Call of Duty: Mobile เตรียมจัดเต็มโหมด Battle Royale ให้มันส์กันสุดเหวี่ยง

Call of Duty: Mobile เตรียมจัดเต็มโหมด Battle Royale ให้มันส์กันสุดเหวี่ยง

Call of Duty: Mobile เตรียมจัดเต็มโหมด Battle Royale ให้มันส์กันสุดเหวี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม Battle Royale ในมือถือเจ้าตลาดอย่าง PUBG MOBILE และ FORTNITE เตรียมรับมือกับคู่แข่งตัวเบ้งอย่าง Call of Duty: Mobile ที่จะมาในเร็วๆนี้ได้เลย เพราะ Activision ยืนยันจะลงแข่งด้วย Battle Royale โหมดสุดฮิตของเกมยิงยุคนี้แน่นอน

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข้อมูลหลุดมาอย่างไม่เป็นทางการว่า Call of Duty: Mobile จะทำโหมดฮิตอย่าง Battle Royale และ Zombie Mode ด้วย และในสัปดาห์นี้ก็มีข้อมูลเกี่ยวกับโหมด Battle Royale มาเพิ่มอีก ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะมีโหมดนี้มาให้เล่นกันจริงๆอย่างเป็นทางการ แต่ว่าโหมด Battle Royale ของ Call of Duty: Mobile นั้นจะค่อนข้างแตกต่างไปจากโหมด Blackout ของภาค Black Ops 4

ข้อมูลโหมด Battle Royale ของ Call of Duty: Mobile เบื้องต้นก็จะมีแบ่งเป็น Solo, Duo, และ Quads ที่ไม่ต่างจากเกมอื่นๆนัก แต่ระบบที่เพิ่มมาก็มีระบบการชุบชีวิต ที่เกมทั่วไปไม่ค่อยมี (แต่ Apex Legends มี) สามารถเลือกมุมมองได้ว่าจะเล่นบุคคลที่ 3 TPP หรือบุคคลที่หนึ่ง FPP แต่ที่เด่นที่สุดก็คือจำนวนฉากที่มีให้เล่น เพราะมีฉากให้เล่นเยอะมาก เช่น Estate จากภาค Modern Warfare 2, Crash จากภาค Modern Warfare 1, Diner จากภาค Black Ops II’s Zombies mode, และ Launch จากภาค Black Ops 1

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ต่างจาก Blackout อีกอย่างก็ตรงระบบ Classes ให้ผู้เล่นเลือกว่าจะเล่นสายไหน แต่ละสายก็จะมี Skills ต่างออกไป เลือกให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของตัวเอง โดยมีตัวอย่างคลาสดังนี้

  • Defender: ตัวแท้งที่จะช่วยปกป้องเพื่อนๆในทีม ด้วยสกิลอย่างโล่ Transform Shield และสกิลอื่นๆที่ทำให้ทนต่อการโจมตีและต้านทานอาการผิดปกติแทบทุกรูปแบบ ยกเว้นการโดนยิงนะ
  • Mechanic: ทหารช่างที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์เสริมมากมาย อย่าง EMP Drone ที่สร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้ารบกวนข้าศึก รวมถึงมีสกิลเกี่ยวกับช่างมากมาย อย่างการวางกับดัก ซ่อมรถ และอื่นๆ
  • Scout: หรือหน่วยสอดแนมนั่นเอง มีสกิลที่เน้นไปที่การสอดแนมหาตำแหน่งศัตรูอย่างลูกดอกเซนเซอร์ ที่ใช้ตรวจดูตำแหน่งข้าศึกในเรดาห์ แถมยังมีสกิลในการหารอยเท้าของข้าศึกด้วย
  • Clown: คลาสตัวตลกที่มีสกิลเน้นเป็นตัวล่อ ซึ่งเหมาะจะใช้ต่อสู้ในโหมดซอมบี้มากกว่า มีอุปกรณ์เสริมมากมาย ที่ใช้สำหรับหลอกล่อศัตรูอย่างระเบิดของเล่นและอื่นๆ
  • Medic: หมอหรือแพทย์สนามนั่นเอง มีสกิลวางแท่นฟื้นพลังให้กับเพื่อนๆ ยิ่งเลเวลสกิลสูง ยิ่งฟื้นเลือดได้ไว และชุบชีวิตได้ไวมากขึ้น
  • Ninja: คลาสที่ค่อนข้างแปลกใหม่ของเกมแนวนี้ มีสกิลที่เน้นความสามารถในการซ่อนและพรางตัว มีอุปกรณ์พิเศษสำหรับเกาะขึ้นที่สูงอย่างปืนตะขอ และสกิลย่องเบาที่ทำให้ลอบสังหารได้ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook