เตรียมก้าวสู่โลกใหม่ Unreal Engine 5 เผยตัวออกมาให้ชมแล้ว

เตรียมก้าวสู่โลกใหม่ Unreal Engine 5 เผยตัวออกมาให้ชมแล้ว

เตรียมก้าวสู่โลกใหม่ Unreal Engine 5 เผยตัวออกมาให้ชมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ยุคสมัยของวิดีโอเกมอาจจะกำลังก้าวไปอีกขั้นก็เป็นได้ เมื่อทาง Epic Games ได้มีการประกาศเปิดตัว Unreal Engine 5 ให้ดูเป็นครั้งแรกหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัว Unreal Engine 4.25 ซึ่งทำออกมาเพื่อนรองรับการพัฒนาเกมสำหรับแพลตฟอร์มคอนโซลในอนาคตไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Playstation 5 ของทาง Sony Entertainment หรือ Xbox Series X ของทาง Microsoft ก็ตาม แล้วการเปิดตัวเอ็นจิ้นใหม่สำหรับการพัฒนาเกมรุ่นต่อไปแบบนี้มันจะช่วยกระตุ้นความอยากพัฒนาของเหล่าบริษัทสร้างเกมทั่วโลกได้อีกด้วยแน่นอนว่ารุ่นใหม่มาแบบนี้ก็จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ และเครื่องมือพิเศษที่จะทำให้สร้างผลงานได้ออกมาดีกว่าเดิม

โดย Epic Game ได้ประกาศว่า Unreal Engine 5 จะมีเทคนิคที่นำเสนอแบบเรียลไทม์ที่เรียกว่า "Lumen in the Land of Nanite" ส่วนตัวก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าคืออะไรแต่ฟีเจอร์นี้จะมีให้เห็นอยู่ในบน PlayStation 5 ซึ่งมีตัวเองให้เห็นกันด้วย แล้วเมื่อรับชมตัวอย่าง Video Trailer ความรู้สึกเหมือนกำลังดูตัวอย่างภาพยนตร์อะไรสักเรืองอยู่ไม่มีผิด แล้วคิดเล่นว่าในอนาคตอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเกมส่วนใหญ่จะมีกราฟิกระดับนี้บอกเลยว่าโคตรเจ๋ง

นอกจากนั้นแล้ว Unreal Engine 5 ที่ทางผู้พัฒนาได้วางแผนไว้เพื่อให้พวกเขาสร้างโปรแกรมที่สามารถทำงานให้สมจริงที่สุดด้วยระดับของภาพยนตร์ CG กันเลยทีเดียวมีชีวิตชีวาให้กับเหล่าทีมพัฒนาทั่วโลกเพื่อสร้างผลงานเมออกมาลงตามแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Console, Mobile และ PC ให้มีผลงานที่สูงขึ้น

unrealengine-5-5(2)

ยกตัวอย่างเทคโนโลยีของ Unreal Engine 5 ก็คือ เทคโนโลยี Nanite ที่จะช่วยให้ผู้พัฒนาเกมได้มีการสร้างรูปทรงต่างๆ หรือเป็นสิ่งของ วัตถุบางประเภทที่สามารถใส่รายละเอียดได้สูงกว่าเดิม โดยเป็นการยัดไมโครโพลิกอนเข้ากับรูปทรงเรขาคณิต แล้วหลังจากนั้นจะสามารถลงรายละเอียดพื้นผิว Texture ต่างๆ ได้เอาจริงๆ ศัพท์พวกนี้มันก็เฉพาะเกินไปที่เกมเมอร์อย่างเราๆ จะทราบดังนั้นสรุปง่ายๆ ว่า Unreal Engine 5 จะเป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ที่ยกระดับของวิดีโอเกมเทียบชั้นกับภาพยนตร์ CG ฉายโรงอย่างแน่นอน

unrealengine-5-5(1)

ซึ่งทาง Epic Game ได้มีการวางแผนไว้ว่าจะเปิดให้พรีวิวในปี 2021 ปีหน้านี้ และจะวางจำหน่ายแบบเต็มเวอร์ชั่นอย่างเป็นทางการในปี 2020 อีก 2 ปีซึ่งในตอนนั้นก็มีเครื่องเล่นรุ่นใหม่ๆ ออกมาแล้วอย่างแน่นอนการที่สามารถทำงานบนเทคโนโลยี Unreal Engine 5 ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรที่ยากเกินจริงอีกทีต่อไป แฟนเกมอย่างเราก็ถือว่าโชคดีไปในอนาคตจะมีเกมคุณภาพเจ๋งๆ ให้เล่นอีกเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook