บ่นกันระงม ศึก LoL World 2019 เน็ตห่วยกากจนฝึกซ้อมไม่ได้

บ่นกันระงม ศึก LoL World 2019 เน็ตห่วยกากจนฝึกซ้อมไม่ได้

บ่นกันระงม ศึก LoL World 2019 เน็ตห่วยกากจนฝึกซ้อมไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับปีนี้การแข่งขัน Esports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของเกม LoL อย่าง Wolrd Championship 2019 ได้กลับมาจัดที่ยุโรปอีกครั้งโดยจะเริ่มจากสนามในเยอรมัน ไปยัง สเปน และปิดท้ายที่ ฝรั่งเศส ซึ่งดูเหมือนว่าปีนี้จะมีโค้ชหลายทีมออกมาบ่นถึงปัญหาที่เจอใน Boot Camp ณ ประเทศเยอรมันซะแล้ว

โดยเมื่อไม่นานมานี้โค้ชของทีม Splyce อย่าง Duke ได้ออกมาทวิตเตอร์ด้วยข้อความที่ดุเดือดเป็นอย่างมากถึงความห่วยแตกขั้นสุดของอินเตอร์เน็ตในประเทศเยอรมันนีซึ่งเขาได้กล่าวไว้ว่า

“นี้แม่งโคตรเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก ๆ ใน Berlin (เมืองหลวงของเยอรัน) ตอนนี้พวกเรายังไม่มีอินเตอร์เน็ตจะใช้ ผมไม่มั่นใจเลยว่าทำไมลีก LoL ที่ดีที่สุดถึงมาอยู่ในที่แบบนี้ได้ มีมากถึง 2 อาทิตย์ที่เราไม่ได้ซ้อมเพราะปัญหาเน็ตงี่เง่าแบบนี้”

นอกจากนี้ Duke ยังได้เสริมอีกว่าขนาดที่ซ้อมของพวกเขามีสาย Internet ถึง 2 สายและยังมีสำรอง 4G อีกเส้นด้วยกันยังไม่มีเน็ตใช้เลยซึ่งเขาก็บอกว่ามีอีกหลายทีมที่เจอปัญหานี้เช่นกัน

แน่นอนว่าเป็นเรื่องจริงเพราะมีโค้ชของอีกหลายทีมที่ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันกับเขาเพราะผู้เล่นท็อปเลนของทีม Schalke 04 ก็ออกมายอมรับเช่นกันว่าเน็ตที่เยอรมันโคตรห่วยและทำให้พวกเขาอดซ้อมไปกว่าครึ่งของเวลาที่ควรจะเป็น หรือแม้แต่โค้ชทีม Fnatic ก็ออกมาบอกในทางเดียวกันว่าเน็ตที่นี้มันส่งผลถึงการ Scrim ของพวกเขาเป็นอย่างมากอีกด้วยนอกจากนี้พวกเขายังทิ้งท้ายว่าไม่อยากจะคิดเลยว่าหากทีมเกาหลีใต้กับจีนมา Scrim จะรู้สึกอย่างไร

แน่นอนว่าหลังจากนี้คงมีอีกหลายคนที่ด่าทางผู้ให้บริการเน็ตรายใหญ่อย่าง Vadafone และหวังว่าพวกเขาจะปรับปรุงโดยเร็วก่อนที่การแข่งขัน World จะเริ่มต้นขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook