Review: Metal Slug Infinity เกมทหารจิ๋วแบบชิวๆแนว RPG

Review: Metal Slug Infinity เกมทหารจิ๋วแบบชิวๆแนว RPG

Review: Metal Slug Infinity เกมทหารจิ๋วแบบชิวๆแนว RPG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเก่าสมัยก่อนในยุค 90 ถือว่าเป็นเกมในยุคบุกเบิกเปิดตลาด คำว่า "เกมส์" ให้รู้จักกันแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าสมัยก่อนอินเตอร์เน็ตยังไม่สามารถเข้าถึงทุกๆ คนได้ง่ายเหมือนอย่างในปัจจุบันดังนั้นเกมคอนโซลในสมัยก่อนจึงได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น Gameboy หรือ PlayStation One ดังนั้นมันก็จะมีเกมเก่าที่สนุกๆ จนสามารถสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับผู้เล่นได้หลากหลายเกม แล้วถ้าจะพูดถึงเกมผจญภัยตะลุยด่านยิงกระจายสนุกๆ หลายๆ คนก็คงต้องนึกถึงเกมอย่าง Metal Slug แน่นอนซึ่งเป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนสองคนได้สนุกอย่าบอกใคร โดยล่าสุดได้ทำออกมาในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือที่ดัดแปลงทำใหม่ให้ทันสมัยแต่ก็ยังงานภาพคลาสสิกไว้ชวนให้คิดถึงอยู่ในชื่อว่า Metal Slug Infinity

Metal Slug Infinity เป็นเกมที่จะเรียกว่าแนว RPG ก็พูดได้ไม่เต็มปากเพราะตัวเกมมีระบบอื่นๆ ที่แทรกเข้ามาอีกเพียบทำให้ความรู้สึกถึงของแนวแตกต่างจากเดิมเหมือนที่คิดไว้ ตอนแรกที่ดูตัวเกมคิดจะเป็นแนวการจัดทีมแล้วลงไปตะลุยด่านตามแบบฉบับของเกม RPG แต่ในความเป็นจริงก็ไม่รู้ว่าเกมนี้เขาเรียกประเภทว่าอะไรแต่เป็นการที่เล่นเรื่อยๆ ตะลุยด่านผ่าน Stage ต่างๆ แบบไม่หยุด เดียวเราจะอธิบายระบบ Gameplay กันอีกที แต่ภาพรวมถึาเป็นแฟนเกมก็น่าจะชื่นชอบอยู่ ซึ่งเกมนี้ได้ผู้ให้บริการอย่าง ekkorr มาเป็นผู้ดูแล

อย่างแรกคือเรื่องของงานภาพกราฟิกที่ทางผู้พัฒนาได้นำเสนอเกม Metal Slug Infinity ออกมาในรูปแบบไหนเพราะการที่การนำเกมที่เคยสร้างมาแล้วกลับมาทำใหม่อย่างแรกที่เกมเมอร์หรือแฟนๆ จะชมกันก็คือ ภาพเหมือนเก่าใหม่ หรือ สวยกว่าเดิม ซึ่งตัวเวอร์ชั่น Infinity บอกเลยว่าใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นคอนโซลมากๆ มีความคลาสสิกอยู่ในตัวในเรื่องของภาพให้ผ่าน ถูกใจสาวกแน่นอน แต่อาจจะบางอย่างที่มีการดัดแปลงนิดหน่อยให้ทันยุคทันสมัย กว่าเวอร์ชั่นเก่าหน่อย ดังนั้นใครคาดหวังไว้ว่าจะได้เห็นงานภาพ Detail สไตล์เก่าๆ บอกเลยว่าเรื่องนี้ได้แน่นอน

ระบบ Gameplay ที่เราค้างไว้ในตอนนี้ที่ต้องบอกเลยว่า มันแตกต่างจากเกม RPG อื่นๆ ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้จัดทีมโดยมีตัวละครต่างๆ จากเกมซีรี่ส์ Metal Slug ไม่ว่าจะเป็นทหารรับจ้างที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท ทหาร เอเลี่ยน แล้วที่สำคัญรถถัง เครื่องบินมาเต็มพิกัด ซึ่งของเหล่านี้จะหาได้จากการสุ่มกาชา ซึ่งตัวเกมจะเป็นการที่ผจญภัยอย่างต่อเนื่อง ไม่มีหยุด หรือก็คือเมื่อเริ่มเกมจะเริ่มยิงตั้งแต่ Stage 1 ไปเรื่อยๆ ไม่รู้จบซึ่งถ้าด่านหลังๆ เราไม่ไหวก็ทำการ Re Stage กลับมาเริ่มหนึ่งใหม่เพื่อฟาร์มนั่นเอง วนแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนเราสามารถไปต่อสู้กับ Stage หลังๆ ได้แต่ระหว่างที่กำลังไต่ Stage เราก็สามารถปรับเปลี่ยนทีมได้ตลอดเวลา

คือหลักๆ ตัวเกมนี้ก็จะเป็นการรวบรวมสมาชิกทีมและยานพาหนะที่มีระดับสูงมา แล้วก็ไต่ Stage ไปเรื่อยๆ โดยพวกทหารและยานพาหนะ จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความชอบและรูปแบบทีมที่ทางผู้เล่นจัดไว้ รวมถึงมีการอัพสกิลต่างๆ ที่เป็นระบบย่อยออกมาให้ดูเกมมีมิติมากขึ้นกว่าการผจญภัยตาม Stage ไปวันๆ แต่เอาจริงๆ เกมนี้เหมือนเป็นเกมเล่นข้ามเวลามากกว่าเป็นเกมเล่นจริงจัง เนื่องด้วยเป็นการเล่นกับตนเองมากกว่าการเล่นในรูปแบบ Online

 

ดาวน์โหลดเกม Metal Slug Infinity

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook