Project xCloud ประกาศรายชื่อประเทศที่จะเตรียมเปิดให้บริการในเร็วๆนี้แล้ว

Project xCloud ประกาศรายชื่อประเทศที่จะเตรียมเปิดให้บริการในเร็วๆนี้แล้ว

Project xCloud ประกาศรายชื่อประเทศที่จะเตรียมเปิดให้บริการในเร็วๆนี้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีการปล่อยภาพทดสอบระบบ Streaming การเล่นเกมออกมา ทาง Xbox ผู้พัฒนา Project xCloud ก็ไม่รอช้า ออกมาประกาศข่าวสำคัญที่เกี่ยวกับการเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งเนื้อหาในข่าวนี้จะเป็นการประกาศรายชื่อของประเทศที่จะได้เข้าใช้บริการในเร็วๆนี้ก่อน นอกจากนั้นแล้วยังมีการเปิดเผยรายชื่อเกมใหม่ที่เตรียมเปิดให้เล่นผ่านระบบดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งเกมดังกล่าวนั้นจะเป็นเกมจากค่าย EA เดี๋ยวว่าดูกันว่ะจเป็นเกมอะไรกันบ้าง

 

ในรายการ Inside Xbox ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมานั้น ทาง Mr.Major Nelsen ได้มาเปิดตัว Project xCloud อย่างเป็นทางการ พร้อมกับประกาศว่าเตรียมจะเปิดให้บริการแก่เกมเมอร์ทั้ง 11 ประกาศและเพิ่ม 3 เกมใหม่จากค่าย EA เข้าไปให้เล่น ซึ่ง 11 ประเทศดังกล่าวมีดังต่อไปนี้

  • เบลเยี่ยม
  • เดนมาร์ก
  • ฟินแลนด์
  • ฝรั่งเศส
  • เยอรมนี
  • ไอร์แลนด์
  • อิตาลี
  • เนเธอร์แลนด์
  • นอร์เวย์
  • สเปน
  • สวีเดน

โดยทาง Xbox นั้นกำลังก็มีการจับตาดูสถานการณ์ที่เกี่ยวเชื้อไวรัส COVID-19 อยู่ด้วยเช่นกัน เนื่องจากในแต่ละประเทศนั้นก็มีโครงสร้างของอินเตอร์เน็ตที่ไม่เท่ากัน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาในระหว่างการใช้งานด้วย โดยปัญหาดังกล่าวนั้นถ้าหากอยู่ในสถานการณ์ปกติก็คงจะแก้ไขกันได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นมา ก็อาจจะทำให้จำนวนบุคลากรที่เกี่ยวข้องนั้นไม่เพียงพอ แต่ทางผู้ให้บริการนั้นก็ยังยืนยันว่าจะเปิดให้บริการตามกำหนดต่อไปดังเดิม เพื่อให้เข้ากับโครงการ Stay at Home ของหลายๆประเทศด้วย

 

ส่วนเรื่องของเกมที่จะเปิดให้บริการนั้น มีรายงานออกมาว่าจะมีทั้งหมด 92 เกมที่จะเปิดให้บริการแก่อุปกรณ์ที่รองรับการทำงานของ Project xCloud โดยมีเกมที่เด่นๆอย่าง Forza Horizon4, Gears 5, Halo: Master Chief Collection, Destiny 2, A Plague Tale: Innocence และ Devil May Cry 5 พร้อมให้ผู้เล่นในประเทศดังกล่าวได้เข้าไปเล่นกัน ส่วน 3 เกมใหม่ที่ของค่าย EA ที่ได้มีการอัพเดทในภายหลังจะมี Dragon Age: Inquisition, The Sims 4 และ Unravel 2 ซึ่งเป็นเกมที่มีอายุอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่เชื่อว่าการนำ 3 เกมนี้มาให้บริการก่อนนั้นก็เพราะทั้ง 3 เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่นำไปปรับ Optimize พร้อมกับทดสอบแล้วว่าสามารถเล่นได้ จึงได้ถูกเพิ่มเข้าไปในลิสต์รายชื่อดังกล่าวนั่นเอง

 

โดยก่อนหน้านี้ทาง Xbox ได้มีการทดสอบระบบการใช้งานภายในกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีการทดสอบแบบเต็มประสิทธิภาพก็ตาม แต่ผู้เล่นทั้ง 11 ประเทศที่จะได้เล่นกันในเร็วๆนี้น่าจะสามารถเล่นกันได้ในระบบ HD 720p เป็นอย่างน้อย หรือ Full HD 1080p ก็ขึ้นอยู่กับสภาพของ Server และอินเตอร์เน็ตที่ใช้งานกันในเวลานั้นนะครับ สำหรับการเข้าเล่น xCloud นั้น สามารถเข้าเล่นได้ทั้งบน PC และอุปกรณ์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android

 

ถ้าหากว่าไม่มีเรื่องของ COVID-19 มาแจมในช่วงนี้ เราน่าจะได้เห็นการทำงานเต็มประสิทธิภาพของ xCloud จาก Xbox กันอย่างแน่นอน แต่เอาเป็นว่าถ้าใครอยากเห็นการทำงานจริงๆ ไว้เดี๋ยวมีการประกาศเปิดให้บริการออกมาเมื่อไหร่ เดี๋ยวทางทีมงานจะนำผลการใช้งานของ Steaming เจ้านี้มาให้ชมกันนะครับ หลังจากนี้วงการ Steaming คงจะเดือดอย่างแน่นอน แล้วในอนาคตเราคงจะได้มาทำสรุปผลงานของทุกค่ายที่เปิดให้บริการกันครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook