จะซื้อคิดให้ดี Red Dead Redemption 2 กำลังเจอปัญหาอยู่ตอนนี้

จะซื้อคิดให้ดี Red Dead Redemption 2 กำลังเจอปัญหาอยู่ตอนนี้

จะซื้อคิดให้ดี Red Dead Redemption 2 กำลังเจอปัญหาอยู่ตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังจะซื้อ Red Dead Redemption 2 ใจเย็นแล้วอ่านข่าวนี้ก่อน เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เล่นพีซีต่างคาดหวังไว้สูงว่าจะได้รับประสบการณ์เล่นเกมที่สนุกท้าทายจากค่ายเกมดังระดับโลกอย่าง Rockstar เจ้าของผลงานเกมชื่อดังก้องโลกที่ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก GTA V โดยเกมล่าสุดของพวกเขาที่ออกสู่ท้องตลาด ก็คือเกม Red Dead Redemption 2 ก่อนหน้านี้ได้เปิดให้เล่นกันบนคอนโซลไปแล้วและรอบนี้ถึงตาของเกมเมอร์พีซีบ้างแล้วมีผู้เล่นไม่น้อยควักเงินในกระเป๋าที่จะซื้อเกมดังกล่าวในราคาประมาณ 2,000 บาท

โดยตอนนี้เกิดประเด็นดราม่าในโลกอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมากมีผู้เล่นหลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจกับปัญหาที่เจอ ณ ตอนนี้เมื่อพวกเขาได้เล่นเกม Red Dead Redemption 2 ในแพลตฟอร์ม PC ซึ่งเรื่องแรกที่เป็นประเด็นใหญ่ที่สุดก็คือเรื่องของคุณภาพกราฟิกที่เกินความเป็นจริงไปมากเช่นผู้เล่นคนหนึ่งใช้การ์ดจอ GTX 1080 ถือว่ายังเป็นรุ่น Top ของการ์ดจออยู่และปรับคุณภาพความระเอียดแบบ High ผลที่ได้นั้นกลับทำให้เขารู้สึกผิดหวังเพราะเฟรมเรทอยู่ที่ 50-60 เท่านั้น จึงทำให้ถูกมองว่าเกมมัน freezes แปลกๆ หรือบางคนเกมค้างแปลกๆ เล่นไปสักพักเข้าหน้าดาวน์โหลดก็ค้าง แม้ดาวน์โหลดเข้าเกมบางคนยังทำไม่ได้พวกเขาเลยต้องปิดโปรแกรมสแกนไวรัสถึงเข้าได้ เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้เป็นที่เกมหรือเป็นที่เครื่องกันแน่ ?

ซึ่งตัว Spec ที่ปล่อยออกมาขั้นต่ำก็ดูปกติพื้นๆ คอมระดับไหนก็สามารถเล่นได้ Core i5-2500K และการ์ดจอ GTX 770 ส่วนแนะนำที่ปล่อยออกมา i7-4770K และการ์ดจอ GTX 1060 ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาก็ถือว่าเป็น Spec คอมพิวเตอร์พื้นฐานที่ปัจจุบันใครๆ ก็ใช้กัน ดังนั้นตอนนี้เกิดเป็นประเด็นต่างๆ ขึ้นว่า Rockstar ปล่อยออกมาโดยที่ไม่พร้อมหรือเกิดปัญหาขึ้นระหว่างทางกันแน่

ส่วนตัวมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกันตอนนี้ของเกม Red Dead Redemption 2 น่าจะเป็นเรื่องของการ Optimize เกมที่ดัดแปลงจากเวอร์ชั่นคอนโซลมา PC ก็เป็นได้เพราะเหมือนกับ GTA V ช่วงแรกที่ความเรียกร้องของสเปคจริงๆ มันสูงกว่าที่ทาง Rockstar ปล่อยออกมาเยอะ ดังนั้นก็ต้องรอดูอนาคตว่าจะเป็นอย่างไรแต่ใครจะซื้อตอนนี้ก็ระวังละ เดี๋ยวหาว่าไม่บอกกัน

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ จะซื้อคิดให้ดี Red Dead Redemption 2 กำลังเจอปัญหาอยู่ตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook