ไม่ธรรมดา! Pokemon Masters เพียงสัปดาห์เดียวกวาดรายได้ 26 ล้านดอลฯ

ไม่ธรรมดา! Pokemon Masters เพียงสัปดาห์เดียวกวาดรายได้ 26 ล้านดอลฯ

ไม่ธรรมดา! Pokemon Masters เพียงสัปดาห์เดียวกวาดรายได้ 26 ล้านดอลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าไม่ธรรมดาวันนี้เราจะมาพูดถึงเกมมือถืออีกหนึ่งตัวจากซีรีส์เกมระดับตำนานขวัญใจเกมเมอร์ทั่วโลกอย่าง Pokemon ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวเกมสมาร์ทโฟนตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย DeNA Games ที่ได้ร่วมมือกับทาง The Pokemon Company สร้างผลงานใหม่ในชื่อว่า Pokemon Masters ที่ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ถือว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ของเกมโปเกมอนเลยก็ว่าได้หลังจากที่ปล่อย Pokemon Go ออกมา

โดยตัวเกม Pokemon Masters เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นกลุ่มเทรนเนอร์ที่ต้องออกผจญภัยไปด้วยกันพบเจอกับกลุ่มคนมากมาย มีการต่อสู้ระหว่าง Gym และการแข่งขันสุดมันส์ที่วัดว่าใครเป็นเทรนเนอร์ที่เก่งที่สุดอย่าง Champions Ship เป็นธีมเกมที่คลาสสิกแต่ก็ดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี แต่ตัวเกมนี้บอกไว้ก่อนสำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง ว่าตัวโปเกมอนจะเป็นดูโอ้กับเทรนเนอร์ที่ตัวเกมกำหนดมาไว้แล้วดังนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนคู่หูได้ แต่ก็สามารถพัฒนาร่างได้อยู่แต่ก็ต้องทำตามเงื่อนไขที่ตัวเกมกำหนดเอาไว้ โดยรวมก็ถือว่าตัวเกม Pokemon Masters สามารถตอบโจทย์แฟนๆ เกมได้ในระดับพึงพอใจอย่างแน่นอน

หลังจากเปิดตัวหนึ่งอาทิตย์ก็สามารถกวาดรายได้ไปแล้วกว่า 26 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราวๆ  806 ล้านบาทภายในสัปดาห์แรกแต่เมื่อเทียบกับเกมรุ่นพี่อย่าง Pokemon Go ที่ทำได้ 56 ล้านเหรียญสหรัฐแล้วก็ยังห่างไกลพอสมควรแต่ถ้าเทียบกับเกมมือถือซีรีส์เดียวกันเกม Pokemon อื่นๆ ก็อยู่อันดับที่ 2 เลยในการสร้างรายได้ให้กับตัวเกม ต้องยอมรับในเรื่องหนึ่งว่าตัวเกม Pokemon Masters เป็นเกมมือถือที่มีงานภาพกราฟิกสวยงามอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับเกมโปเกมอนอื่นๆ ทั้ง Effect Detail ต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างสวยงาม

โดยยอดการเติมทั้งหมดส่วนใหญ่ 62% เป็นของผู้เล่นจากฝั่งญี่ปุ่นถึง 16 ล้านเหรียญสหรัฐกันเลยทีเดียวเนื่องด้วยประเทศของเขาอาจจะคุ้นชินกับระบบนี้ก็เป็นได้ และที่เหลือก็จะเป็นฝั่งของ อเมริกา ฮ่องกง ไต้หวัน ฝรั่งเศล และอื่นๆ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าตัวซีรีส์ Pokemon เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก จะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยชื่อซีรีส์นี้ก็ยังคงขายได้เสมอและในอนาคตก็ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจาก The Pokemon Company แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook