TI9 ตำแหน่งไม่เกี่ยวอีกต่อไป W33 ยอมรับการเลือกฮีโร่สำคัญกว่าในการแข่ง

TI9 ตำแหน่งไม่เกี่ยวอีกต่อไป W33 ยอมรับการเลือกฮีโร่สำคัญกว่าในการแข่ง

TI9 ตำแหน่งไม่เกี่ยวอีกต่อไป W33 ยอมรับการเลือกฮีโร่สำคัญกว่าในการแข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในตอนนี้คงไม่มีการแข่งขัน Esports ไหนที่จะฮิตไปกว่าการแข่งขัน The International 9 ซึ่งถือว่าเป็นจุดสูงสุดของวงการ Dota 2 ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก กำลังแข่งขันกันอย่างเข้มข้นและได้ผ่านมาถึงรอบ Play off กันแล้ว

โดยช่วงที่ผ่านมานั้นใน Group Stage เรามักจะได้เห็นการเลือกตัวแปลก ๆ ในตำแหน่งที่แปลกแตกต่างแหกทุกกฏไปมากกว่าเดิมยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือการนำ IO มาเล่นเป็น Core Carry โดย ANA จากทีม OG ที่สร้างผลงานได้ดุดันจนคว้าอันดับ 1 ของตารางมาได้

แต่ทว่าทางด้านของ Team liquid อีกหนึ่งในทีมที่ใครหลาย ๆ คนมองว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งของรายการกลับทำผลงานได้ไม่ค่อยดีอย่างที่ควรจะเป็นส่งผลให้พวกเขาตกมาอยู่สาย Loser ในที่สุดซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เองทาง VPEsports ได้มีการไปสัมภาษณ์ W33 หนึ่งในผู้เล่นของทีมโดยได้แง่คิดที่น่าสนใจถึงความพ่ายแพ้ของทีมพวกเขาดังนี้

“พวกเราสร้างความผิดพลาดมากมายแล้วนั้นทำให้เราต้องลงไปเล่นในสายล่า แต่เราเชื่อว่าในการเล่นครั้งต่อไปพวกเราจะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมและผลักดันให้ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปได้ Team Liquid ของเราคงไม่มาแข่ง TI โดยไม่คิดว่าจะไม่สามารถชนะใครได้หรอกครับ”

แน่นอนว่าหากใครที่เป็นแฟน ๆ ของ Team Liquid จะรู้เลยว่ามีหลายครั้งที่ทีมของพวกเขาต้องตกไปอยู่สาย Loser แต่ก็ยังสามารถ Comeback กลับมาได้และไปถึงรอบชิงได้ในที่สุดซึ่งเราก็หวังว่าพวกเขาจะทำแบบนั้นได้อีกครั้ง

สุดท้ายแล้วเขาได้กล่าวถึงเมต้าในช่วงนี้อย่างการนำฮีโร่ที่ไม่คุ้นหน้ามาเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างไปจากเดิมเหมือนอย่าง IO ของ ANA ไว้ว่า :

” จริง ๆ แล้วผมคิดว่ามีหลายทีมพยายามที่จะหยิบ Chen มาเล่นเป็นเลนกลางหลายครั้งในช่วงการแข่งขันที่ผ่านมาซึ่งมันเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งมาก ๆ และที่สำคัญผมเชื่อว่าตอนนี้ฮีโร่ทุกตัวไม่ได้ถูกกำหนดให้อยู่ในตำแหน่งเดียวอีกต่อไปเราจะเห็นการหยิบ Invoker หรือ Queen of Pain มาเป็น Support , Earth Spirit หรือ Wisp มาเป็น Carry สุดท้ายผมก็สรุปได้ว่าตำแหน่งการเล่นไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว และอยู่ที่ฮีโร่ที่เลือกมามากกว่าครับ”

เรียกได้ว่าหลังจากนี้เป็นต้นไปเราคงได้เห็นการเล่นที่หลากหลายและสนุกมากขึ้นในการแข่งขัน TI 9 ที่ยิ่งรอบลึกแต่ละทีมก็จะยิ่งงัดไม้เด็ดมาใช้กันเรื่อย ๆ จะเป็นอย่างไรและใครจะคว้าเงินรางวัลไปได้รอติดตามกันต่อไปเลยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook