5 เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ 25-11-2019

5 เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ 25-11-2019

5 เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ 25-11-2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นแฟนเกมมือถือนี้ไม่รู้จักเบื่อจริงๆ เมื่อมีเกมใหม่ๆ มาให้เลือกเล่นทุกอาทิตย์แบบนี้บอกเลยว่าลำบากใจสุดๆ มันส์เยอะจนไม่รู้ว่าจะเล่นอันไหนก่อน ดังนั้น Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ไปส่องกันว่า 5 เกมมือถือน่าเล่นของสัปดาห์นี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง ซึ่งบอกไว้ก่อนเลยว่ามีทั้งเกมที่เปิดตัวบนสโตร์ไทย และ ต่างประเทศ มีทุกแนว ดังนั้นใน 5 เกมนี้น่าจะมีถูกใจเพื่อนๆ ซักหนึ่งเกมแน่นอนไปดูกันเลย

 

Sword Art Online: Alicization Rising Steel

เกมแรกขอนำเสนอเกมมือถือจากการ์ตูนเรื่องโปรดของคนไทย Sword Art Online ที่ทางบริษัท Bandai Namco พัฒนาออกมาให้เล่นและเปิดให้บริการแล้ววันนี้บนสโตร์ประเทศไทยในชื่อว่า Sword Art Online: Alicization Rising Steel ที่นำพื้นฐานเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนอนิเมชั่น Sword Art Online ภาคที่ 3 Alicization

โดยภาพกราฟิกต่างๆไม่ว่าจะเป็นฉากบทสนทนา ฉากต่อสู้ และคัทซีนเนื้อเรื่อง สวยงามเหมือนเราได้ชมการ์ตูนอนิเมชั่นอยู่เลย ใครที่ยังไม่เคยดูอนิเมชั่นก็จะรู้สึกสนุกไปกับเกมมากขึ้น แต่ถ้าดูแล้วก็จะทำให้การเล่นเกมเข้าถึงรสชาติได้มากขึ้นเช่นกัน

แนวการเล่นของเกมเป็นแบบ RPG Turn Base ที่โมชั่นท่าโจมตีระหว่างสู้ก็เหมือนดูอนิเมชั่นอยู่เช่นกัน มีทั้งท่าไม้ตายแบบเดี่ยวและท่าประสานคู่แบบในอนิเมะ และจัดเต็มด้วยเสียงพากย์ในเกมแบบทุกช็อต ระบบการต่อสู้เล่นง่ายไม่ซับซ้อนมาก จะยุ่งยากนิดหน่อยก็ตรงประเภทท่าโจมตี จะมีประเภท ฟัน แทง ทุบ ที่ต้องใช้ให้ถูกกับมอนสเตอร์ที่แพ้ทาง

สุดท้ายขอบอกก่อนว่า แม้เกมจะเปิดให้โหลดในสโตร์ไทย แต่ไม่มีภาษาไทยนะ ต้องเล่นภาษาอังกฤษ

 

Exos Heroes

เกมต่อมาบอกเลยว่าอวยเป็นพิเศษเพราะของเขาดีจริงๆ กับเกมแนว RPG สุดมันส์จากค่าย Line Games ที่ร่วมมือกับทีมพัฒนา OOZOO เปิดตัวเกมมือถือในชื่อ Exos Heroes เกมคุณภาพเทพ กราฟิกอลังการงานภาพแบบ 3D Effect สวยทุกอย่างดีงาม ฉากเนื้อเรื่องที่ราวกับดูการ์ตูนเรื่องหนึ่งอยู่ แต่ติดก็ตรงที่ยังเป็นภาษาเกาหลีอยู่ ถ้าอ่านออกจะทำให้น่าเล่นกว่านี้มาก

นอกจากจุดเด่นในด้านภาพกราฟิก ฉากเนื้อเรื่องแล้ว ระบบต่อสู้ก็น่าสนใจอย่างมาก เพราะมีตัวละครมากกว่า 200 แบบให้สะสม ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์ จุดเด่น สกิลต่อสู้และท่าต่างกันไป ที่ทางผู้พัฒนาออกแบบมาได้สวยจริงๆ

สรุป Exos Heroes เป็นเกมน่าเล่นที่ค่อนข้างครบเครื่อง ภาพสวย ตัวละครเยอะ ฉากต่อสู้อลังการ ติดแค่ภาษา

 

Girl Cafe Gun

สำหรับเกมนี้เป็นเกมสายอนิเมะที่ทาง Marvelous ร่วมมือกับ Seasun ปล่อยผลงานชิ้นนี้ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันโดยตัวเกมนี้มีชื่อว่า Girl Cafe Gun เป็นเกมมือถือแนว ACT RPG ที่มีระบบ Content ภายในเกมหลากหลาย

เนื้อเรื่องของเกมจะกล่าวถึงโลกที่ถูกคุกคามจากกองทัพจักรกลและสัตว์ประหลาด มีเพียงหญิงสาวที่สวมอุปกรณ์พิเศษเท่านั้นที่สามารถต่อสู้กับพวกมันได้ โดยมีฐานทัพเป็นร้านกาแฟบนเกาะเล็กๆแห่งหนึ่ง ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นมาสเตอร์ร้านกาแฟนี้ ทำการส่งหน่วยรบสาวๆไปจัดการกับศัตรู พร้อมกับเปิดร้านกาแฟไปด้วย

ตัวเกมจะแบ่งระบบการเล่นเป็นสองส่วนคือส่วนการเล่นแบบ ACT เป็นแบบเกมยิง 2.5D แบบมุมกล้องสูงหรือ Bird Eye View เดินยิงศัตรูที่โผล่มาในฉากให้หมด เล่นง่ายๆเพียงกดยิงค้างไว้ หรือกดท่าไม้ตาย จะยากหน่อยตรงสู้บอสที่จะมีดูเทคนิคหลบท่าการโจมตีบอสให้ดีๆ สามารถจัดทีมลงสู้ได้ทีมละ 3 ตัวละคร บังคับแบบเดินพร้อมกัน 3 ตัวเลย แต่ถ้าเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆ ก็จะแยกกันบังคับตัวเดี่ยว

อีกส่วนคือการเปิดร้านกาแฟ ที่ทำเป็นแนวบริหารร้าน จัดการพนักงาน เลือกเมนูที่จะขาย รวมถึงการจัดตกแต่งร้าน และทำความสะอาด เป็นส่วนที่ใช้หาเงินสำหรับอัปเกรดอุปกรณ์ต่างๆให้สาวๆ

สรุปปิดท้าย เกมนี้แอบ 18+ มีฉากเซอร์วิสนิดๆและถามเดือนปีเกิดด้วย แถมต้องต่อ VPN ญี่ปุ่นถึงจะเล่นได้

 

MARVEL Super War

เปิดทดสอบอีกครั้งกับเกมแนว MOBA ตัวใหม่ล่าสุดจากทางค่าย NetEase ที่ได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก Marvel Entertainment สร้างเป็นเกมมือถือในชื่อ MARVEL Super War

โลกของเกมจะเป็นการต่อสู้กันของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในสนามต่อสู้แบบสามทาง และมีองค์ประกอบในสนามหลายอย่างเหมือนกับเกมส์ในตระกูลเดียวกันหลายเกมส์ เช่น RoV ที่เพื่อนๆ รู้จักกันนั่นเอง

ที่รูปแบบการเล่นจะเป็นการควบคุมฮีโร่หนึ่งคน ใช้สกิลซึ่งแต่ละคนจะมีทั้งหมดสามสกิลที่มีอรรถประโยชน์แตกต่างกันไป และมีความสามารถเสริมที่เราเลือกได้เพื่มอีกสองอย่างด้วยกัน

ประกอบกับส่วนสำคัญของเกมส์แนวนี้นั่นคือการซื้อไอเทม ที่เกมส์นี้จะสามารถซื้อไอเทมได้โดยไม่ต้องกลับบ้าน และเป้าหมายสุดท้ายของเกมส์คือการตีป้อมอีกฝั่งให้แตกก่อนอีกฝ่าย

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้ทดสอบไปแล้วหนึ่งรอบ แล้วล่าสุดก็ได้มีการเปิดให้ทดสอบรอบที่ 2 สำหรับระบบ Android เท่านั้น โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้เลยที่ Google Play Store ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 2 ธันวาคมเท่านั้น แฟนมาร์เวลห้ามพลาด!

 

MIRAGE MEMORIAL

เกมสุดท้ายเป็นเกมน้องใหม่ที่พึ่งมีการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ SEA รองรับภาษาไทยอย่างเป็นทางการไปไม่นานมานี้ ซึ่งตัวเกมพัฒนาขึ้นโดยค่าย DMM Games ใครรู้จักชื่อนี้บอกเลยว่ารู้ๆ กันอยู่พวกเขาถนัดเกมแนวไหน(18+) และทาง Efun เป็นผู้นำมาเปิดให้บริการในบ้านเรา

Mirage Memoerial เป็นเกมแนว RPG แบบ Auto Battle เล่นง่ายๆ ไม่ต้องทำอะไรเพราะตัวละครจะสู้เองอัตโนมัติ แค่คอยกดไม้ตายก็พอ หรือจะออโต้เลยก็ได้ เนื้อเรื่องเกมเป็นการต่อสู้ของเหล่าสาวๆจากตัวละคร Servant ที่นำเอาพวกนักรบ เทพ หรือบุคคลสำคัญ ทั้งในนิยาย ตำนาน และประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะชายหรือหญิง จับมาแปลงเพศทำเป็นตัวละครสาวๆให้หมด (บางตัวคล้ายๆเกม Fate เนอะ)

โดย Servant เซอร์แวนท์ มีมากกว่า 100 แบบ แอบกระซิบบอกเลยว่าแต่ละคนเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ใครชอบเกมตัวละครสาวๆน่ารักแต่งตัวเซอร์วิสก็จัดไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook