Garena เปิด Roadmap eSports ROV พร้อมประกาศทัวร์นาเม้นต์ใหม่

Garena เปิด Roadmap eSports ROV พร้อมประกาศทัวร์นาเม้นต์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Garena (การีน่า) เปิด Roadmap eSport ROV ครึ่งปีหลัง ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ผู้บริหารประกาศเตรียมดันการแข่งขันอีสปอร์ตอย่างเต็มที่ พร้อมประกาศ ทัวร์นาเม้นต์ใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้ง Pro League, Division 1 และ Amateur พร้อมเปิดกว้างให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมแข่งขัน รวมไปถึง Vacation Cup สำหรับเดินสายแข่งตามโรงเรียนอาชีวะต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายให้ ROV กลายเป็นกีฬาอาชีพที่ได้การยอมรับในระดับประเทศ

คุณ อัลเลน ซู Regional Head of Strategic Partnership บริษัท การีน่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ROV เป็นหนึ่งในเกมที่มีความนิยมในการแช่งขันกีฬาอีสปอร์ตมากที่สุด ล่าสุดได้ถูกบรรจุเข้าเป็นหนึ่งเกมที่ใช้ในการชิงเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงต้นปีหน้า ทั้งยังเป็นเกมสำหรับชิงเหรียญทองในกีฬามหาวิทยาลัยอีกด้วย ทางเราจึงมีความตั้งใจในการผลักดันเกมดังกล่าวเข้าสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศ ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เรามีแผนในการจัดทัวร์นาเม้นต์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาดังนี้

  • ROV Valor City Tour ทัวร์นาเม้นต์สำหรับผู้คนทั่วไป โดยสามารถรวมทีมมาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะมีการคัดเลือกใน 5 ภูมิภาคได้แก่ เหนือ กลาง อีสาน ใต้ และตะวันออก แชมป์ และรองแชมป์ของแต่ละภาค จะได้เข้าสู่การแข่งขันในระดับ Division 1
  • ROV Division 1 Semi Pro การแข่งขันในระดับ Semi Pro เป็นการนำแชมป์ และรองแชมป์ที่ผ่านการคัดเลือกในแต่ละภาค เข้ามาแข่งขันกัน โดยแชมป์ของรายการนี้จะได้โอกาสเข้าสู่ ROV Pro League ใน Season ถัดไป
  • ROV Pro League Season 4 ปีนี้จะเริ่มในช่วงเดือนสิงหาคม โดยเป็นการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ในระดับโปร มีสโมสรต่าง ๆ ส่งทีมเข้าร่วมทั้งหมด 8 สโมสร มีเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท โดยผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงแชมป์ในการแข่งขัน World Championship (AWC) และ International Cup (AIC)

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในระดับอาชีวะ โดยทางเราได้จับมือกับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาตัวแทนจากโรงเรียนอาชีวะจำนวน 330 ทีม เพื่อมาชิงความเป็นหนึ่ง

ทั้งนี้การแข่งขันต่าง ๆ จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ROVTH/

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Garena เปิด Roadmap eSports ROV พร้อมประกาศทัวร์นาเม้นต์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook