Gabe Newell เผย Valve กลับมาพัฒนาเกมออกสู่ตลาดอีกครั้ง

Gabe Newell เผย Valve กลับมาพัฒนาเกมออกสู่ตลาดอีกครั้ง

Gabe Newell เผย Valve กลับมาพัฒนาเกมออกสู่ตลาดอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ValveValve

เมื่อไม่กี่วันก่อน พึ่งมีภาพหลุดของเกม Artifact เกมการ์ดดิจิตอลจาก DOTA ที่ทาง Valve ทำการพัฒนาอยู่ ทางคุณ Gabe Newell ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ทางบริษัทกำลังกลับมาพัฒนาเกมเเละฮาร์ดแวร์ออกสู่ตลอดอีกครั้ง ทำเอาหลายๆ คนประหลาดใจกันยกใหญ่

คุณ Gabe Newell ได้กลับมาพัฒนาเกมใหม่ๆ อีกครั้ง หลังจาก Valve โพกัสกับการดูเเล Steam ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา ขณะที่เขาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวในอนาคตที่บริษัทกำลังจะเขา คุณ Newell บอกว่า “Artifact เป็นเกมนึงจากหลายๆ เกมที่ทางเรากำลังพัฒนาอยู่ ตอนนี้เรามีข่าวดีจะบอกว่า Valve เริ่มกลับมาพัฒนาเกมอีกครั้ง” จากการให้สัมภาษณ์ก็ยังไม่มีวี่เเววของ Half-Life 3 อยู่ดี

Artifact ไม่ใช่เกมเดียวที่ Valve กำลังพัฒนา ในเดือนมกราคม 2017 คุณ Newell ยืนยันว่าตอนนี้ทางค่ายกำลังทำงานกันอย่างหนักเเละจะมีอย่างน้อยเกมนึงที่เป็น Singleplayer เเละทาง PC Gamer เคยสัมภาษณ์คุณ Newell เขาก็บอกว่าตอนนี้กำลังจะมีเกม VR ใหม่ถึง 3 เกมด้วยกัน จนมาถึงวันนี้ก็ได้รับการยืนยันเเล้วว่าทาง Valve ซุ่มพัฒนาเกมกันอยู่หลายเกม เเต่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้

นอกเหนือจากการซุ่มพัฒนาเกมของทาง Valve เเล้ว คุณ Newell ยังบอกอีกว่าทางค่ายกำลังพัฒนาฮาร์ดเเวร์ใหม่อยู่ด้วยเหมือนกัน โดยพวกเขาคาดหวังไว้มากกว่าเกมใหม่ของค่ายซะอีก “พวกเรามีความอิจฉาทางบริษัท Nintendo นะ” คุณ Newell บอก “เมื่อคุณ Miyamoto นั่งลงคิดเกี่ยวกับเกมใหม่ของ Zelda หรือ Mario เขาก็จะนั่งคิดเกี่ยวกับคอนโทรลเลอร์ หรือไม่ว่าจะเป็นกราฟิกเเละลูกเล่นใหม่ๆ ที่จะใส่เข้าไป โดยเขาสามารถเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไปพร้อมๆ กับการพัฒนาเกมควบคู่กัน ตรงนี้เป็นบางสิ่งที่พวกเราอิจฉา เเละนี้อาจจะเป็นสิ่งที่คุณอยากจะเห็นพวกเราทำอะไรเเบบนี้บ้าง”

การออกมาให้สัมภาษณ์ของคุณ Gabe Newell ก็น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับเเฟนๆ ที่กำลังรอเกมใหม่จาก Valve อยู่ Artifact น่าจะเป็นเกมเเรกที่คาดว่าจะได้เล่นกันก่อน ก็ยังไม่รู้ว่าหลายๆ เกมที่ Valve พัฒนาจะมี Half-Life 3 ที่เเฟนๆ รอกันมาอย่างยาวนานหรือไม่ เเละฮาร์ดเเวร์ที่กำลังทำกันอยู่จะออกมาหน้าตาเเบบไหน เเต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากทางค่ายมากขึ้น นอกเหนือจากการดูเเล Steam เพียงอย่างเดียว

อ้างอิง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook