ปิดตำนาน ADC ที่เก่งที่สุดในโลก Uzi ประรีไทร์จากการแข่งขัน League of Legends

ปิดตำนาน ADC ที่เก่งที่สุดในโลก Uzi ประรีไทร์จากการแข่งขัน League of Legends

ปิดตำนาน ADC ที่เก่งที่สุดในโลก Uzi ประรีไทร์จากการแข่งขัน League of Legends
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันดีกับ Jian’’Uzi’’Zi-hao หนึ่งในผู้เล่นระดับมืออาชีพจากเกม League of Legends สังกัด Royal Never Give Up ก่อนหน้านี้เองเพื่อนๆคงทราบกันเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพ Uzi เรื่องแขนและไหล่ ที่ทำให้เขาต้องพักจากการแข่งขันไป โดยวันก่อนทาง Royal Never Give Up เองก็ได้ออกมาประกาศไลน์อัพชุดใหม่ที่เตรียมแข่งขันในการแข่งขัน LPL Summer Split 2020 ซึ่งไม่ปรากฏชื่อของ Uzi ในไลน์อัพ บวกกับข่าวลือว่าเขานั้นกำลังจะรีไทร์ จนสุดท้ายข่าวลือนั้นมันก็เกิดขึ้นจริง

ล่าสุดทาง Uzi ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเขานั้นจะรีไทร์จากการแข่งขันระดับมืออาชีพ ตลอดเส้นทางอาชีพของเขานั้นต้องสะสมความเจ็บปวดที่แขนและไหล่มาเป็นระยะเวลานานตัวของ Uzi เองก็หักโหมในเรื่องของการซ้อมหลายชั่วโมงทำให้สภาพแขนของเขามันแย่ลง จนแพทย์ถึงกับต้องบอกเลยว่าแขนของ Uzi มันคล้ายกับคนอายุ 40 50 ปี ทั้งที่อายุของ Uzi พึ่งจะ 23 ปี เท่านั้น นอกจากนี้ในโพสล่าสุดของเขายังระบุออกมาด้วยว่า ตัวเขาต้องเจอกับปัญหาความเครียดเรื้อรัง โรคอ้วน การนอนไม่เป็นเวลา พักผ่อนไม่เพียงพอ จนสุดท้ายตัวเขาถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคเบาหวานประเภทที่ 2

ในปี 2015 นั้น Uzi เคยตัดสินใจที่จะรีไทร์จากการแข่งขันเป็นครั้งแรก เพราะช่วงนั้นอาการที่แขนของเขาเริ่มเกิดขึ้น แต่ด้วยผลงานในประเทศและเวทีระดับสากล ทำให้ไฟในตัวเขายังคงร้อนแรงอยู่ เรียกได้ว่าใจพร้อมกว่าร่างกาย จนมาถึงในช่วงการแข่งขัน LPL Spring Split ตัวของ Uzi ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้หยุดพักจากการแข่งขัน จนสุดท้ายการรีไทร์เหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด



โดยทาง RNG ก็ได้ออกมาประกาศว่า’’ถึงแม้ว่า Uzi จะรีไทร์แล้ว เขาก็ยังถือว่าเป็นสมาชิกคนสำคัญของครอบครัว RNG พวกเราจะอยู่เคียงข้างเขา ช่วยเหลือเขาในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางต่อจากนี้หรือแม้แต่การฟื้นฟูอาการบาดเจ็บของเขา’’ ต้องเสริมเลยว่าตัวของ Uzi นั้นถือว่าเป็นผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องและนับถือจากบุคคลเป็นจำนวนมาก เขานั้นได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นยุคใหม่มากมายนอกจากนี้ในช่วงเดือนมกราคม Uzi ยังได้รับรางวัลบุคคลแห่งปีของทาง Weibo ด้วยคะแนน 486,776,212 เสียง

ซึ่งการจากได้รางวัลระดับประเทศนี้มันไม่ง่ายเลย คุณต้องเป็นระดับดาราชื่อดัง ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศจีน  ตลอดระยะเวลาในการผู้เล่นเป็นระดับมืออาชีพ 8 ปีของเขานั้นได้รับรางวัลสำคัญประกอบไปด้วยแชมป์ LPL สามสมัย แชมป์ Mid-Season Invitational และ Asain Game นอกจากนี้ยังเป็นอันดับสองในการแข่งขัน Worlds 2 ครั้ง แชมป์ 1vs1 All Star ตัวของ Uzi นั้นถูกจดจำในฐานะ ADC ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกของ League of Legends ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน ก้าวร้าว เปรียบเหมือนปืน Uzi

สิ่งที่เขาได้ส่งต่อให้ผู้เล่นคนอื่นๆก็คือเรื่องของความพยายาม ความตั้งใจไม่เคยคิดยอมแพ้ต่ออะไรทั้งสิ้น ผู้เขียนก็หวังว่าเราจะได้เห็นเขากลับมาในเวทีการแข่งขันอีกครั้ง ถึงแม้จะไม่ใช่ในฐานะผู้เล่นก็ตาม ถ้าหากเขาจะเลือกเส้นทางอื่นก็หวังว่าเขานั้นจะประสบความสำเร็จและมีความสุขในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook