รีวิว Oninaki เกมที่คนชอบแนว RPG แบบญี่ปุ่นแท้ๆต้องไม่พลาด

รีวิว Oninaki เกมที่คนชอบแนว RPG แบบญี่ปุ่นแท้ๆต้องไม่พลาด

รีวิว Oninaki เกมที่คนชอบแนว RPG แบบญี่ปุ่นแท้ๆต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นเพลินๆ คนเดียววันนี้ทาง Sanook! Game มีมาแนะนำให้แฟนนักอ่านทุกคน ซึ่งถ้าเราจะพูดถึงค่ายเกมชื่อดังสักหนึ่งชื่อหลายๆ คนก็คงต้องนึกถึง Square Enix พี่เหลี่ยมของเราเจ้าพ่อเกมแนว RPG หลายคนแน่นอนเพราะเกมจากค่ายเกมส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยคุณภาพแล้วในเดือนสิงหาคมนี้มีเกมจากค่ายพี่เหลี่ยมเปิดวางจำหน่ายหนึ่งเกมที่น่าสนใจก็คือ Oninaki เกมแนวผจญภัยสุดแฟนตาซีกับยมทูตหนุ่มผู้เป็นดั่งตัวเชื่อมระหว่าง 2 โลก

Oninaki เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เตรียมวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Playstaion 4, Nintendo Switch และ PC (Steam) แล้วตัวเกมนี้ตอนนี้กำลังมีการเปิดให้ทดสอบเวอร์ชั่น Demo อยู่แฟนๆ คนไหนอยากลองก็สามารถหามาดาวน์โหลดทดสอบเล่นกันได้เลย หรือจะอ่านบทความนี้เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจก็ได้ สำหรับตัวเกมนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Square Enix กับ Tokyo RPG Factory ในการสร้างผลงานชิ้นนี้อีกมา

เอกลักษณ์ของเกม RPG ญี่ปุ่นก็คือการนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางตัวละครมีการพูดคุยเล่าเรื่องความเป็นมาเป็นไปของเรื่องราวภายในเกมซึ่งเป็นของถนัดทาง Square Enix อยู่ในการเล่าเรื่องแบบนี้ โดยตัวเกม Oninaki ก็จะมีกลิ่นอายของความเป็นแนวแฟนตาซีที่จะเล่าถึงโลกความเป็นและโลกแห่งความตาย ที่จะมีทั้งเรื่อง เศร้า เสียใจ ผิดหวัง และความรักในเวลาเดียวกันบอกเลยว่าครบทุกรสชาติของชีวิตแน่นอน

ใครเป็นเกมเมอร์สายเสพเนื้อเรื่องรับประกันเลยว่าไม่ผิดหวัง เรื่องราวจะเล่าผ่าน คากาชิ ผู้เป็นยมทูตคอยเป็นสื่อกลางระหว่าง 2 โลกนำพา วิญญาณไปยังโลกหลังความตายเพื่อให้ไปเกิดใหม่ธีมเนื้อเรื่องเหมือนพวก เทพมรณะเหมือนกันนะ

ต่อมาคือการนำเสนองานภาพของ Oninaki ตัวเกมจะออกแนวการ์ตูนที่มุมมองด้านบน ฉากรายละเอียดต่างๆ ก็มี Detail สวยงามเหมาะสมกับเป็นเกมราคาพันกว่าบาทซึ่งก็ต้องสวยงามเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ตัวเกมมีกิมมิคที่น่าสนใจในเรื่องของ การที่ตัวเกมสามารถเปลี่ยนโหมดได้ก็คือ การอยู่ในโลกปกติ และ โหมดในโลกแห่งวิญญาณซึ่งบรรยากาศและสภาพแวดล้อมทั้ง 2 แบบจะแตกต่างกันให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกันถือว่าเป็นการนำเสนอความเป็นตัวเกมได้อย่างแท้จริง

ระบบ Gameplay ตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบ Action RPG โดยที่ให้ผู้เล่นควบคุมตัวละครตะลุยไปตามด่านต่างๆ พบเจอกับมอนสเตอร์ ซึ่งตัวเกมก็มีความเป็น Hack and Slash ผสมอยู่ด้วยเหมือนกันนะ เพราะการโจมตีของมอนสเตอร์บางครั้งก็ต้องฟันหลบฟันหลบเหมือนกัน แล้วยาพื้นฟูก็มีจำนวนจำกัด ต้องใช้ทักษะพอสมควร ซึ่งดูรวมๆ แล้วน่าสนใจเป็นอย่างมาก และรูปแบบการเล่นก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามวิญญาณที่เราใช้อยู่เหมือน Shaman King เลย

ภายในเกมจะมี Daemons หรือ ภูติเป็นดั่งวิญญาณที่จะช่วยให้เราต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ ซึ่งแน่นอนว่าภูติแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงค่าสเตตัสด้วยไม่ว่าจะเป็น พลังโจมตี พลังป้องกัน หรือ HP ก็ไม่เหมือนกัน การเลือกใช้ภูติตามสถานการณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมจะช่วยให้ผู้เล่น เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น และกิมมิคของเกมก็คือเมื่อเราเปลี่ยนภูติอาวุธที่ใช้ก็จะเปลี่ยนไปตามลักษณะเด่นของภูติแต่ละตัวด้วย

แต่แน่นอนว่าเพื่อนๆ จะต้องมีภูติในดวงใจที่เล่นบ่อยๆ ซึ่งมันสามารถพัฒนาความสามารถและหาสกิลเพิ่มเติมเพื่อให้ภูติเหล่านั้นมีความแข็งแกร่างยิ่งขึ้นโดยเกมมันจะบอกว่าเราต้องใช้อะไรบ้างถึงจะสามารถเรียนสกิลเพิ่มได้ ซึ่งค่าไว้สำหรับอัพสกิลปกติก็จะได้จากการที่ใช้อาวุธนั้นบ่อยๆ กับฆ่าพวกบอสได้

 

Review Score 7/10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook