ความรู้สึกเมื่อทีมจาก EU ไม่ใช่ทีมที่เก่งที่สุดใน Rainbow Six Siege

ความรู้สึกเมื่อทีมจาก EU ไม่ใช่ทีมที่เก่งที่สุดใน Rainbow Six Siege

ความรู้สึกเมื่อทีมจาก EU ไม่ใช่ทีมที่เก่งที่สุดใน Rainbow Six Siege
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนที่ชื่นชอบเกม Rainbow Six Siege น่าจะได้รับชมกันแล้วสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ Six Invitational 2020 อย่างที่รู้กันว่าแชมป์ในปีนี้เป็นของทีมจากโซนอเมริกาอย่าง SpaceStation Gaming โดยวันนี้ผู้เขียนก็อยากจะมาเล่าความรู้สึกหลังจากที่งาน SI 2020 ได้จบไปสักพักแล้ว เพราะในปีนี้เชื่อว่าหลายคนที่เป็นแฟนบอยทีมจากยุโรปน่าจะผิดหวังไม่มากก็น้อย โดยเนื้อหาทั้งหมดจากนี้จะเป็นความเห็นส่วนตัว ถ้าอันไหนไม่ถูกใจก็ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ ซึ่งประเด็นที่จะเล่านั้นก็คือ "ความรู้สึกเมื่อทีมจาก EU ไม่ใช่ทีมที่เก่งที่สุดใน Rainbow Six Siege"

อย่างแรกถ้าพูดถึงการแข่งขัน R6S หลายคนก็จะนึกถึงทีมอย่าง PENTA Esports หรือ G2 Esports ในปัจจุบัน เหตุผลง่ายๆเพราะว่าพวกเขาคือทีมที่เก่งที่สุดและมีผลงานที่เสมอต้นเสมอปลาย ทำผลงานได้ดีมาตลอดในทุกฤดูกาล หลังจากนั้นการแข่งขันในโซน EU ก็เริ่มเข้มข้นขึ้นตลอดในแต่ละฤดูกาล จนเกิดเป็นทีมฟอร์มปีศาจขึ้นมาอย่าง Team Empire และฤดูกาลก่อนหน้านี้อย่าง Navi เหล่าผู้เล่นทั่วไป นักแข่งหรือแม้แต่นักวิจารณ์ จึงยกให้โซน EU คือโซนที่มีการแข่งขันแข็งแกร่งที่สุด ถ้าเทียบกับโซนอื่นๆ ด้วยมาตรฐานทีมและปัจจัยอื่นๆ นอกจากนี้ทีมใน CL ของโซน EU อาจจะเก่งกว่าโซนอี่นๆด้วยซ้ำ

โดยผลงานใน Pro League นั้น EU สามารถกวาดแชมป์ไปได้ถึง 8 ฤดูกาลจากทั้งหมด 10 ฤดูกาล และยังเป็นแชมป์โลกถึง 2 ครั้งด้วยกันไม่นับงาน Major อย่าง Six Major แน่นอนว่ามีพระเอกแล้วย่อมมีพระรองเป็นธรรมดา ถ้าพูดพระรองก็คงต้องยกให้ NA หรืออเมริกาเหนือนั้นเอง โดย NA มักจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ EU เรียกได้ว่าเจอกันทุกรอบชิงแต่มักจะผิดหวังในบ่อยครั้งในช่วงแรก



แต่ถ้าพูดถึงโซนที่อ่อนที่สุดใน Pro League ก็จะมีโซนอย่าง LATAM หรือละตินอเมริกา และ APAC หรือเอเชียแปซิฟิคโซนบ้านเรานั้นเอง  ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลทั้งหมดของแต่ละโซนแบบเรียกน้ำย่อยเท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ ถ้าเพื่อนๆได้อ่านมาถึงตรงนี้จะคิดเลยว่าทำไมแฟนบอยโซน EU ถึงเซ็งกันทั่วหน้าใน SI 2020 ย้อนกลับไปสักนิดนึงในช่วงการแข่งขันรอบ Group Stage นำโดย Navi,Rogue,Team Empire,BDS Esports และ G2 Esports

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นตัวแทนจากโซน EU มี เพียงแค่ BDS Esports และ G2 Esports เท่านั้นที่ผ่านเข้ารอบ Playoffs มาได้ แต่ทีมที่สามารถไปได้ไกลที่สุดก็คือ BDS Esports ที่คว้าอันดับ 4 ของโลกไป โดยพวกเขาพึ่งได้ผ่านการคัดเลือก Pro League และมา SI มาเป็นครั้งแรกแต่กลับทำผลงานได้ดีกว่าทีมรุ่นเก๋าทีมอื่นๆ

กลับกันพระรองหลายสมัยอย่าง NA กลับทำผลงานได้ดีเยี่ยม เรียกได้ว่าภูมิภาคของพวกเขากลายเป็นที่ 1 ไปแล้วไม่ว่าจะเป็นผลงานทั้งใน Group stage,Playoffs หรือแต่ Main Event ขนาดรอบชิงยังเป็น NA vs NA และโซนที่หลายคนว่าอ่อนอย่าง APAC LATAM สองโซนเนี้ยละครับที่ทำให้ทีม EU ต้องโดนตบกลับบ้านไปก่อน จนถึงขึ้นมีคนออกมาพูดเลยว่าถ้าใครทายผล SI 2020 ถูกหมดนี้ไม่ใช่คนแล้ว อย่าง Fnatic ที่ล้มได้ทั้ง Empire และ G2 แบบอยู่หมัด

ความฟอร์มตกของ EU ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้แฟนเกมตื่นเต้นกลับการแข่งขันในรายการ Major ครั้งหน้าอย่างแน่นอนเพราะด้วยผลงานตอนนี้พวกเขาต้องอยากเอาคืนละกลับมาเป็นโซนที่แข็งแกร่งที่สุด เพราะในตอนนี้ NA คือโซนที่เก่งที่สุดแล้วนั้นเองครับ สุดท้ายก็หวังว่าเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านจะได้รู้จักกับโซนการแข่งขันใน Pro League มากขึ้นและในอนาคตอาจจะมีการเขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับทีมชื่อดัง รอติดตามกันด้วยนะครับ  



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook