Shroud ชี้ Overwatch ผู้เล่นตาม Meta มากเกินไปจนไร้ความยืดหยุ่น

Shroud ชี้ Overwatch ผู้เล่นตาม Meta มากเกินไปจนไร้ความยืดหยุ่น

Shroud ชี้ Overwatch ผู้เล่นตาม Meta มากเกินไปจนไร้ความยืดหยุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ หากใครได้ติดตาม Shroud สตรีมเมอร์ชื่อดังและอดีตโปรเพลย์เยอร์ CS:GO จะพบว่า เขาหันมาเล่นเกม Overwatch ซึ่งเป็นที่น่าตกใจของหลาย ๆ คนมาก เนื่องจาก Shroud ดูเป็นคนไม่ชอบเกมแนวนี้เท่าไรนัก และยังเคยวิจารณ์เกมนี้ไปหลายครั้งด้วย

Shroud ระบายปัญหาของ Overwatch

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาสตรีมมันอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมงติดต่อกัน จนถึงขนาดไปนั่งดูการแข่งขัน Overwatch League เลยทีเดียว

หลังจากที่เล่นมาได้สักพักเขาก็สังเกตและรับรู้ได้ว่า เกม Overwatch นั้นมีปัญหาเรื่องการเลือกฮีโร่อยู่ ซึ่ง Shroud ได้อธิบายว่า:

“ผมรู้สึกอยากจะพัฒนาตัวเองให้เก่งกว่านี้นะ แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็รู้สึกสับสนมาก ๆ เลย พระเจ้า…ผมรู้สึกสนุกกับเกมมาก ๆ แต่ผมก็รู้สึกเกลียดมันเหมือนกันเพราะว่า ผมถูกจำกัดให้ต้องเล่นตัวละครเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น ถึงจะเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในบางครั้งวิธีเดียวที่จะสู้กับศัตรูได้ ก็คือต้องเล่นฮีโร่อย่าง Widowmaker และแผนที่ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ”

เขาได้อธิบายต่อว่า แผนที่ในเกม Overwatch นั้นส่งผลต่อการเลือกตัวละครที่จะเล่นมาก ๆ เนื่องจากถ้าเลือกตัวผิดจะแทบทำอะไรไม่ได้เลย:

“ถ้าผมเลือก Widow มาในแผนที่ที่เธอไม่เก่ง ผมก็จะทำอะไรไม่ได้เลย แต่ถ้าผมเลือกตัวอื่นผมก็เล่นมันไม่ค่อยเก่งเหมือนกัน และผมคิดว่า ทุก ๆ คนก็คงจะเป็นแบบผม ซึ่งส่งผลให้เกมนั้นแพ้”

การที่ Shroud จะรู้สึกสับสนก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนัก เพราะ Overwatch เป็นเกมที่เน้นการแก้ทางกันไปมาเป็นหลัก นั่นคือเหตุผลว่าทำไม มันถึงมีห้องเปลี่ยนตัวละครอยู่ใกล้ ๆ แตกต่างจากเกมยิงปืนอื่น ๆ ที่ถ้าเลือกตัวละครไหนมาแล้ว ก็จะไม่สามารถเปลี่ยนได้เลยในเกมนั้นนั่นเอง จึงไม่เกิดการแก้ทางไปมามากนัก

ด้วยเหตุผลของการแก้ทางไปมานี้เองที่ทำให้ Shroud รู้สึกอึดอัดเพราะความเป็นจริงแล้ว ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็มีตัวละครที่พวกเขาอยากจะเล่นมากกว่าตัวอื่น ๆ การถูกบังคับให้ไปเล่นตัวละครที่ไม่ชอบอาจไม่ใช่สไตล์ของหลาย ๆ คน

ไม่แน่ว่า หากปัญหานี้ยังคงได้รับการร้องเรียนอยู่ ในอนาคตอาจจะมี Overwatch โหมดที่ให้เลือกและแบนตัวละครก่อนเริ่มเกมเหมือน Moba ก็เป็นได้ และจะไม่สามารถเปลี่ยนตัวละครได้ตลอดทั้งเกม ก็เป็นอีกแนวที่น่าสนใจเหมือนกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook