รีวิว Onmyojo Chess เกม องเมียวจิ ตัวที่สี่ มาแนว Auto Chess

รีวิว Onmyojo Chess เกม องเมียวจิ ตัวที่สี่ มาแนว Auto Chess

รีวิว Onmyojo Chess เกม องเมียวจิ ตัวที่สี่ มาแนว Auto Chess
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาช้าดีกว่าไม่มีนะจ้า เมื่อทาง NetEase ได้มีการปล่อยตัวเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดจากซีรีส์เรือธงของพวกเขา Onmyoji ตามกระแสเกมแนวใหม่ Battle Auto เปิดตัวเกมชื่อ Onmyoji Chess ซึ่งเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงต้นปีที่ผ่านแล้วปัจจุบันก็มีเกมเมอร์ไม่น้อยที่ยังคงเล่นเกมประเภทนี้อยู่ ในท้องตลาดปัจจุบันก็มีเกมมากมายแนวนี้ให้เลือกเล่นเยอะแล้ว นี่ก็จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะมาชิงเค้กก้อนนี้

ถ้าเราจะพูดถึงเกมซีรีส์ Onmyoji จุดเริ่มต้นก็คงมาจากการที่ทาง NetEase ปล่อยเกมในชื่อดังกล่าวออกมาในรูปแบบ RPG ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้เหล่าแฟนๆ ชื่นชอบกันก็คือธีมของตัวเกมที่มันน่าดึงดูดด้วยการนำ ตำนาน หรือ นิทานเรื่องเล่าของภูติผี ปีศาจของญี่ปุ่นจับมาทำออกแบบให้อยู่ในรูปแบบของตัวละครการ์ตูนแฟนตาซีบอกเลยว่าสวยงามเป็นอย่างมากทั้งเท่ ทั้งสวย น่าสนใจแล้วหลังจากนั้นก็ได้มีการเปิดตัวเกมภาคใหม่ๆ ตามมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็น Onmyoji Chess ล่าสุด

สำหรับงานภาพกราฟิกของตัว Onmyoji Chess ถ้ามองในเรื่องของรายละเอียดฉาก Detail ของตัวละครก็ทำออกมาได้ดีสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกมซีรีส์นี้ที่มีความคลาสสิกของพวกสภาพแวดล้อมเหมือนสมัยก่อนของญี่ปุ่น แต่หนึ่งจุดที่ส่วนตัวมองว่ายังไม่สุดแล้วน่าจะพัฒนาต่อได้อีกก็คือเรื่องของ Effect การปล่อยสกิลของตัวละครที่ยังดูธรรมดาเกินไปถึงแม้จะใช้สกิลแล้วก็ตาม คิดว่าถ้าใส่ให้มันอลังการและจัดเต็ม แสง สี เสียง มากกว่าก็คงน่าดึงดูดกว่านี้แน่นอน

ระบบ Gameplay ถ้าคุณมีพื้นฐานของเกมแนว Auto Battle อยู่แล้วก็บอกเลยว่าสบายมากๆ เพราะรายละเอียด 90% ของการเล่นคล้ายกับเกมแนวนี้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นวิธีการผสมดาว การลงยูนิต การอัปเกรด แต่ตัวเกม Onmyoji Chess มี Position และ Type ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ อย่างชัดเจนถึงแม้ว่าความสามารถบางอย่างจะเหมือนกับเกมอื่นๆ ก็ตามแต่รายละเอียด Detail ภายในเกมจริงๆ มีจุดเด่นของตัวเองเยอะเหมือนกันยึดตามหลักซีรีส์ของตัวเองเลย ดังนั้นจึงทำให้ สามารถเล่นได้หลากหลายยิ่งขึ้นไม่จำเจมากเกินไปถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของเหล่าสาวก Auto Chess แน่นอน

อีกหนึ่งกิมมิคหลักที่น่าสนใจก็คือรูปของตัวละครจะสามารถเปลี่ยนได้จะให้แสดงแบบ 2D หรือ 3D แต่ส่วนตัวชื่นชอบแบบ 2D มากกว่าเพราะมันดูเหมาะสมกับตัวเกมดีแล้วเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แน่นอนว่าตัวเกม Onmyoji Chess ก็จะมีระบบจัดอันดับ Ranking เหมือนกับเกมอื่นๆ ที่ผู้เล่นยิ่งเก่งก็จะขึ้นไประดับสูงเรื่อยๆ เพื่อไปเจอกับผู้เล่นอื่นที่อยู่ในระบบเดียวกันเพื่อเป็นการท้าทายความสามารถของตนเองอีกด้วย

Review Score 6.5/10

โดยรวมตัวเกม Onmyoji Chess ก็ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจดีมีลูกเล่นที่หลากหลายถึงแม้ว่าตัวเกมนี้รองรับภาษาไทยก็จริงแต่ตัวผู้พัฒนายังแปลออกมาได้ไม่เหมาะสมเท่าไหร่อ่านยังไม่ค่อยรู้เรื่องในบางประโยคแต่ก็ถือว่ายังดีที่มีภาษาไทยให้อ่าน เพราะความสามารถของยูนิตมันใหม่จริงๆ ดังนั้นมันต้องใช้ความเข้าใจในการเล่นพอสมควร

 

ดาวน์โหลดเกม Onmyoji Chess

  • https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netease.g113na.gbad
  • https://apps.apple.com/th/app/id1472973449
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook