Zenonzard เกมการ์ดจาก Bandai Namco เปิดให้บริการแล้ว

Zenonzard เกมการ์ดจาก Bandai Namco เปิดให้บริการแล้ว

Zenonzard เกมการ์ดจาก Bandai Namco เปิดให้บริการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสเกมการ์ดกำลังจะมาหรือป่าวนะ เพราะช่วงนี้เราเห็นการเปิดตัวหรือข่าวเกี่ยวกับ Card Games อยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นการกลับมาของ Artifact จากบริษัท Valve ที่ได้นำเอาแฟรนไชส์จักรวาล Dota2 เกม MOBA ชื่อดังมาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบของเกมการ์ดที่ก่อนหน้านี้ในเวอร์ชั่นแรกพูดตรงๆ ว่าห่วยมากจนทำให้ไม่มีผู้เล่นและไม่อัปเดตอะไรเลยนานนับปี จนต้องกลับมาทำใหม่ทั้งหมดยกเครื่อง หรือทาง Legends of Runeterra จากค่าย Riot Games ที่เปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global ได้ประมาณเดือนกว่าๆ ก็มีผลงานดีไม่น้อยการแข่งขัน eSports ก็เริ่มเกิดขึ้นเรื่อยๆ แล้วทีนี้ล่าสุดทางเจ้าพ่อสายวิดีโอเกมการ์ตูนอนิเมะอย่าง Bandai Namco ขอร่วมแจมวงเปิดให้บริการเกมมือถือ ZENONZARD อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

zenonzard-(2)0

ย้อนกลับไปในช่วง เดือนกันยายนปี 2019 ตัวเกมได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นทำให้การเข้าถึงหรือเล่นเกม ZENONZARD เป็นไปได้ยากมากในตอนแรกไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิธีการเข้าเล่นก็ยุ่งยากวุ่นวาย แถมไม่รู้ว่าไปเล่นแล้วสนุกหรือไม่ รวมไปถึงด้านภาษาที่ต้องเกมเมอร์ที่มีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นถึงจะเข้าใจ เพราะการเล่นเกมการ์ดแล้วไม่เข้าใจความสามารถการ์ดต่างๆ ก็คงลำบากเกินไป แล้วไม่สนุกอย่างแน่นอน จนมาในปี 2020 นี้ Bandai Namco ก็ให้ไฟเขียวเปิดให้บริการ ZENONZARD ในเวอร์ชั่น Global เรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยบนสโตร์ประเทศไทยด้วย ทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งรองรับภาษาอังกฤษนะ

ZENONZARD ก็นำเสนอในรูปแบบ Card Games หรือ TCG ที่จะให้ผู้เล่นได้จัด Decks ในรูปแบบต่างๆ เพื่อนนำไปต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์ โดยตัวเกมก็จะมีการ์ดหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น Field Minion, Base Minion และ Magic กติกาลึกๆ ต้องศึกษาเพิ่มเติมเอง แต่หลักๆก็เป็นการส่งยูนิตไปสู้กันอยู่แล้ว โดยใช้มานาที่จะเพิ่มขึ้นในแต่ละรอบที่เล่น ส่วนตัวงานภาพ Artwork ของเกมแน่นอนว่าน่ารักสวยงามตามสไตล์ Anime ซึ่งเป็นของถนัดจากค่าย Bandai Namco อยู่แล้ว ดังนั้นสำหรับเกมนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมประเภทนี้ไว้เล่นบนมือถือ

แล้วอนาคตจะมีการแปลภาษาไทยหรือไม่นั้น ผมบอกตรงนี้เลยว่ายากหน่อย เกมที่ทาง Bandai Namco จะแปลเป็นภาษาไทยสำหรับแพลตฟอร์มมือถือ แต่ถ้าเป็นคอนโซลหรือ PC ก็มีการแปลภาษาไทยบ้างในบางเกม แต่ในโทรศัพท์มือถือก็คงต้องรอไปอีกหน่อยอาจจะมีก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook