5 ที่สุดของเกมส์สำหรับเล่นกับเด็กๆ และครอบครัว ปี 2019

5 ที่สุดของเกมส์สำหรับเล่นกับเด็กๆ และครอบครัว ปี 2019

5 ที่สุดของเกมส์สำหรับเล่นกับเด็กๆ และครอบครัว ปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังจะจบไปอีกปีสำหรับปีแห่งเกมมิ่งที่ยังสนุกสนานไม่เปลี่ยน ด้วยความที่คอนโซลใหม่ของสองยักษ์ใหญ่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปลายปีหน้า ทำให้เหล่าผู้พัฒนาเกมส์คงจะมีความมั่นใจมากขึ้นในการสร้างประสบการณ์การเล่นเกมส์ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคยมีมาได้

เกมส์ที่เรากำลังจะลิสมาให้ดูกันนั้นเป็นเกมส์จากปี 2019 ที่พัฒนาถึงจุดสูงสุดจุดหนึ่งในอุตสาหกรรมเกมส์ ในขณะที่ยังคงความเป็นตัวเองไว้ได้อย่างดี และที่สำคัญทั้งหมดทั้งมวล เกมส์เหล่านี้สามารถเล่นไปพร้อมๆ กันกับครอบครัวและเด็กๆ ได้ด้วย ตั้งแต่ในห้องพิจารณาคดีเล็กๆ จนถึงระดับสำรวจโลกกว้าง ทีมงาน Sanook Game ขอแนะนำเกมส์ที่สามารถโยนให้เด็กๆ เล่นได้(หรือจะไปแย่งเล่นแล้วให้เด็กดู) ตลอดช่วงวันหยุดยาวปลายปีครับ

 

 

Pokemon Sword และ Shield

ผู้จัดจำหน่าย: Nintendo

เครื่องที่ลง: Nintendo Switch

ราคา: $59.99

Rating: E (Everyone)

เป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี นับตั้งแต่เกมส์วางขายภาคแรก ที่เกมส์ Pokemon จะมาถึงเครื่องเกมคอนโซลสำหรับเล่นในบ้าน (เอาจริงๆ Switch ก็เล่นได้ทั้งแบบพกพา และในบ้านอะนะ แต่มันก็เป็นครั้งแรกที่ต่อทีวี นั่งเล่นจอใหญ่บะเริ่มได้ก็แล้วกัน หยวนๆ) เกมส์นี้จะวางขายวันที่ 15 พฤศจิกายน และน่าจะเกมส์เด่นที่สุดในช่วงปลายปีนี้ได้เลย

ภาคนี้จะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยภูมิภาคใหม่ที่อิงมาจากเกาะอังกฤษ และจะเป็นเกมส์ Pokemon เกมส์แรกที่แนะนำระบบ "Open World" อย่างจริงจัง ซึ่งผู้เล่นจะสามารถสำรวจโลก และเมืองสไตล์ผู้ดีนี้ได้อย่างทั่วถึง พร้อมโปเกมอนพันธุ์ใหม่อีกกว่าร้อยตัวให้พบเจอและไปจับมาได้

Super Mario Maker 2

ผู้จัดจำหน่าย: Nintendo

เครื่องที่ลง: Nintendo Switch

ราคา: $59.99

Rating: E (Everyone)

ถ้าหากเกมส์ Super Mario Maker ภาคแรกเป็นเกมส์แนว Sandbox ที่สุดยอดสำหรับคนหัวสร้างสรรค์แล้วละก็ ภาคสองนี้อัพเกรดขึ้นไปอีกครั้ง และเป็นประหนึ่งจดหมายรักให้แฟนๆ ที่มีความผูกพันธ์ และสังคมกับเกมส์นี้ อาจจะนับได้ว่านี่เป็นเกมส์ Mario สไตล์ 2D เกมส์เดียวที่คุณต้องการก็คงได้ เมื่อผู้สร้างสานต่อคอนเซ็ปต์เกมส์ที่ว่า "สร้าง, ทุบทิ้ง, แชร์" ด้วยโหมดเนื้อเรื่องที่อัดแน่นด้วยฉากใหม่ๆ กว่า 100 ฉาก รวมถึงรูปแบบการเล่นที่เพิ่มเข้ามาเช่น 3D, Theme ฉากใหม่ๆ รวมถึงกิมมิคในฉากใหม่ๆให้ใช้ ซึ่งชวนมึนหัวขั้นสุด ที่พร้อมจะให้ผู้เล่นคิดสร้างสรรค์สุดยอดฉากระเบิดสมอง(และนิ้ว) คนเล่นให้กระจุย

The Legned of Zelda: Link’s Awakening

ผู้จัดจำหน่าย: Nintendo

เครื่องที่ลง: Nintendo Switch

Price: $59.99

Rating: E (Everyone)

สื่อหลายเจ้าพร้อมใจกันยกให้เกมส์นี้เป็น Top 3 ของซีรีย์เกมส์ที่อาจจะเรียกได้ว่าดีที่สุดตลอดกาลของวงการเกมส์ ตัวเกมส์นั้นเข้าใจง่าย ด้วยรากฐานการเล่นที่ยกมาจากเกมส์สมัย 1992 ด้วยภาพที่อัพเกรดระดับคนละเรื่อง ทำให้เกมส์ดูสวยงามและอาร์ตสไตล์เหมือนหลุดออกมาจากหนังสือภาพ ด้วยสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่ประหนึ่งของเล่นพลาสติกกลับมามีชีวิต ควบคู่กับความลับในเกมส์ให้ค้นหาที่เพิ่มขึ้นมาอีกจะบอกว่าเป็นเกมส์ผจญภัยที่ดีที่สุดก็ไม่ผิดนัก

Crash Team Racing: Nitro-Fueled

ผู้จัดจำหน่าย: Activision

เครื่องที่ลง: Xbox One, Switch, PS4

ราคา: $39.99

Rating: E10+ (อายุ 10 ปีขึ้นไป)

สมเป็น Nintendo มากๆ ที่แทบจะเหมาลิสนี้ไปแล้ว แต่ยังไงก็ต้องขอยกพื้นที่เกมส์สไตล์ขับรถปาของใส่กัน ให้กับเกมส์ Crash Team Racing ที่เป็นการนำเอาเวอร์ชั่นปี 1999 มา Remastered ใหม่ ซึ่งเทียบกันแล้วก็ดูดีกว่าฝั่ง Mario Kart บางส่วนเช่นความท้าทายที่มากกว่า รถซิ่งเร็วกว่า และมีโหมดเกมส์ให้เล่นเพียบ ซึ่งในแง่กราฟฟิคก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน

Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy

ผู้จัดจำหน่าย: Capcom

เครื่องที่ลง: Xbox One, Switch, PS4, PC

ราคา: $29.99

Rating: T (Teen)

มาทางด้านเกมส์ใช้สมองอีกเกมส์ กับเกมส์สไตล์ Visual-Novel ที่เน้นเนื้อเรื่องเป็นหลัก ซึ่งพึ่งจะได้รับการยกระดับกราฟฟิคให้เป็น HD ไปในปีนี้ กับการผจญภัยของทนายความมือใหม่ Phoenix Wright ที่ต้องไปพบกับเรื่องราวสุดลุ้นระทึก ที่คุณต้องไขปริศนาของคดีอาชญากรรมหลายรูปแบบ ที่ก่อกำเนิดมาจากหลายสาเหตุทั้งความรัก การหลอกลวง หรือแม้แต่การคอรัปชั่นที่หยั่งรากลึก ซึ่งนอกจากจะเป็นเรื่องราวที่ตึงเครียดแล้ว ยังมีแทรกมุขตลกขำขัน ที่บ้าบอ และบางทีก็โอเวอร์ไปเลย ซึ่งห้องพิจารณาคดีความในโลกจริง คงไม่มีทางทำได้ ที่สำคัญเกมส์นี้ออกมาแบบมัดรวมขายสามภาคยอดนิยมเลยละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook