Ragnarok M อัพเดตกิลด์วอร์จนได้ จะดึงคนกลับมาได้ไหม

Ragnarok M อัพเดตกิลด์วอร์จนได้ จะดึงคนกลับมาได้ไหม

Ragnarok M อัพเดตกิลด์วอร์จนได้ จะดึงคนกลับมาได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮกันลั่นเลยสิสำหรับแฟนเกมมือถือสุดมันส์ Ragnarok M: Eternal Love ที่ไม่นานมานี้ได้มีการเปิดฟังก์ชั่นสุดพิเศษ Content ใหม่ที่เกมเมอร์หลายๆ คนรอคอยจัดว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เป็นเสน่ห์ของเกม Ragnarok มาตั้งแต่สมัยอดีตบนแพลตฟอร์ม PC ก็คือระบบ Guild War หรือ GvG เป็นการทำสงครามระหว่าง Guild ผู้เล่นภายในเกมด้วยกันเพื่อชิงบ้าน ตามแผนที่ต่างๆ เพื่อหาไอเทมพิเศษที่จะหาได้เฉพาะการเล่นแบบ GvG เท่านั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่สำคัญแล้วได้อัพเดทมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นกันแล้ววันนี้ บอกเลยว่ามันส์ใช่ได้

บอกเลยว่าเหมือนเป็นฟังก์ชั่นช่วยชีวิตสำหรับเกม Ragnarok M: Eternal Love สุดยอดเกมแนว MMORPG ขั้นเทพจากผู้ให้บริการ Gravity ที่ก่อนหน้านี้อาจจะโดนโจมตีอย่างหนักจากแฟนๆ เกมเมอร์ชาวไทย ในหลายๆ แต่เมื่ออัพเดท GvG เข้ามาแล้วเหมือนบรรยากาศและอารมณ์ของผู้เล่นจะลดเบาบางลงไปเยอะ เหมือนไฟที่โดนน้ำทำให้เบาลงประมาณนั้นเลย ซึ่งระบบ Guild War ในเวอร์ชั่นมือถือก็ยังจัดว่ามีกลิ่นอายของเวอร์ชั่น PC ผสมอยู่พอสมควร

ซึ่ง Guild War นี้จะเปิดปิดเป็นเวลา โดยจะเปิดบ้านให้ตีกันทุกๆ วันพฤหัสและวันอาทิตย์ เวลา 21:00 – 22:00 น. ของทุกอาทิตย์ ในช่วงเวลา GVG กิลด์ที่เปิดฉากโจมตีจะต้องเข้าไปทำลาย Emperium ในแต่ละบ้านให้หมด กิลด์ที่สามารถครอบครอง Emperium ได้มากที่สุดจะได้กลายเป็นผู้ปกป้องบ้านนั้นๆ แล้วสำหรับเวอร์ชั่นมือถือจะสามารถยึดบ้านได้เพียงหนึ่งหลังเท่านั้นซึ่งแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC ที่สามารถยึดได้ที่หลายๆ หลัง โดยของรางวัลที่ยึดบ้านได้จะเป็นกล่องที่มีวัตถุดิบสำหรับทำ อาวุธพิเศษ ซึ่งอาวุธเหล่านี้ก็จะเป็นประเภทไหนก็ขึ้นอยู่กับบ้านที่จะยึดด้วย ดังนั้นต้องมีการพูดคุยกับสมาชิกในกิลด์ว่าอยากได้อาวุธประเภทใดก่อน

อาวุธพิเศษที่กล่าวไว้ก็คือ อาวุธเทพ (Artifact) เมื่อกิลด์หนึ่งๆยึดบ้านได้ 1 แห่ง ก็จะได้รับสมบัติล้ำค่าที่กำหนด 1 ชิ้น เมื่อยึดบ้านติดต่อกันตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป จะได้รับสมบัติล้ำค่าที่กำหนด 2 ชิ้น เมื่อเปิดกล่องสมบัติออกจะได้รับ Artifact shards ตลอดจนวัตถุดิบในการผลิต Artifact ที่สอดคล้องกับบ้านนั้นๆ กิลด์ที่ได้รับ Artifact shards หัวหน้ากิลด์/รองหัวหน้ากิลด์ จะสามารถนำวัตถุดิบที่ได้ไปหลอมเพื่อผลิต Artifact และสามารถเลือกแจกจ่ายให้สมาชิกในกิลด์ได้อย่างเหมาะสม (สามารถเรียกคืนได้) ซึ่งในแต่ละบ้านจะได้รับวัตถุดิบในการผลิตอาวุธที่ไม่เหมือนกัน และอาวุธแต่ละประเภทก็มีความเหมาะสมกับแต่ละอาชีพแตกต่างกันไป

โดยที่ระบบ GvG ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นช่วยชีวิตของเกม Ragnarok M: Eternal Love ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้หลังจากที่เงียบเหงามานาน ล่าแต่บอส ตีแต่มอนสเตอร์จนเบื่อหมดแล้ว การที่เปิดสนามรบให้ผู้เล่นมาออกไม้ หมัดมาวย โชว์พลัง โชว์ของกันก็ถือว่าเป็นการตอบโจทย์ที่ใช้ได้เลย สำหรับบรรยากาศของเกมในปัจจุบันทีนี้ ผู้เล่นก็จะมีเป้าหมายในการเล่นเพิ่มมาอีกหนึ่งอย่างแล้ว บางครั้งอาจจะสามารถช่วยดึงผู้เล่นเก่าๆ ที่เลิกไปแล้วหันกลับมามองตัวเกม ROM อีกครั้งก็เป็นได้

Credit Image : MRSilver VideoGame

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook