DMM Games เปิดตัวเกมแนว TD ในชื่อว่า Storia เตรียมปล่อยในปี 2020 นี้

DMM Games เปิดตัวเกมแนว TD ในชื่อว่า Storia เตรียมปล่อยในปี 2020 นี้

DMM Games เปิดตัวเกมแนว TD ในชื่อว่า Storia เตรียมปล่อยในปี 2020 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาไม่หยุดจริงๆ เกมภาพสไตล์การ์ตูน 2D อนิเมะญี่ปุ่นถือว่าเป็นรูปแบบเกมที่ในช่วงหลายเดือนมานี้ถูกปล่อยออกมาเยอะมากๆ ถ้าคุณเป็นคนติดตามข่าวสารเกมจะทราบดี อาจจะเนื่องด้วยช่วงนี้เกมเมอร์รุ่นใหม่ๆ ให้ความสนใจกับเกมแนวภาพการ์ตูนเพิ่มมากขึ้นจึงเกิดเป็นการพัฒนาเกมใหม่ๆ รูปแบบนี้จากเหล่าผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าแล้วล่าสุด DMM Games บริษัทชื่อดังของญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ประกาศเปิดตัวเกมมือถือ Storia อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการร่วมมือกับบริษัทผู้พัฒนาเกม Upstream นั่นเองซึ่งวางแผนไว้ว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2020 นี้

Storia เป็นเกมแนว Tower Defense หรือที่เกมเมอร์จะรู้จักกันในชื่อ TD เป็นเกมแนวป้องกันศัตรูด้วยการส่งยูนิตในรูปแบบต่างๆ ลงไปในสนามเป็นผลงานชิ้นล่าสุดทของทาง Upstream มีกำหนดเปิดตัวลงแพลตฟอร์ม Windows PC และ Mobile ทั้งในระบบ Android และ iOS เบื้องต้นจากแหล่งข้อมูลเกมนี้จะทำลงในประเทศญี่ปุ่นก่อนเป็นอันดับแรก แล้วจากประสบการณ์คิดว่าทาง DMM Games น่าจะส่งไปที่ประเทศจีนก่อนเป็นลำดับทันไปส่วนประเทศหรือภูมิภาคอื่นๆ น่าจะเป็นช่วงหลังจากนั้น แต่ถ้าใครสนใจเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้เลยที่ https://storia-takamusu.net/index/index/remuneration

storia(3)

ซึ่งทาง DMM Games ได้มีการเปิดตัวอย่างภาพ Gameplay ออกมาให้ดูเบื้องต้นด้วยอย่างที่บอกไปว่าตัวเกมเป็นแนว Tower Defense ดังนั้นการเล่นก็จะเป็นการส่งยูนิตลงไปในรูปแบบต่างๆ ที่สามารถยืนได้ทั้งบนที่สูง และ ข้างล่างตามเส้นทางเดินของมอสเตอร์ ส่วนใหญ่แล้วตัวละครเหล่านี้ก็จะมีทักษะพิเศาที่แตกต่างกันเช่น ยิงแล้วติด Slow โจมตีแบบหมู่ แช่แข็ง โน้นนี้นั้นหลาย Effect การวางแผนถือว่าเป็นหัวใจหลักในการเล่น ตัวงานภาพก็จะเป็นตัวการ์ตูนลักษณ์ SD เล็กหัวใหญ่ สายแบ๊วแฟนๆ น่าจะชอบ มอนสเตอร์ก็จะเป็นอารมณ์กึ่งพวกภูติ ปีศาจ อสูรต่างๆ ก็มาในลักษณะการ์ตูนเช่นเดียวกัน

storia(1)

storia(2)

นอกจากนั้นแล้ว Content ในส่วนอื่นๆ ยังไม่แน่ใจว่าจะมีรอะไรบ้างนอกจากการตะลุยด่านปกติ แต่ถ้าให้เดาน่าจะมีพวกฟังก์ชั่นเกี่ยวกับระบบการส่งไปสำรวจเพื่อหาวัตถุดิบ หรือ เลเวลตัวละครเพิ่มขึ้นอะไรทำนองนั้นด้วย เพราะยูนิตเหล่านี้มีค่าสเตตัสที่แตกต่างกันแล้วที่สำคัญน่าจะหาได้จาก Gacha ดังนั้นการสร้างตัวละครให้เก่งๆ ก็จะต้องเพิ่มเลเวลและค่าความสนิดสนม แต่ทีนี้จะมีฉากวับๆ แวมๆ ให้เห็นตามสไตล์ DMM Games หรือป่าวนั้นต้องติดตามเกมตัวเต็มอีกที เพราะตอนนี้ไม่รู้จริงๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook