แบบนี้ก็ได้ Resident Evil 3 เปิดตัว Mod ใหม่กลายเป็น Dino Crisis

แบบนี้ก็ได้ Resident Evil 3 เปิดตัว Mod ใหม่กลายเป็น Dino Crisis

แบบนี้ก็ได้ Resident Evil 3 เปิดตัว Mod ใหม่กลายเป็น Dino Crisis
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom เป็นบริษัทเกมชื่อดังระดับโลกของประเทศญี่ปุ่น ที่มีเกมแฟรนไชส์ชื่อดังมากมายภายที่ถือครองอยู่ แต่ในช่วงหลังๆ นี้เราจะเห็นว่าทาง Capcom ได้มองเห็นว่าทาง Resident Evil สามารถที่จะทำกำไรให้กับเขาได้ด้วยตัวแฟรนไชส์นี้ เป็นเกมรุ่นเก่าคลาสสิกที่ฐานแฟนคลับมาก มีคนรู้จักทั่วโลกดังนั้นจึงหยิบมา Ramake ใหม่ เช่น Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 แต่จริงๆ  Capcom ยังมีอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆ เกมเมอร์ก็ให้ความสนใจเป็นพิเศษเช่นเดียวกันก็คือ Dino Crisis จนทำให้มีผู้เล่นคนหนึ่งได้ทำ Mod ของเกม Resident Evil 3 ให้เหล่าซอมบี้กลายเป็นไดโนเสาร์ล้านปีแทน

re3_(2)

จนทำให้ MOD ตัวนี้ถูกคนเรียกว่า Dino Evil 3 อย่างที่กล่าวไปมันจะเปลี่ยนซอมบี้ให้กลายเป็นไดโนเสาร์ทั้งหมดภายใน Resident Evil 3 และเปลี่ยน Jill Valentine เป็นตัวเอกของเกม Dino Crisis แทนนอกจากการเปลี่ยนรูปร่างภายนอกของซอมบี้ให้กลายเป็นไดโนเสาร์แล้ว ตัวไดโนเสาร์เองก็ได้ถูกออกแบบอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวที่สมจริงเพื่อให้ความรู้สึกของผู้เล่นเหมือนกับต่อสู้กับไดโนเสาร์จริงๆ ไม่ใช้แค่รูปร่างหน้าตาอย่างเดียว ดังนั้นมันเลยมีข้อจำกัดหลายๆ อย่างพอสมควรที่จะออกมาให้รู้สึกสนุกที่สุดไม่ใช่แค่ทำผ่านๆ 

re3_(4)

ดังนั้นทำให้การดัดแปลงอย่างทำได้อย่างเพราะมันต้องทำหลายขั้นตอนมีความซับซ้อนยุ่งยากพอสมควร ทำให้บางอย่างดูแล้วไม่ราบรื่นเท่าที่ควรจจะเป็นยกตัวอย่างเช่น มีไดโนเสาร์ประเภทเดียวใน mod ก็คือสายพันธ์ tyrannosaurus ที่มีขนาดเล็ก หรือ ตัวแผนที่ภายในเกม Resident Evil 3 Remake ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ขนาดเล็กไม่ว่าจะเป็นห้อง หรือ ตามทางเดินแคบๆ ทำให้การออกแบบมีข้อจำกัดไม่สามารถใส่ตัวใหญ่ๆ ได้ เลยสามารถทำออกได้เพียงเท่านี้ ในทางกลับกันผู้เล่นจะได้พบเจอกับสถานการณ์ที่ให้ความรู้สึกว่า "ก็ไม่เลว" เหมือนกันนะสำหรับ MOD ตัวนี้

Resident Evil 3 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมจากค่าย Capcom ที่มีแฟนเกมหลายๆ คนให้ความสำคัญแล้วพัฒนา MOD ใหม่ๆ ออกมาให้เล่นเสมอ ก่อนหน้านี้ก็มีการทำ MOD ของ Jill Valentine ให้กลับกลายเป็นหน้าเวอร์ชั่นคลาสสิกสมัยก่อน กับ MOD เพิ่มขนาดของเมือง Racoon City ให้มีส่วนที่สำรวจเพิ่มมากขึ้นกว่าเก่า (อ่านรายละเอียด MOD เก่า) แล้วทีนี้ก็มาถึง Dino Evil 3 ในอนาคตคงมีการปล่อยอะไรใหม่ๆ ออกมาให้เล่นเสมอแน่นอน แล้วถ้าใครสนใจจะสู้กับไดโนเสาร์พวกนี้แล้วละก็ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์นี้เลย https://www.nexusmods.com/residentevil32020/mods/144?tab=description

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook