่วนเท่านั้นโดยแต่ละเกม ก็เชื่อว่ามีทั้งเกมที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยและไม่คุ้นเคยผสมกันไป เพื่อความต่อเนื่องผู้เขียนจะมาอัปเดตกันต่อเลยว่ามีเกมอะไรบ้าง ที่เพื่อนๆนั้นไม่ควรพลาด อ่านแล้วก็อย่าลืมไปหาลองมาเล่นกันด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน 

Metroid: Samus Returns

Metroid Samus Returns เป็นการนำเกม Metroid 2 ที่เคยวางจำหน่ายบนเครื่อง GameBoy มาสร้างใหม่ให้ออกมาเป็นเกมรูปแบบ 3D ที่ยอดเยี่ยม นอกจากเกมเพลย์ที่สนุกสนานแล้วยังมาพร้อมกับดนตรีประกอบที่ชวนให้ตื่นเต้น เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าประทับใจอย่างมากบน 3DS  ความรู้สึกของแฟนเกมที่ได้เล่น Metroid ภาคนี้ หลายคนยกให้เป็นเกมที่แตกต่างจากเดิมอย่างมาก แต่ก็ยังมีรูปแบบที่ดีคงไว้เสมอ แต่น่าเสียดายที่ความสามารถในการควบคุมตัวละครของเกมนี้มันซับซ้อนจนเกินไป โดยเฉพาะการกดท่าไม้ตายที่ต้องกดพร้อมกันหลายปุ่มจนมันลำบากจนเกินไป แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากคุณชอบ Metroid ก็ไม่ควรพลาดที่จะหามาลอง

Odin Sphere Leifthrasir

Odin Sphere อีกหนึ่งผลงานเกมระดับตำนานเลยก็ว่าได้ ถ้าหากคุณมีเครื่อง PlayStation 2 ก็เชื่อว่าอาจจะเคยผ่านเกมนี้กันมาไม่มากก็น้อย โดยเวอร์ชั่นรีเมคนั้นได้มีการ ปรับกราฟิกให้สวยขึ้น เพิ่ม รายละเอียด และแสงเงา เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เกมนั้นมีความน่าเล่นอย่างมาก ถ้าหากเพื่อนๆสนใจเกม Odin Sphere Leifthrasir ก็สามารถไปซื้อหามาเล่นกันได้บน PlayStation 4

Yakuza Kiwami

แฟรนไชส์ Yakuza นั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2005 โดยภาคแรกนั้นได้วางจำหน่ายให้กับบน PlayStation 2 จนปัจจุบันนั้นก็ได้มีการนำมาปัดฝุ่นรีเมคกลายเป็น ไตรภาคอย่าง Yakuza Kiwami ถึงแม้ว่าตัวเกมอาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบจนต้องร้องวาวแต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยนี้เป็นอีกเกมที่เล่นแล้วสนุกอย่างมากในช่วงที่เปิดตัวออกมา ด้วยความเรียบง่ายของเกมผสมกับความทันสมัยของเกมยุคใหม่ผสมผสานกัน ภาค Kiwami เราจะได้เล่นเป็นตัวเอกอย่าง Kazuma Kiryu ยากูซ่ามากฝีมือในย่าน Kamurucho อีกสิ่งที่ทำให้หลายคนนั้นประทับใจในแฟรนไชส์ของเกมนี้ก็คงต้องยกให้ วัฒนธรรมยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถนำเสนอออกมา เพราะทั้งหมดนั้นล้วนอิงความเป็นจริง

The Legend of Zelda: Link’s Awakening

เรียกได้ว่านี้คือเกมที่เก่าแก่ที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเกม The Legends Zelda Links Awakening นั้นวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง Gameboy ตั้งแต่ยุคขาวดำเลยก็ว่าได้ จนได้มีโอกาสมาอัพเกรดกลายเป็นเกมรีเมคให้กับบน Nintendo Switch ไม่ว่าจะเป็นงานภาพกราฟิกที่สวยงามและความน่ารักของตัวเอกอย่าง Link ที่ต้องบอกเลยว่าสดใสสุดๆ ที่สำคัญตัวเกมยังมาพร้อมกับเพลงประกอบที่น่าประทับใจ โดยเป็นการนำเพลงจากเวอร์ชั่น 8bit มาปรับใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย นอกจากนี้เกมเพลย์ในภาคนี้จะยังคงความเรียบง่ายเอาไว้ นั้นก็คือรูปแบบ Action 2D มุมมองด้านบน ยกให้เป็นอีกเกมรีเมคที่แฟนๆไม่ควรปล่อยผ่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook