รีวิว Force of Guardians เกมมือถือ MOBA ภาพสุดคลาสสิกที่ไม่เหมือนใคร

รีวิว Force of Guardians เกมมือถือ MOBA ภาพสุดคลาสสิกที่ไม่เหมือนใคร

รีวิว Force of Guardians เกมมือถือ MOBA ภาพสุดคลาสสิกที่ไม่เหมือนใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแนว Multiplayer Online Battle Arena หรือที่ใครหลายๆ คนเรียกเกมแนวนี้ว่า MOBA เป็นรูปแบบเกมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีตั้งแต่อดีตซึ่งมีการพัฒนาเกมใหม่ๆ จากผู้พัฒนาอยู่เสมอเกมดังๆ ในตลาดที่หลายๆ คนรู้จักกันดีบนพีซีก็จะมี Dota2, HON หรือ League of Legends เป็นต้น หรือทางมือถือก็จะมี RoV และ Mobile Legends: Bang Bang เป็นต้น ซึ่งแต่ละเกมก็จะพัฒนาจุดเด่นของตัวเองออกมาให้แตกต่างจากเกมอื่นๆ ในตลาดแล้ววันนี้เราจะพูดถึงเกมแนวใหม่จากค่ายให้บริการในประเทศไทยอย่าง Godlike Games ที่เปิดตัว Force of Guardians ไปในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

Force of Guardians หรือ FoG เป็นเกมมือถือแนว MOBA 3Vs3 ที่นำเสนอเปิดให้บริการโดย Godlike Games ผู้ให้บริการเกมชั้นนำของไทย โดยที่ตัวเกมนี้มีจุดเด่นในเรื่องของงาพที่นำเสนอในรูปแบบ Pixel คลาสสิกย้อนยุคที่ผสมสานเข้ากับเกมสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวมีการเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์เกมรองรับภาษาไทยด้วย วันนี้ทาง Sanook Game จะพาไปรับรีวิวไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ที่มองหาเกมใหม่ๆ 

fog_(12)

ก่อนอื่นจะพูดถึงจุดเด่นก่อนเลยก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกที่ Force of Guardians นำเสนอจะในรูปแบบ Pixel ที่ภาพเกมสมัยก่อนจะอยู่ในรูปแบบนี้เป็นส่วนใหญ่ ด้วยเทคโนโลยียังไม่ล้ำสมัยอย่างปัจจุบัน แต่ถึงอย่างนั้นตัวภาพ Pixel มันก็มีเสน่ห์และความพิเศษของมันเอง โดยที่ทาง FoG หยิบเอามานำเสนอในเกมของพวกเขา ผสมผสานเข้ากับแนวเกมสมัยใหม่ก็ถือว่าน่าสนใจไม่เลว

fog_(3)

ภายในเกมนี้ก็จะมีระบบเลือกฮีโร่เหมือนกับเกม MOBA อื่นๆ ซึ่ง Force of Guardians จะแบ่งออกเป็น 5 คลาสหลักๆ Warrior Mage Assasin Shooter และ Support แน่นอนอยู่แล้วว่าแต่ละคลาสก็จะมีลักษณะเด่นของตนเอง เช่น Warrior ก็จะคลาสที่มีพลังชีวิตเยอะและสามารถรับการโจมตีได้ Mage เป็นคลาสที่มีพลังโจมตีสูง แต่บาง หรือ Assasin มีดาเมจที่รุนแรงแต่ตัวบางเช่นกันเป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่รู้ๆ กันอยู่แล้ว

โหมดการเล่นภายใมนเกมนี้ก็จะแบ่งออกเป็น 3 โหมดหลักๆ ได้แก่ Force Rite, D-Gladiator และ Valor Arena 

fog_(13)

- Force Rite โหมดแรกจะเป็นโหมดการเล่นแบบ 3Vs3 โดยผู้เล่นทั้งสองทีมจะต้องมาแย้งลูกแก้วกันตรงกลางแผนที่ใครสะสมลูกแก้วครบ 10 ลูกแล้วยื้อไว้ได้ 20 วินาทีก่อนก็จะชนะไป เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบสายบู้ต้องโหมดนี้เลย

fog_(8)

- D-Gladiator จะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือโหมด Battle Royale ที่จะมีผู้เล่น 12 คนที่บู้กันเพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว มีเพชรให้ฟาร์มเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง

fog_(9)

- Valor Arena สุดท้ายจะเป็นโหมดตีป้อมที่ใครสามารถทำลายป้อมศัตรูได้ก่อนก็จะชนะไป ซึ่งไฮไลท์ของโหมดนี้ก็คือใครสามารถคุม Object ได้ดีกว่าก็มีโอกาสชนะเยอะนั่นเอง

fog_(4)

fog_(1)

นอกจากนั้นแล้วตัวเกมก็จะมีระบบ DIY ไว้สำหรับแต่งตัวละครอีกโดยไอเทมสามารถหาได้จากตู้กาชาภายในร้านค้า ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ของตกแต่งเท่านั้น แต่ยังสามารถหาชิ้นส่วนฮีโร่ต่างๆ เพื่อมาพัฒนาได้อีกด้วย ซึ่งจะมีแบบเปิดใช้เพชร กับใช้เงินในเกม ผู้เล่นยังสามารถปรับเปลี่ยนของรางวัลในตู้ได้ด้วย

fog_(15)

คะแนน: 6.5/10 

Force of Guardians เป็นเกมแนว MOBA ที่เล่นสนุกจบไวหนึ่งเกมใช้เวลาไม่นาน ภาพรวมโอเค แต่ติดปัญหาเรื่องความไม่เท่าเทียมของผู้เล่นที่สายเติมจะมีโอกาสพัฒนาตัวละครไปในระดับที่สูงกว่า โดยมีค่าสเตตัสที่เยอะกว่าผู้เล่นทั่วไปนั่นเอง

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.idfame.fogsea

https://apps.apple.com/th/app/godlike-fog-sea/id1483880528

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook