รีวิว Black Clover Phantom Knights เกมมือถือจากค่าย Bandai Namco ของการ์ตูนยอดฮิต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/210/1052073/black_clover_(1).pngรีวิว Black Clover Phantom Knights เกมมือถือจากค่าย Bandai Namco ของการ์ตูนยอดฮิต

    รีวิว Black Clover Phantom Knights เกมมือถือจากค่าย Bandai Namco ของการ์ตูนยอดฮิต

    2020-01-26T09:36:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     Bandai Namco เป็นค่ายพัฒนาเกมชั้นนำของโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งในหนึ่งปีพวกเขาจะส่งเกมใหม่ๆ สู่ตลาดมากมายไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเกมคอนโซล พีซี หรือ โทรศัพท์มือถือ และจุดเด่นของพวกเขาที่ทำให้แฟนๆ จำชื่อค่ายเกมนี้ได้อย่างแม่นยำก็คือเรื่องของสไตล์เกมที่พัฒนาออกมา ส่วนใหญ่ 70% จะเป็นเกมที่มีพื้นฐานจากการ์ตูนมังงะชื่อในประเทศญี่ปุ่น ถูกจับมาทำเป็นเกมในรูปแบบต่างๆ และวันนี้ Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวของเกม Black Clover Phantom Knights ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

    สำหรับเกม Black Clover Phantom Knights ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวไปในช่วงปลายเดือนธันวาคมของปี 2018 ในชื่อว่า Black Clover: Mugen no Kishidan ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ส่วนเวอร์ชั่นอังกฤษจะมีการเปลี่ยนชื่อให้สากลยิ่งขึ้น โดยตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบ Strategy RPG ที่มีพื้นฐานมาจากการ์ตูน Black Desert สุดมันส์ที่ตอนนี้เวอร์ชั่นมังงะพึ่งจบศึกเดือดไป ทำให้แฟนๆ หลายคนอาจจะกำลังอินแล้วหาที่ระบายภายในเกมนี้ก็เป็นได้

    black_clover_(26)

    Black Clover Phantom Knights จะนำเนื้อเรื่องของเวอร์ชั่นมังงะ Black Clover มาเป็นพื้นฐานของการดำเนินเกมนี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เริ่มต้นของการ์ตูนเลย แต่ในเกมนี้จะไม่มีฉากคัทซีนมาจากอนิเมะมาแทรก แต่จะนำเสนอในรูปแบบภาพของตัวละครมาพร้อมกับตัวอักษะบทพูด ซึ่งเนื้อเรื่องทาง Bandai Namco ได้ตัดให้มันกระชับเข้าใจง่ายว่าตอนนี้กำลังถึงช่วงไหนของเรื่องดังนั้นใครเป็นแฟนการ์ตูนสามารถทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนพร้อมกับการเล่นได้เลย

    black_clover_(18)

    black_clover_(11)

    ภายในเกมจะนำเสนอการเล่นในรูปแบบ RPG ที่ผู้เล่นสามารถรวบรวมตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Black Clover มาไว้เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นตัวละครจากอัศวินเวทมนตร์ตั้งแต่ระดับสมาชิกธรรมจนไปถึงหัวหน้าหน่วยกันเลยทีเดียว ไม่ใช่เฉพาะฝั่งดีเท่านั้นตัวละครศัตรูหลายๆ ตัวก็กลายเป็นตัวละครภายใน Black Clover Phantom Knights เช่นกัน และการหาก็แน่นอนว่าจะต้องเป็นระบบ Gacha อยู่แล้วแต่สำหรับค่าย Bandai Namco บอกเลยว่าพวกเขาแจกเยอะจริงๆ

    black_clover_(3)

    งานภาพกราฟิกของตัวเกมก็จะออกแนวเป็นเกมสไตล์การ์ตูนปกติตัวละครจะมีลักษณะ Chibi น่ารักยึดจากต้นฉบับตัวละครมาทั้งหมดทำให้มั่นใจได้เลยคุณจะเห็นตัวละครที่คุณรักในลักษณะที่ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนฉากต่างๆ ก็จะนำเสนอตามเนื้อเรื่องที่เราดำเนินถึงจะมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ นั่นเองไม่ซ้ำซากแน่นอน ส่วน Effect ในการโจมตีปกติอาจจะไม่ได้อลังการอะไรมาก เป็นเพียงแค่แสงแวบวับนิดหน่อยเท่านั้น

    black_clover_(5)

    black_clover_(7)

    แต่ถ้าเมื่อตัวละครเหล่านั้นใช้สกิลเมื่อไหร่บอกเลยว่าความอลังการจะกลับมาทันที แสงสีเสียงจะมาเต็ม นำท่าทางการปล่อยพลังมาจากต้นฉบับเปลี่ยนเป็นฉากคัทซีนสวยๆ ที่แฟนบอยน่าจะแน่นอน

    black_clover_(24)

    ระบบ Gameplay ในจุดๆ นี้ก็จะพูดตามความรู้สึกว่าเป็นเกมแนว RPG ทั่วไปที่ผู้เล่นจะต้องผจญภัยในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องตามตัวการ์ตูน หรือเนื้อเรื่องของตัวละครนั้นๆ ที่ผู้พัฒนานำเสนอ แต่เกมก็จะมีฟังก์ชั่นพิเศษให้ดูแตกต่างนิดหน่อยเช่น การใช้ Combo ระหว่างตัวละครภายในทีมและการสลับตำแหน่งเพื่อเพิ่มพลังป้องกันเป็นต้น และอีกหนึ่งกิมมิคของเกมตัวละครแต่ละตัวจะมีรัศมีการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปตามคุณสมบัติของคลาสตัวละครอีกด้วย

    black_clover_(17)

    black_clover_(0)

    จุดแตกที่ระหว่าง 2 เวอร์ชั่นที่เคยสัมผัสมาอย่างแรกรูปแบบของการอัปเลเวลจะมีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ออกไปให้ดูง่ายยิ่งขึ้นลดความซับซ้อนออกเพื่อให้เกมเมอร์ดูแล้วเข้าใจง่ายกว่าเดิม เพราะในตัวเวอร์ชั่นญี่ปุ่น Skills Tree จะแตกออกไปหยิบย่อยเยอะมาก ดูลายตาแต่ของเวอร์ชั่นอังกฤษออกแบบให้ดูง่ายกว่าเดิมเยอะ (การอัปเกรด Grimoire ได้ต่อเมื่อเลเวลตัวละครเพิ่มขึ้น)

    Review Score 8/10

    ภาพรวมของเกม Black Clover Phantom Knights ถือว่าทำออกมาได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานภาพกราฟิก และ ระบบเกมเพลย์ ยิ่งเป็นแฟนพันธ์ของการ์ตูนเรื่องแล้วด้วยบอกเลยว่าตอบโจทย์แน่นอนได้อารมณ์การ์ตูนสุดๆ ระบบก็ครบเครื่อง PVP หรือ PVE มาจัดเต็ม