รีวิวเกมส์ Pirate Code ศึกรบบนน่านน้ำ แย่งชิงขุมทรัพย์ขึ้นเป็นราชาแห่งโจรสลัด

รีวิวเกมส์ Pirate Code ศึกรบบนน่านน้ำ แย่งชิงขุมทรัพย์ขึ้นเป็นราชาแห่งโจรสลัด

รีวิวเกมส์ Pirate Code ศึกรบบนน่านน้ำ แย่งชิงขุมทรัพย์ขึ้นเป็นราชาแห่งโจรสลัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้เลย เป็นประโยคยอดฮิตของตัวละครดังระดับโลกของ อาจารย์โอดะอย่างการ์ตูนเรื่อง One Piece การ์ตูนดังแห่งยุคที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโจรสลัดที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน ซึ่งเกมที่เราจะนำมารีวิวในวันนี้ก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับโจรสลัดเช่นกัน แต่ก็ไม่ใช่การ์ตูนเรื่อง One piece หลอกนะ แต่เป็นเกมมือถือตัวใหม่ในชื่อ Pirate Code - PVP Battles at Sea ที่พึ่งมีการเปิดตัวไปไม่นานมานี้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจด้วย การออกแบบของผู้พัฒนา ทั้งระบบ Game Play งานภาพ กราฟิกต่างๆ ก็ทำออกมาได้ไม่เลว ดังนั้นวันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเกม นี้กัน

ทำความรู้จักเบื้องต้นของเกม Pirate Code: PVP Battles at Sea เป็นเกมมือถือแนว Action จากผู้ให้บริการ Codex7 Games ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรือโจรสลัดโดยที่ภายในเกมจะให้ผู้เล่นได้ควบคุมเรือของตนเองออกไปในทะเลเพื่อไปต่อสู้กับเรือโจรสลัดอื่นๆชิงสมบัติกัน เป็นอะไรที่เข้าใจง่ายแต่ภายในเกมก็ยังมีเนื้อหา ฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกแต่ก็ถือว่าไม่ได้เยอะอะไรมาก ให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสกัน แต่โดยรวมภายในเกมก็ถือว่ามีสิ่งน่าสนใจเยอะ หลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น เรื่องของรายละเอียดตัวเรือ งานภาพ และ เนื้อหาต่างๆ วันนี้เราจะไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ระบบ Gameplay ของเกมนี้บอกเลยว่าผู้พัฒนาออกแบบมาได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นการวางตำแหน่งปุ่ม และรูปแบบการเล่นต่างๆ โดยหลักๆ แล้วผู้เล่นจะต้องควบคุมเรือด้วยตนเองพร้อมกับโจมตีศัตรู ฝั่งซ้ายโดยพื้นฐานจะไว้สำหรับควบคุมทิศทางของเรือ แล้วบังคับให้เรือวิ่งหรือหยุด ส่วนปุ่มทางด้านขวาไว้สำหรับใช้ทักษะต่างๆ ของเรือไม่ว่าจะเป็นการโจมตี ป้องกัน หรือ เร่งความเร็วของเรือก็จะอยู่ด้านขวาทั้งหมด ซึ่งพื้นฐานของเกมก็คือการออกไปต่อสู้กับเรือลำอื่นๆ

โดยในเกมนี้วิธีเอาชนะผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย แดงกับน้ำเงินซึ่งแต่ละฝ่ายจะต้องไปยึดจุดตรงกลางที่เรียกว่า Check Point แล้วปกต้องจุดดังกล่าวแล้วทีมไหนสามารถยึดจุดนี้ได้ครบ 100% ก่อนก็จะชนะไป ฟังดูเหมือนง่ายแต่ตอนเล็กจริงๆ จะเป็นการเปิดฉากยิงสุดเดือดของระหว่างเรือทั้ง 2 ฝั่งแล้วถ้าเรือลำไหนโดนเล็งเป้าพร้อมกันบอกเลยว่าทีเดียว จมแน่นอนถ้ากดเกราะป้องกันไม่ทัน

ยิ่งเรื่องของงานภาพไม่ต้องพูดถึงเลยตัวเกม Pirate Code: PVP Battles at Sea นำเสนอในรูปแบบเกมภาพการ์ตูนน่ารักเพื่อที่จะสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เยอะไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ดังนั้นภาพส่วนใหญ่จะมีรายละเอียดน่ารักการ์ตูนใสๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ถือว่าทำให้เกมนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาก็คือการออกแบบเรือประเภทต่างๆ ที่มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของเรือ แล้วจะมีความสามารถแตกต่างด้วยเช่นกัน

ซึ่งการสร้างเรือของเกมนี้ ผู้เล่นจำเป็นต้องมีแบบแพลนและวัตถุดิบไว้สำหรับประกอบเรือโดยพื้นฐานแล้วก็หาวัตถุดิบก็จะได้จากกล่องที่เราผจญภัยนั่นเอง ซึ่งการเปิดกล่องในนั้นก็จะมีทั้ง เงิน วัตถุดิบที่จะถูกแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ เช่น เราจะประกอบเรือสีม่วงก็ต้องจะรวบรวมวัตถุดิบสีม่วงด้วยเช่นกันถึงจะสามารถประกอบเรือระดับสูงได้ หรือจะทางลัดเติมเงินก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่รวดเร็ว

สุดท้ายถือว่าเป็นการท้าทายในตัวผู้เล่นเองเพราะตัวเกมมีระบบ จัดอันดับลีคซึ่งคิดจากค่าคะแนนเมื่อเราเล่นกับผู้เล่นอื่นจะเริ่มตั้งแต่ระดับ บรอนซ์จนไปถึงระดับไททันซึ่งจะคิดจากค่าคะแนน ตามระดับ Rank ต่างๆ อีกด้วย

 

Pirate Code: PVP Battles at Sea

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook