Square Enix สั่งยุติให้บริการ Dragon Quest Monster Parade

Square Enix สั่งยุติให้บริการ Dragon Quest Monster Parade

Square Enix สั่งยุติให้บริการ Dragon Quest Monster Parade
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พึ่งมีข่าวดีไปหยกๆ สำหรับวิดีโอเกมแฟรนไชส์ชื่อดังจากค่าย Square Enix ก็คือ Dragon Quest ก่อนหน้านี้ทาง Sanook Game ได้นำเสนอบทความ "พี่เหลี่ยม Square Enix เตรียมปล่อยให้ลงทะเบียน Dragon Quest TACT" ซึ่งเป็นเกมโทรศัพท์มือถือเวอร์ชั่นใหม่ที่แฟรนไชส์นี้ที่กำลังจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ในเดือนมิถุนายน 2020 เพื่อเตรียมการเปิดตัว Open Beta อย่างเป็นทางการ แล้วทีนี้ทางพี่เหลี่ยม Square Enix ก็ได้มีการประกาศข่าวร้ายตามมาติดๆ เมื่อเกมมือถืออีกหนึ่งเวอร์ชั่นของแฟรนไชส์ Dragon Quest จะต้องปิดฉากลงหลังจากเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 5 ปี

 

โดยข่าวร้ายนี้ทาง Square Enix พึ่งมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาได้ไม่นานโดยเกม Dragon Quest Monster Parade หนึ่งในแฟรนไชส์สำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือได้ออกมาประกาศยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการหลังจากเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 5 ปี 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2015 สำหรับเกมประเทศญี่ปุ่นที่อายุได้นานขนาดนี้ก็ถือว่าไม่เลวแล้วเพราะบางเกมอยู่เป็นรายเดือนด้วยซ้ำไปบางเกมไม่ถึงอาทิตย์ก็ปิดให้บริการมีให้เห็นมาแล้ว ซึ่งการประกาศครั้งนี้ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ของตัวเกม Dragon Quest Monster Parade นั่นเอง

Dragon Quest Monster Parade เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่ผจญภัยตามสไตล์แฟรนไชส์ Dragon Quest ที่มีความเป็นแฟนตาซีแล้วที่สำคัญงานภาพกราฟิกตัวละครต่างๆ ก็มีพื้นฐานจากแฟรนไชส์ทั้งหมด แต่วิธีการเล่นมันอาจจะคล้ายๆ กับตัว Dragon Quest Monsters: Caravan Heart ของเครื่องเกมสมัยก่อนอย่าง Game Boy Advance ตัวเกมจะมีการกล่าวถึงการผจญภัยเพื่อออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อตามหา หญิงสาวปริศนาที่กลับชาติมาเกิดจากศาลเจ้าโบราณแห่งหนึ่ง ทำให้ต้องผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ เกิดว่าจินตนาการออกด้วยมอนสเตอร์หลากหลายประเภท

dragon-quest-1

แต่อย่างว่าตัวเกมมันก็เก่าแล้วพอสมควรดังนั้นมันอาจจะไม่สามารถสร้างความสนุกให้กับผู้เล่นได้อีกต่อไป แต่เกมทุกเกมในโลกสักวันก็ต้องปิดเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเพียงแค่ช้าเร็วเท่านั้น ถ้าเกมยังได้รับความนิยมอยู่ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการมีรายได้เกมก็จะเปิดไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเกมไหนไม่สามารถทำรายได้ให้กับผู้พัฒนาแล้วก็คงต้องยุติแล้วเดินหน้าทำใหม่แทน เป็นเรื่องธรรมชาติของวงการเกม ดังนั้นแล้วก็ต้องรอดูต่อไปว่า Square Enix ได้มีการวางแผนเกมใหม่ๆ จากแฟรนไชส์ Dragon Quest เพิ่มเติมอีกหรือไม่เพราะยังไงตัวแฟรนไชส์นี้ก็ขายได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook