5 ตัวละคร Operators ฝ่ายรับที่ถูกเลือกมากที่สุด Rainbow Six Siege

5 ตัวละคร Operators ฝ่ายรับที่ถูกเลือกมากที่สุด Rainbow Six Siege

5 ตัวละคร Operators ฝ่ายรับที่ถูกเลือกมากที่สุด Rainbow Six Siege
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับ Tom Clancy's Rainbow Six Siege ว่า Operators 5 ตัวฝ่ายบุกที่ได้รับควานิยมถูกหยิบมาใช้บ่อยที่สุดมีตัวละครบ้างไปแล้ว แน่นอนจะต้องมีฝ่ายตั้งรับด้วยเช่นกัน เพราะจุดขายของเกมนี้ก็คือเหล่า Operators นี่แหละที่แต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป การเลือกใช้ให้เหมาะสมกับแผนที่ คือหัวใจสำคัญในการพิชิตชัยชนะ ดังนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า 5 ตัวละคร Operators ฝายรับที่ถูกหยิบมามากที่สุดมีอะไรบ้าง

Jäger

r6_(4)

ตัวละครแรกที่นิยมมาตั้งแต่อดีตในปัจจุบันก็ยังคงถูกหยิบมาใช้บ่อยครั้งที่สุุดก็คือ Jäger ตัวละครจากหน่วย GSG 9 ของทางเยอรมนี เป็นตัวละครที่มีความเร็ว Speed 3 เคลื่อนที่ได้รวดเร็ว มาพร้อมกับความสามารถอย่าง Active Defense System ที่จะช่วยป้องกันพวกระเบิดทุกรูปแบบที่โยนมาในบริเวณที่ติดตั้งเครื่องนี้ไว้ และไฮไลท์ของตัวนี้ก็คือปืน 416-C Carbine ที่มีดาเมจที่รุนแรงแฟนเกมชอบผสมเข้ากับารเคลื่อนไหวที่เร็วก็เลยเป็นตัว Roaming ได้ดี

Bandit

r6_(5)

ต่อมาจากหน่วย GSG 9 เช่นเดียวกันกับตัวแรกก็คือ Bandit อีกหนึ่งตัว Roaming สุดฮิตซึ่งส่วนใหญ่คนจะเลือกมาเพราะความสามารถ Shock Wire ที่จะช่วยป้องกันการเจาะ กำแพงเหล็ก (Reinforce) ของฝ่ายบุก ซึ่งถ้าเราใช้ Gadgets อันนี้ก็จะไม่สามารถเจาะได้พวกเขาจะต้องหาวิธีแก้ทางหรือเลือกตัวละครมาแก้แทน ดังนั้นถือว่าเป็นตัวที่ช่วยการันตีป้องกันในมุมที่เราไม่อยากให้ศัตรูเข้ามา และปืนที่เลือกใช้มีทั้งแบบ Shotgun M870 และ MP7

Vigil

r6_(3)

ROK อีกหนึ่งตัวฝ่ายรับก็คือ Vigil ตัวละคร Operators สุดเท่สังกัดจากเกาหลีที่มีความสามารถในการหลบการตรวจจับของกล้องเคลื่อนที่โดรน ERC-7 ที่จะลบกวนสัญญาณแต่ศัตรูจะพอรู้เมื่อเกิดอาการลักษณะนี้ตัว Vigil จะอยู่ในบริเวณนั้นแต่ไม่สามารถระบุตำแหน่งที่แน่ชัดได้ มีความเร็วในการเคลื่อนที่สูง Roaming ได้ดีเช่นเดียวกัน K1A ก็เป็นปืนที่ยิงง่ายไม่ดีดจึงจะเห็นตัวละครนี้อยู่บ่อยๆ 

Mira

r6_(2)

ตัวนี้ถ้าไม่โดนแบนก็จะถูกหยิบมาเล่นบ่อยครั้งเพราะมันสามารถใช้ประโยชน์ได้ในหลายๆ ด่านตัวละครอย่าง MIRA จากสังกัด GEO ของสเปนที่ Black Mirror สามารถเจาะรูกำแพงเหล็ก (Reinforce) เพื่อให้เห็นศัตรูด้านนอกได้ทำให้เราสามารถเฝ้าระวังได้ดี หลายๆ ทีมใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ และในหลายๆ ด่านถือว่าเป็นตัวที่โหดเอาเรื่อง ปืนอย่าง Vector .45 ACP ก็ลั่นไวไม่ดีดยิงง่าย จึงไม่แปลกที่จะถูกหยิบเล่นบ่อย

Smoke

r6_(6)

สังกัด SAS ของประเทศอังกฤษเป็นใครอื่นไม่ได้แล้วนอกจาก Smoke เป็นตัวละครที่พูดได้เต็มปากว่าติดทองหลังพระเพราะส่วนมากคนที่หยิบมาจะเป็นคนที่คอยเปิดรูในกำแพงตามจุดต่างๆ เพื่อให้เราสามารถป้องกันฐานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยปืน Shotgun M590A1 ดังนั้นกระสุนจะหมดก่อนที่จะไปยิงศัตรู แล้วปืนรองอย่าง SMG-11 จึงเป็นตัวเลือกลำดับต่อไป แล้วความสามารถอย่าง Remote Gas Grenade ก็ป้องกันฐานได้ดีจึงเป็นตัวละครที่หยิบมาป้องกันฐานโดยแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook