ย้ายบ้านได้ผล! Destiny 2 ตอกย้ำความสำเร็จยอดผู้เล่นทะลุแสนทุกวัน

ย้ายบ้านได้ผล! Destiny 2 ตอกย้ำความสำเร็จยอดผู้เล่นทะลุแสนทุกวัน

ย้ายบ้านได้ผล! Destiny 2 ตอกย้ำความสำเร็จยอดผู้เล่นทะลุแสนทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้แล้วเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้บริการเกมออนไลน์ตัวแรงจากทางค่าย Bungie.net ก็คือ Destiny 2 เกมฟอร์มยักษ์ที่เปิดตัวมาหลายปีแล้วแต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จหรือโด่งดังเท่าที่ควรเพราะก่อนหน้านี้ได้ร่วมมือกับทาง Activision ที่มีการวางจำหน่ายบน Battle Net แพลตฟอร์มให้บริการเกมจากบริษัทยักษ์ใหญ่น้ำแข็งใส Blizzard

ที่ปัจจุบันนี้ทางเกม Destiny 2 ได้มีการย้ายบ้านมาอยู่กับทาง Steam แทนที่เปลี่ยนจากการจำหน่ายเกมแบบ Buy to Play เป็นแบบ Free to Play ซึ่งนั้นทำให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกสนใจเป็นอย่างมากจนทำให้ปัจจุบันนี้ยอดออนไลน์ติดอันดับ 4 ในเกม Top 5 ที่มียอดผู้เล่นสูงสุดบนแพลตฟอร์ม Steam ด้วยยอดผู้เล่นเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าตัวเกมนี้มีอะไรน่าดึงดูดเป็นแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Content และ Graphic ที่สามารถตอบโจทย์ได้

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักว่า Destiny 2 คือเกมอะไรเราจะนำให้รู้จักกันซักเล็กน้อยตัวเกมนี้จะถูกนำเสนอในรูปแบบ Adventure Shooting เป็นการผจญภัยออกแนว Sci-Fi ล้ำยุคที่คุณจะได้ผจญภัยไปตามดาวต่างๆ เพื่อทำภารกิจมากมายรวมไปถึงการหาอุปกรณ์สวมใส่เช่น ชุดเกราะ หมวก รองเท้า และอื่นๆ ที่มีให้สะสมอยู่หลายระดับ รวมไปถึงอาวุธประเภทปืนที่มีอยู่หลากหลายแบบให้สะสม ตัวเกมไม่ใช้มีดีแค่ระบบ PVE อย่างเดียวแต่ตัวเกมนี้ได้พัฒนาและรองรับ PVP แล้วด้วยดังนั้นสายฟาร์มสายบู้ตอบโจทย์ได้แน่นอน เรื่องงานภาพก็ไม่ต้องอวยอะไรมากเพราะงานดีอยู่แล้ว

ซึ่งจากความคิดเห็นส่วนตัวที่มอง Destiny 2 ทำไมความนิยมตอนนี้กับเมื่อก่อนแตกต่างกันเยอะขนาดนี้ เหตุผลแรกก็คือเรื่องของการที่ทาง Bungie.net เปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play แต่ก่อนหน้านี้ต้องซื้อถึงเล่นได้ แต่ผมก็คำถามในใจว่าถ้าเปิดให้เล่นฟรีตั้งแต่แรกบน Battle Net จะมียอดผู้เล่นเท่านี้จริงๆ หรอเพราะตัว Steam จัดว่าเป็นแพลตฟอร์มให้บริการเกมที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันแล้วมี Users ที่ใช้งานกว่า 20 ล้านคน แต่จะพูดไปก็เป็นเรื่องของอดีต ปัจจุบันนี้ต้องบอกเลยว่า Destiny 2 เป็นอีกหนึ่งที่เกมเมอร์ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

อีกหนึ่งเหตุผลที่คิดว่าทำให้ Destiny 2 ได้รับความนิยมตอนนี้อาจจะเนื่องด้วยมาถูกที่ถูกเวลาจังหวะดีหรือในวงการเกมเรียกว่า Timing ดีเพราะตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมบนแพลตฟอร์มพีซีในตอนนี้กำลังเดินทางหาไปทางตันอยู่เรื่อยๆ แล้วปัจจุบันก็มีเกมในรูปแบบ Global ที่เปิดให้เล่นน้อยเหลือเกินดังนั้นเกม Destiny 2 มาในจังหวะที่เกมเมอร์หลายๆ คนกำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นหลังจากที่เบื่อกับเกมเดิมๆ ที่เล่นประจำอยู่แล้วนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook