Review: INVICTUS Lost Soul อัศวินดวลเดือด เกมคนไทยที่ไม่ธรรมดา

Review: INVICTUS Lost Soul อัศวินดวลเดือด เกมคนไทยที่ไม่ธรรมดา

Review: INVICTUS Lost Soul อัศวินดวลเดือด เกมคนไทยที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคตรเฟี้ยวบอกเลยงานดีมาก วันนี้เรามีเกมมือถือตัวใหม่มาแนะนำกันซึ่งบอกเลยว่าทีเด็ดเลย ทั้งในเรื่องภาพ และ ระบบ Gameplay ที่ได้นำเสนอในรูปแบบที่น่าสนใจและแตกต่างจากท้องตลาดเป็นอย่างมาก โดยเกมนี้กำลังมีการเปิดให้ทดสอบในช่วง Close Beta อยู่ใครที่สนใจก็รีบเข้าไปดาวน์โหลดเพื่อทดสอบกันได้ สำหรับเกมที่มีชื่อว่า INVICTUS: Lost Soul จากผู้ให้บริการอย่าง Accura Thailand บอกเลยว่างานนี้ใครจะได้เป็นอัศวินที่แท้จริงต้องติดตามชมกัน

สำหรับตัวเกม INVICTUS: Lost Soul ถ้าใครเคยไปงานเกม Thailand Game Show 2018 ที่ผ่านมาน่าจะเคยเห็นมาบ้างแล้วเพราะทางตัวเกมได้ออกงานไปจัดบูธให้เกมเมอร์ภายในงานเกมได้ชมความสวยงามและอลังการของเกมคุณภาพ AAA จากทีมให้บริการ Accura Thailand ซึ่งตัวเกมจัดว่าเป็นเกมต่อสู้ Action CardGame ในรูปแบบ 1 vs 1 ที่จะต้องไปต่อสู้กับตัวละครของเกมเมอร์คนอื่นๆ ภายในเกม ธีมที่ผู้พัฒนาพยายามนำเสนอก็คือแนว อัศวินนักรบ ดังนั้นการต่อสู้จะเป็นไปอย่างดุเดือดน่าตื่นเต้นมา พร้อมกับท่าทางการโจมตี Animation ในรูปแบบต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้หามาใช้กันเอาเป็นว่าเดียวไปดูรายละเอียดของตัวเกมกันเลยดีกว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เมื่อเข้าสู่เกม INVICTUS: Lost Soul ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครของตนเองโดยระบบจะให้มีเลือกเพศชาย หญิงรวมถึงการปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่างจะเป็นทรงผม สีผม และ สีของผิวหนัง โดยรวมก็ถือว่าปรับแต่งได้ไม่เยอะเท่าไหร่แต่เมื่อเข้าเกมไปเอาจริงๆ ก็โดนเกราะสวมใส่ปิดทับหมดแทบจะไม่เห็นหน้าอยู่แล้ว

ระบบ Gameplay ของ INVICTUS จะเป็นแนว Action ที่สั่งการโดยการใช้ Card ที่ให้ตัวเกมนี้มีกลิ่นอายของความเป็นการ์ดเกมอยู่ด้วย ซึ่งการ์ดแต่ละใบก็จะมีความสามารถและชนิดที่แตกต่างกันออกไป โดยหลักๆ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ สีแดงการ์ดไว้ใช้สำหรับโจมตี สีฟ้าไว้สำหรับป้องกัน และ สีเขียวไว้สำหรับช่วยเพิ่มฟื้นฟูพลัง HP การ์ดเหล่านี้จะเป็นตัวสั่งการในการเคลื่อนไหวของตัวละครอัศวินของเรา เมื่อเรากดใช้การ์ดประเภทใด ตัวละครก็จะทำตามคำสั่งนั้น ยกตัวอย่างเช่น สีแดงโจมตี ก็จะเดินไปโจมตีทันที แต่ข้อควรระวังก็คือระหว่างที่กำลังโจมตีนั้นถ้าโดนผู้ต่อสู้ โจมตีก่อนคำสั่งนั้้นก็จะหายไปโดยทันที ดังนั้นสำหรับเกม INVICTUS: Lost Soul การตัดสินใจถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการเอาชนะคู่ต่อสู้

Deck หรือการ์ดคำสั่งประเภทต่างๆ ผู้เล่นสามารถจัดและตั้งค่าได้ว่าภายใน ชุดการ์ดหรือที่เรียกกันว่า Deck จะมีการอะไรอยู่ในนั้นบ้าง เพราะเมื่อเราเริ่มเล่น จะมีการใหม่ๆ มาเพิ่มเติมอยู่เสมอดังนั้นการจัด Deck ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะได้รับชัยชนะ เพราะการคำนึงถึงความสมดุลก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะการ์ดแต่ละใบจะมีจำนวนการใช้ค่า Stamina ที่แตกต่างกันออกไป แบบนั้นแล้วก็ใส่การ์ดที่เรียก Stamina สูงๆ ภายใน Deck อย่างเดียวถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่ดี จึงทำให้ผู้เล่นต้องดูองค์ประกอบโดยรวมว่าการ์ดที่เราเลือกใช้จะมีประโยชน์สูงสุดในจังหวะไหน แล้วค่อยตัดสินใจใส่ลงไปในชุดการ์ดของเรา และนี้คือความสนุกอีกหนึ่งอย่างภายในเกมนี้

ต่อมาพูดถึงงานภาพกราฟิกที่บอกเลยว่าคุณภาพไม่ธรรมดา ทั้งเรื่องของรายละเอียด Texture Effect ต่างๆ ก็ออกแบบมาได้อย่างเหมาะสมเข้ากับสไตล์ธีมแนวอัศวิน ทำให้รู้สึกถึงการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี รวมถึงความสมจริงที่ผู้พัฒนาได้ใส่ลงมาให้มุมกล้องแบบภาพยนตร์ในฉากการต่อสู้เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น เร้าใจ  บอกเลยว่างานนี้ห้ามพลาด

อีกหนึ่งอย่างที่เป็นเสน่ห์ของเกมนี้ก็คือการที่ผู้เล่นสามารถหาสะสมการ์ดใหม่ๆ รวมถึงอุปกรณ์สวมใส่ในรูปแบบต่างๆ ที่มีความเท่ และ เอกลักษณ์ ของตัวชุดเอง สามารถปรับแต่งใส่ตามสไตล์ที่ตัวชื่นชอบได้เลย

วิธีหาก็สามารถไปทำเควสภายในเกมแล้วของรางวัลของเควสต่างๆ ก็จะเป็นกล้องทรงลูกบาศก์ที่ภายในนั้นจะมีทั้งอุปกรณ์จำพวก อาวุธ เกราะ และการ์ดประเภทต่างๆ รวมถึงเพชรภายในเกมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกด้วย

 

ดาวน์โหลดเกม INVICTUS: Lost Soul

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook