แอบเศร้า 5 สุดยอดเกมแห่งทศวรรษที่ผ่านมาสนุกแต่ไม่มีการทำภาคต่อ

แอบเศร้า 5 สุดยอดเกมแห่งทศวรรษที่ผ่านมาสนุกแต่ไม่มีการทำภาคต่อ

แอบเศร้า 5 สุดยอดเกมแห่งทศวรรษที่ผ่านมาสนุกแต่ไม่มีการทำภาคต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันเป็นเรื่องที่แปลกพอสมควร ปกติแล้วถ้าเกมไหนถูกพัฒนามาออกวางจำหน่ายแล้วได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง ก็จะมีการทำภาคต่อกันเป็นส่วนใหญ่ถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ก็มีเกมไม่น้อยที่มีเนื้อหาหรือ Gameplay สนุกแต่ไม่มีการพัฒนาต่อซึ่งทาง Sanook Game จะนำเสนอหัวข้อ  5 สุดยอดเกมแห่งทศวรรษที่ผ่านมาสนุกแต่ไม่มีการทำภาคต่อ ซึ่งในห้าเกมที่นำเสนอนี้อาจจะมีบางเกมที่เพื่อนๆ กำลังคิดอยู่ก็เป็นได้จะมีเกมอะไรบ้างไปรับชมกันเลย

Metal Gear Rising: Revengeance

 metal_gear_2

เกมแรกที่ต้องยอมรับเลยว่าเสียดายจริงๆ ที่ไม่มีการพัฒนาต่อสำหรับเกม Metal Gear Rising: Revengeance จากค่ายพัฒนา PlatinumGames และจัดจำหน่ายโดย KONAMI ซึ่งตัวเกมเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 สำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 3 และ Xbox 360 แล้วในปีต่อมาก็มีนำมาลงแพลตฟอร์ม PC ในลำดับต่อไป แต่ก็เคยมีข่าวหลุดออกมาว่าในปี 2015 ว่าเกมดังกล่าวจะทำภาคต่ออยู่ แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงแค่ข่าวปลอมทำให้แฟนๆ อกหักกันยกใหญ่

Asura's Wrath

asura_1

บอกเลยว่าใครได้เล่นเกมนี้จะลืมไม่ลงจริงๆ ของเกม Asura's Wrath เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมหาสงครามระหว่างเทพกับพวกอสูร ที่ทำให้โลกเกือบแตก ซึ่งเป็นผลงานของทาง CyberConnect2 เปิดขายครั้งแรกในปี 2012 บนเครื่อง Playstation 3 และ Xbobx 360 ซึ่งตัวเกมนี้ทั้งในเรื่อง Story หรือ Gameplay ก็จัดว่าสนุกอลังการมาในสมัยนั้น แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่มีกี่พัฒนาต่อ อาจจะเพราะไม่รู้แต่งเนื้อเรื่องอะไรแล้วมั้ง

Binary Domain

binary_domain_1

Binary Domain เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการเปิดตัวในปี 2012 เช่นกันสมัยเครื่อง Playstation 3 มาใหม่แน่นอนว่าลงเครื่อง Xbox 360 ด้วยโดยตัวเกมพัฒนาขึ้นโดย Gotoku Studio ซึ่งตัวเกมจะอยู่ในรูปแบบ Action Shooting ผจญภัยทำภารกิจต่างๆ ที่จะออกแนวอารมณ์ Sci-Fi หน่อยๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี แล้วจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อของ SEGA ภาพรวมเป็นเกมที่ดีอยู่หนึ่งเกมแต่คุณไม่ได้ไปต่อ

Sleeping Dogs

sleeping_dogs_1

เชื่อว่าเกมอย่าง Sleeping Dogs เกมเมอร์หลายๆ คนต้องเคยผ่านมาอย่างแน่นอนเป็นเกมดังอีกหนึ่งเกมที่มีวางขายบน PC Steam, Xbox 360 และ Playstation 3 โดยตัวเกมจะเป็นเรื่องราวสุดมันส์ของเส้นทางนักสู้ที่มีกลิ่นอายของความเป็นยากูซ่า ทำให้แฟนๆ ชื่นชอบเป็นอย่างมากก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ขายแต่ไม่รู้ทำไมทั้งๆ ที่ตัวเกมทำออกมาได้ดีระดับหนึ่งแล้วถึงไม่สานต่อความฝันให้กลายภาคใหม่ๆ ต่อไป

Pokémon Conquest

pokemon_1

สุดท้ายเป็นเกมจากซีรีส์โด่งดังระดับโลกที่เห็นชื่อยังไงก็ต้องรู้จัก Pokémon Conquest เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2012 ได้มีการเปิดตัวเกมนี้สำหรับเครื่อง DS ที่ผู้พัฒนาได้นำแนวคิดสุดแปลกระหว่าง Pokemon ผสมเข้ากับตัวละครทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ทำให้เกมกลายออกเป็นเกมแปลกแหวกๆ หน่อยแต่ก็น่าสนใจไม่น้อย เป็นการครอสโอเวอร์ที่ดูไม่ค่อยเข้ากันแต่ก็ได้มุมมองที่แปลกใหม่สามารถต่อยอดได้ ซึ่งตัวเกมจะอยู่ในรูปแบบการเกมแนววางแผนที่ไม่เหมือนเกมโปเกมอนอื่นๆ ในตอนนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook