"10 อาชีพสุดแปลก" คิดไม่ถึงว่าจะมี แถมรายได้ดีอีกด้วย

"10 อาชีพสุดแปลก" คิดไม่ถึงว่าจะมี แถมรายได้ดีอีกด้วย

"10 อาชีพสุดแปลก" คิดไม่ถึงว่าจะมี แถมรายได้ดีอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

job

สายอาชีพที่ทุกคนต่างใฝ่ฝันกันในวัยเด็กว่าเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เราจะเป็นนั่นเป็นนี่ เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนหนังสือและจูงใจเราให้เติบโตเผื่อตามฝันตัวเอง

แต่ด้วยยุคด้วยสมัยเปลี่ยนไป สิ่งนี้ทำให้เกิดอาชีพแปลกๆที่ไม่เคยคิดว่า "มีด้วยหรอ" อยู่ในโลกนี้ แถมอาชีพสุดแปลกเหล่านี้ยังทำรายได้ดีอีกด้วย

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปสอดส่องความแปลกของอาชีพเหล่านี้ และมาดูกันว่าจะน่าทำขนาดไหนสำหรับอาชีพพวกนี้

นักชิมอาหารสุนัข

istock-827795746

อาหารสุนัขย่อมต้องผ่านกรรมวิธีการผลิตเพื่อให้น้องหมารับประทานและได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งไม่ต่างจากคนเราอย่างแน่นอน ซึ่งการใส่ใจคุณภาพ และสารอาหารรสชาติก็เสมือนคนเลย เพราะสุนัขก็มีความคิด รับรู้รสได้ ดังนั้นการทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ติดตลาด ก็ต้องทำให้น้องหมาชอบด้วย ดังนั้นแล้ว นักชิมอาหารสุนัข จึงเป็นส่วนสำคัญในการผลิตอาหารสุนัขสู่ตลาด

รับจ้างเข้าคิว

istock-647747368

การที่เราจะต่อแถวเข้าคิวเพื่อแย่งชิงสินค้าลดราคา หรือซื้อตั๋วคอนเสิร์ตคนดัง และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้บุคคลพวกนี้มีความสำคัญมาก เพราะถ้าไม่มีบุคคลจำพวกนี้เราจะต้องไปต่อคิวกันแต่เช้าตรู่ ยืนรออีกเป็นหลายๆชั่วโมง ซึ่ง อาชีพนี้จะทำรายได้ดีมากในช่วงที่ห้างมีการลดราคาสินค้าอย่างเช่น Black Friday หรือช่วงที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ใคร ๆ ก็รอคอยอย่างเช่น วันแรกจำหน่ายไอโฟน ราคาค่ายืนรอคิวนั้นจะแตกต่างกันไป แต่เฉลี่ยแล้วอาชีพนี้มีรายได้ประมาณ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์

เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ

istock-618870400

เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของคนที่จะแต่งงาน ใครจะคิดหละว่าเพื่อนเจ้าสาวเป็นอาชีพได้จริงๆหรอ มันควรจะเป็นเพื่อนสนิทของเจ้าสาวหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้ว มีผู้ทำอาชีพนี้ ซึ่งนอกจากพวกเขาจะช่วยและให้บริการเจ้าสาวในทุก ๆ เรื่องแล้ว ยังต้องร่วมงานปาร์ตี้ เพื่อทำให้งานสนุกสนานแบบมืออาชีพด้วย สำหรับรายได้ก็แล้วแต่งาน ค่าตัวเพื่อนเจ้าสาวนั้นอยู่ในระหว่าง 300-2,000 ดอลลาร์สหรัฐ

รีดพิษงู

istock-639179788

อาชีพสุดเสี่ยงและอันตรายอาชีพหนึ่งเลยคือการที่เราต้องอยู่กับเจ้างูที่มีพิษอันตรายและเราต้องรีดพิษมันมาเพื่อทำการวิจัยหรืออะไรก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่ ผู้ทำอาชีพนี้จะรีดพิษงูเพื่อส่งไปทำวัคซีนที่โรงพยาบาลและห้องปฏิบัติการ ซึ่งพิษงูนี้ มีราคาถึง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อกรัมเลยทีเดียว

ญาติผู้เสียชีวิต

istock-614048580

เป็นอาชีพที่เรียกได้ว่า นักร่วมงานศพมืออาชีพ เกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วในองค์กรที่ชื่อว่า Rent A Mourner นับว่าเป็นมืออาชีพในวงการอุตสาหกรรมงานศพ ค่าบริการเสียใจนั้นอยู่ในราว ๆ 70 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อ 2 ชั่วโมง

นักดูทีวีมืออาชีพ 

istock-638224864

อาชีพที่ใครๆใฝ่ฝันอีกอาชีพหนึ่ง การนั่งสบายๆเพื่อดูรายการทีวี แถมยังทำรายได้ได้อีกด้วย แต่อาชีพนี้ไม่ได้ทำง่ายๆอย่างที่คิดนะ เพราะนักดูทีวีมืออาชีพนั้นจะต้องดูรายการ ดูคลิปและเลือกว่า อะไรสามารถนำมาใช้ได้จริงในรายการทีวี รายได้ของพวกเขาอยู่ที่สัปดาห์ละ 500 ถึง 600 ดอลลาร์สหรัฐ

พิสูจน์กลิ่นรักแร้

istock-626088444

หนึ่งในอาชีพที่ต้องยอมเลยว่ามีคนทำอาชีพนี้จริงๆผู้ประกอบอาชีพนี้ จะต้องดมรักแร้ เหงื่อเหม็น ๆ เท้าเหม็น ๆ รวมทั้งปากเหม็น ๆ ของคนอื่น เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเช่นสบู่ ยาระงับกลิ่นกาย น้ำยาบ้วนปาก เป็นต้น จะดมตรงไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าดมเพื่อนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์อะไร ผู้เชี่ยวชาญซึ่งทำอาชีพนี้มากว่า 15 ปีบอกว่า เขาดมเท้าคนอื่นมาแล้วประมาณ 5,600 เท้า และดมจนได้มีชื่ออยู่ในบันทึกของกินเนสบุ๊คเลยทีเดียว

นางเงือกมืออาชีพ

istock-176650683

อาชีพนี้อาจจะมีให้เห็นบ่อยๆ ตามพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำต่างๆ แต่ที่ต่างประเทศอาชีพเหล่านี้มีเพื่อให้ความบันเทิงตามงานปาร์ตี้ในราคา 300 ดอลลาร์สหรัฐต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังรับสอนการว่ายน้ำแบบเงือกด้วย และใครที่อยากประกอบอาชีพนี้ ต้องมีใบอนุญาต และต้องเข้ารับการฝึกก่อนอีกต่างหากด้วยนะ

พี่เลี้ยงแพนด้า 

istock-177872034

อาชีพสุดน่ารัก เชื่อเลยว่าทุกคนต้องอยากทำแน่ๆกับการได้อยู่กับเจ้าแพนด้าน้อยทั้งวัน หน้าที่หลัก ๆ ก็คืออยู่กับแพนด้า เล่นกับแพนด้าตลอด 365 วัน งานนี้ค่อนข้างจะมีการแข่งขันสูงหน่อย เพราะมีคนอยากทำเยอะทีเดียว

ทดสอบเครื่องสำอางค์

istock-679537460

หนึ่งในอาชีพที่ไม่แปลก แต่บางคนยังไม่ทราบว่ามีอาชีพเหล่านี้แถมรายได้ดีอีกด้วยอาชีพนี้ ต้องได้รับการฝึกให้รู้จักสัมผัสในทางวิทยาศาสตร์ จะต้องรับสัมผัสที่มือ และให้การตัดสินผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ตั้งแต่โลชั่น ครีมล้างหน้า และอื่น ๆ อาชีพพวกนี้ มักจะทำกันเป็นพาร์ทไทม์ แต่รายได้นั้นประมาณ 25 ดอลลาร์สหรัฐต่อชั่วโมง

เชื่อได้เลยว่าในปัจจุบันรวมไปถึงอนาคตข้างหน้าอาชีพแปลกๆจะผุดขึ้นมาอีกเยอะแยะเลยทีเดียว ด้วยวิวัฒนาการ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้คนเลือกหารายได้ ทำอาชีพใหม่ๆแปลกๆเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการแข่งขันที่สูง แถมยังเป็นความต้องการของตลาด ซึ่งมีอยู่อีกมากมายเลยทีเดียวสำหรับความแปลกของอาชีพเหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook