เมื่อเร็วๆนี้ มีบริษัทด้านการวิจัยการตลาดชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลเกมขายดี

เมื่อเร็วๆนี้ มีบริษัทด้านการวิจัยการตลาดชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลเกมขายดี

เมื่อเร็วๆนี้ มีบริษัทด้านการวิจัยการตลาดชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลเกมขายดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆนี้ มีบริษัทด้านการวิจัยการตลาดชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้ทำการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเกมที่ขายดีที่สุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมา โดยเป็นการเก็บข้อมูลจากตลาดเกมในประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม PlayStation, Xbox, Nintendo และ PC โดยเกมที่ได้ตำแหน่งเกมที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในรอบ 10 ปีนี้ ตกเป็นของเกม FPS อย่าง Call of Duty จากค่าย Activition Blizzard

 

สำหรับในรายงานวิจัยนี้ ได้ทำการสำรวจข้อมูลย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปี 2019 ที่ผ่านมา เกมในซีรี่ส์ Call of Duty สามารถขึ้นแท่นเป็นเกมขายดีที่สุดในแต่ละปีได้ถึง 7 ภาคในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และเมื่อเรามาดูรายชื่อเกมภาคหลักที่พัฒนาออกมาทั้งหมด 16 ภาคแล้ว นับได้ว่าเป็นจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของเฟรนไชน์เลยก็ว่าได้ที่เป็นเกมขายดีที่สุดประจำปีที่วางจำหน่าย ซึ่งจุดนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมพัฒนาเกมในแต่ละภาคทั้ง Treyarch ที่พัฒนาในภาค Black Ops ทั้งหมด ส่วนภาค Modern Warfare 3 ที่เป็นภาคเปิดศักราชเกม Tactical-FPS ก็ได้ทีมงาน Infinity Ward มารับหน้าที่พัฒนาและภาค WWII ที่นำเอาเหตุการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาตีความใหม่ ก็ได้ทีมงาน Sledgehammer Games มาเป็นผู้ดูแล รวมไปถึงทาง Activition Blizzard ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ด้วยเช่นเดียวกันที่ทุ่มเม็ดเงินในการลงทุนโฆษณาเกมนี้ให้เป็นที่รู้จักแก่เกมเมอร์ทั่วโลก

 

แต่ในบางปีนั้นก็จะมีเกมขึ้นสอดแทรกขึ้นมาบ้าง อย่างเช่นในปี 2015 ที่ Grand Theft Auto จากค่าย Rockstar Games สามารถทำยอดขายจนเป็นเกมขายดีที่สุด เป็นอันดับที่ 1 ในรอบ 10 ปี แถมในปีนั้นก็มีเกมอย่าง Fallout 4, Bloodborne, Assassin Creed และเกม The Witcher 3: Wild Hunt ที่ได้รางวัล Game of the Year เป็นคู่แข่งอีกด้วย รวมไปถึงปี 2019 ที่ผ่านมาที่ Rockstar Games ก็ได้ส่ง Red Dead Redemption 2 ออกมาวางจำหน่ายเช่นกัน แถมข้อมูลที่น่าสนใจของทั้ง GTA V และ RDR 2 ก็คือทีมผู้พัฒนาเกมนี้เป็นทีมงานเดียวกัน ได้แก่ Take-Two Interactive นั่นเอง แต่ก็ใช่ว่าใน 10 รายชื่อเกมขายดีที่สุดในโลกนี้จะมีแต่เกมที่เน้นใช้อาวุธปืนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังมีเกม Sandbox Simulator อย่าง Minecraft เบียดเกมฟอร์มยักษ์อื่นๆ เข้าป้ายเป็น 1 ใน 10 เกมที่ขายในรอบ 10 ปีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งตัวเกมนั้นก็ทำออกมาได้เจ๋งจริง จนทำให้ Microsoft กล้าทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาล เข้าซื้อกิจการผู้พัฒนาเกมนี้อย่าง Mojang กันเลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาสรุปกันได้เลยว่า 10 เกมทั้งหมดนี้ เกมไหนจะขายได้มากที่สุดกันบ้าง ดูได้ตามอันดับดังนี้เลยครับ


• Grand Theft Auto 5 (Take-Two Interactive)
• Call of Duty: Black Ops (Activision Blizzard)
• Call of Duty: Black Ops 2 (Activision Blizzard)
• Call of Duty: Modern Warfare 3 (Activision Blizzard)
• Call of Duty: Black Ops 3 (Activision Blizzard)
• Call of Duty: Ghosts (Activision Blizzard)
• Red Dead Redemption 2(Take-Two Interactive)
• Call of Duty: WWII(Activision Blizzard)
• Call of Duty: Black Ops 4 (Activision Blizzard)
• Minecraft (Microsoft)


ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมเหล่านี้ขายดีก็เพราะเกมเมอร์หลายคน เริ่มหันมาซื้อเกมแท้กันมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ทีมพัฒนาเกมมีเงินทุนในการสร้างเกมดีๆออกมาอยู่เรื่อยๆ ยังไงก็ตามขอให้ผู้เล่นเกมทุกคนช่วยกันอุดหนุนเกมแท้กันด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Digital หรือจะเป็นแบบ Boxset ก็ตาม เราจะได้มีเกมสนุกๆแบบนี้ออกมาให้เล่นกันทุกๆปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook