Fallout Shelter Online เวอร์ชั่นอัพเกรดให้เล่นออนไลน์ได้จากจีน

Fallout Shelter Online เวอร์ชั่นอัพเกรดให้เล่นออนไลน์ได้จากจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fallout Shelter Online เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดของเกมมือถือ Fallout Shelter จาก Bethesda Softworks ที่ทาง Shanda Games บริษัทเกมจีนนำมาพัฒนาเพิ่มระบบเข้าไปมากขึ้น ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกไปเมื่องาน ChinaJoy 2017 พอมาปีนี้ในงาน ChinaJoy 2018 ทาง Shanda Games ก็เริ่มเปิดให้ทดสอบตัวเกมอย่างเป็นทางการแล้ว จำนวนจำกัด 1500 คน

ระบบการเล่นของเกม Fallout Shelter Online ยังคงเป็นแนววางแผน Strategy ให้ผู้เล่นบริการเชลเตอร์หรือหลุมหลบภัยในโลกยุคหลังสงครามที่รังสีจาอาวุธนิวเคลียร์ทำให้โลกเสื่อมโทรมและทำให้สิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ จากภาคปกตินั้นจะเน้นไปที่การบริหารให้ผู้อาศัยในเชลเตอร์มีชีวิตรอด แต่ในเกม Fallout Shelter Online จะเน้นไปที่การบริหารตัวละครในเชลเตอร์ให้เก่งขึ้น เพื่อที่จะไปแข่งสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆหรือร่วมกิจกรรมโหดๆต่างๆ และลักษณะการเล่นจะเปลี่ยนไปเป็นแนว RPG มากขึ้น

 

1. รูปแบบของเชลเตอร์ยังคงคล้ายเกมตัวเดิม แต่ผู้เล่นจะต้องวางตัวละคร หรือ Dwellers ไว้ประจำห้องต่างๆ

2. หน้าที่ของทรัพยากรเปลี่ยนไป โดยพลังงานเอาไว้อัพเกรดห้อง อาหารเอาไว้อัพเกรด Dwellers ส่วนน้ำเอาไว้อัพสกิล

 

3. ปกติแล้วภาคเก่าๆ Dwellers จะสร้างโดยการแต่งงานและมีลูกของประชากรในเชลเตอร์ แต่ภาคนี้ถ้าอยากได้ตัวละครใหม่ๆจะต้องเปิดการ์ดเอา ซึ่งการ์ดมีหลายระดับ ได้จากการทำเควสต์บ้าง ทำกิจกรรมบ้าง ซื้อบ้าง ไม่ก็ดรอปจากบอส แน่นอนว่ามีระดับความหายากด้วย ถ้าอยากได้การ์ดดีๆก็ต้องเปย์หนักหน่อย

 

4. การ์ดตัวละครแต่ละใบจะมีช่องสวมใส่อุปกรณ์ 3 ช่อง แน่นอนว่าอุปกรณ์ก็มีหลายระดับและอัพเกรดได้จากทรัพยากร ซึ่งสายเปย์ก็ช่วยได้อีกเช่นกัน

 

5. การจะอัพเกรดตัวละคร Dwellers หรืออุปกรณ์นั้นจะต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมหาศาลมากกกกกก ยิ่งระดับสูงยิ่งใช้เยอะขึ้น

 

6. มีระบบ World Map ให้ผู้เล่นออกลุยสู้กับมอนสเตอร์แบบ PvE โดยให้จัดทีม Dwellers  5 ตัวออกไปสู้ เพื่อหาทรัพยากรหรือไอเทม

 

7. ระบบต่อสู้เป็นแบบ RPG มุมมอง 2D ด้านข้างซึ่งจะต่อสู้กันอัตโนมัติ และผู้เล่นสามารถกดใช้สกิลได้เมื่อเกจพลังเต็ม

 

สรุปแล้ว Fallout Shelter Online เปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปจากเดิมเยอะพอสมควร จากเกมแนว Strategy ก็กลายเป็นเกม RPG มากขึ้น เน้นฟาร์มของเพิ่มเลเวลให้เก่งขึ้น และเพิ่มฟังก์ชั่นเปย์ทูวิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook