รีวิว Mirage Memorial ศึกสงครามเหล่านางฟ้าเวอร์ชั่นภาษาไทย

รีวิว Mirage Memorial ศึกสงครามเหล่านางฟ้าเวอร์ชั่นภาษาไทย

รีวิว Mirage Memorial ศึกสงครามเหล่านางฟ้าเวอร์ชั่นภาษาไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้ผู้พัฒนาเกมและให้บริการเกมหลายๆ เจ้าหันมามองประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดเกมที่ไม่สามารถมองข้ามได้อีกต่อไปแล้ว เนื่องด้วยกลุ่มเป้าหมายที่กว้างและจำนวนเกมเมอร์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะแพลตฟอร์มอย่างโทรศัพท์มือถือที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตในปัจจุบันหรือจะพูดว่าเป็นอวัยวะที่ 33 ไปแล้วก็ไม่เกินจริงเลย ดังนั้นการที่จะมีหลายๆ บริษัทมาจับตลาดในไทยก็เป็นเรื่องที่ไม่แปลกอะไรและค่า่ยเกมอย่าง eFun ก็ได้นำเกมมือถือในชื่อ MIRAGE MEMORIAL มาเปิดให้บริการในไทยแล้ววันนี้

MIRAGE MEMORIAL เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว RPG งานภาพสไตล์ตัวการ์ตูนเป็นผลงานการพัฒนาของบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น DMM Games และมาเปิดให้บริการในประเทศไทยโดย eFun นั่นเอง โดยตอนนี้ตัวเกมเปิดให้บริการแล้วบนสโตร์ประเทศไทยทั้งในระบบ Android และ iOS รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมภาพตัวการ์ตูนน่ารัก 

อย่างแรกที่เพื่อนๆ น่าจะสนใจกันก็คือตัวเกม MIRAGE MEMORIAL ทางผู้พัฒนาเกมได้มีการดัดแปลงทำเวอร์ชั่นภาษาไทยออกมาเต็มรูปแบบแล้วไม่ว่าจะเป็นระบบ ฟังก์ชั่น หรือบทสนทนาของผู้เล่นก็ถูกแปลไทยทั้งหมดแล้ว ดังนั้นผู้เล่นที่ชื่นชอบการเสพเนื้อเรื่องได้รับความบันเทิงอย่างเต็มที่แน่นอน รวมไปถึงการเข้าใจ Content ต่างๆ ภายในเกมก็ทำได้ง่าย

งานภาพกราฟิกของเกมนี้ก็จะนำเสนอเกมสไตล์ตัวละครการ์ตูนสุดน่ารักที่ในเกมจะถูกเรียกว่า "เซอร์แวนท์" เมื่ออยู่หน้า In Game จะมีลักษณะเป็น Chibi ตัวละครน่ารักการเก็บรายละเอียด Details ต่างๆ ของฉากยูนิตหลัก ยูนิตรอง ก็ทำออกมาได้ดีน่าจะถูกใจเกมเมอร์สายภาพอนิเมะพอสมควร

รวมไปถึง Effect ในการต่อสู้ของเหล่า เซอร์แวนท์ ที่ไม่ธรรมดาด้วย Scale พลังของแต่ละคนก็จัดว่าโหดใช้ได้ ดังนั้นการที่จะปล่อยไม้ตายต่างๆ ก็คงต้องให้อลังการแต่ก็อยู่ในกรอบของคำว่าเหมาะสมกับพื้นฐานของเกมอยู่ ดังนั้นเราจะเห็นว่าภาพรวมที่ผู้พัฒนานำเสนอในฉากต่อสู้ของ Gameplay ก็สนุกเอาเรื่องเลย

แต่ในเกมยังมีรายละเอียดย่อยอีกเช่นกันไม่ว่าจะเป็น จัดตำแหน่งตัวละครให้เหมาะสม การเปลี่ยนแผน Position ในรูปแบบต่างๆ มันจะช่วยให้ผู้เล่นประยุกต์ใช้ในสถานะการณ์ต่างๆ ได้หลากหลาย แต่รายละเอียดการเล่นอื่นๆ ก็ธรรมดาทั่วๆ ไป

การหาตัวละครก็คงไม่ต้องเดาให้ยากเป็นการหาแบบระบบ Gacha แน่นอนอยู่แล้ว แต่จะบอกข่าวร้ายว่าตัวเกมนี้จะมีอยู่สองแบบด้วยกันก็คือแบบเป็นตัวออกมาจากตู้เลย กับได้เป็นชิ้นส่วนให้สะสม แน่นอนว่าเรทก็โหดใช่ได้ ซึ่งตัวละครจะมีถึงระบบ SS ที่ตอนนี้มีเพียง 8 ตัวเท่านั้น ขนาด S ยังออกยากเลยแล้ว SS ขนาดไหนรับประกันเลยว่าเค็มแน่นวล

การพัฒนาตัวละครของเกม MIRAGE MEMORIAL มีหลายวิธีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มดาว กลั่นพลัง ผังพลัง พัฒนากรอบให้เปลี่ยนสีเพื่อช่วยเพิ่มค่าสเตตัสพื้นฐาน และยังไม่รวมการหาอุปกรณ์ดีๆ มาเพิ่มขีดความสามารถอีก แบบนี้ตัวละครก็ต้องหา อุปกรณ์ดีๆ ก็ต้องมีไม่ตันง่ายๆ แน่นอนบอกเลย

ดาวน์โหลดเกมส์ MIRAGE MEMORIAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook