เก็บตก 5 ประเด็น! ลิเวอร์พูล คว่ำ อาร์เซน่อล 3-1 ยึดจ่าฝูงต่อเนื่อง

เก็บตก 5 ประเด็น! ลิเวอร์พูล คว่ำ อาร์เซน่อล 3-1 ยึดจ่าฝูงต่อเนื่อง

เก็บตก 5 ประเด็น! ลิเวอร์พูล คว่ำ อาร์เซน่อล 3-1 ยึดจ่าฝูงต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน หลังเปิดบ้านไล่อัด "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 3-1 ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมเดียวในตอนนี้ที่เก็บ 9 คะแนนเต็ม จากการลงเล่น 3 เกม นำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ เราลองไปดู 5 ประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมากัน

5. ความเป็นไปของเกมFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-ARSENALBEN STANSALL/GettyImages

อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายที่จะดีไซน์รูปโฉมของเกมนี้เมื่อพวกเขาบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มแข็งแกร่งสุดๆ ในถิ่น แอนฟิลด์ และ อูไน เอเมรี เลือกที่จะให้ลูกทีม ไอ้ปืนใหญ่ ตั้งรับอย่างเหนียวแน่นเพื่อรอจังหวะสวนกลับเร็ว

หงส์แดง เป็นฝ่ายบุกเข้าทำระลอกแล้วระลอกก่อนที่ช็อตพลาดท่าของ อาเดรียน เกือบจะมอบของขวัญให้เหล่า เดอะกันเนอร์ส ขณะที่จังหวะหลุดเดี่ยวของ นิโกลาส์ เปเป้ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้

ประตูจากลูกโหม่งของ โจเอล มาติป ช่วยให้พลพรรค เร้ดแมชีน เล่นอย่างผ่อนคลายมากขึ้นก่อนที่ 2 ประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในครึ่งหลังจะทำให้เกมขาดในที่สุดขณะที่ลูกยิงในช่วงท้ายเกมของ ลูคัส ตอร์เรย์รา ก็เป็นได้เพียงประตูปลอบใจเท่านั้น

4. เอเมรี เพลย์เซฟFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-ARSENALBEN STANSALL/GettyImages

น่าแปลกใจอยู่บ้างเมื่อ อูไน เอเมรี เลือกที่จะเก็บอาวุธหนักอย่าง อเล็กซองดร์ ลากาเซ็ตต์ ไว้บนม้านั่งสำรองทั้งที่นายใหญ่ชาว สเปน สามารถจัดทัพเต็มรูปแบบเพื่อประสิทธิภาพที่อันตรายในเกมรุกยิ่งกว่านี้

แม้ โจ วิลล็อค, นิโกลาส์ เปเป้ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จะทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งแต่พวกเขาไม่สามารถสร้างความกดดันให้กับแนวรับของเจ้าถิ่นได้เลยในครึ่งเวลาหลัง และ เอเมรี รอให้จนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมจึงจะจัดการส่ง ลากาเซ็ตต์ ลงสนาม แต่นั่นก็ดูเหมือนจะสายเกินไปเมื่อพวกเขาโดยสอย 3 ประตูตั้งแต่ 58 นาทีแรกของเกมแล้ว

3. เจาะไม่เข้าเจอเซ็ตพีซทีเด็ดFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-ARSENALBEN STANSALL/GettyImages

ในวันที่ หงส์แดง ต้องเจอกับการแพ็คเกมแน่นของคู่ต่อสู้และการโยนบอมบ์ซ้ายทีขวาทีรวมไปถึงโจมตีตามช่องไม่สัมฤทธิ์ผลเสียทีจากความพยายามอยู่นานสองนาน กระทั่งลูกเตะมุมของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ไปเข้าหัว โจเอล มาติป ที่ขึ้นโหม่งเอาชนะ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส โขกตุงตาข่าย

2. 45 นาทีหลังที่กลายเป็นฝันร้ายของ ลุยซ์Mohamed Salah,David LuizLaurence Griffiths/GettyImages

ดาวิด ลุยซ์ ออกสตาร์ทในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางให้กับ อาร์เซนอล ในเกมนี้และครึ่งแรกกลายเป็น 45 นาทีแรกที่เจ้าตัวโดดเด่นกับการดักเก็บเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ได้อย่างแข็งแกร่ง แต่แล้วทุกอย่างก็พังทลายลงอย่างไม่มีชิ้นดีใน 45 นาทีหลัง

ปราการหลังชาวบราซิล เริ่มต้นด้วยการมือไวดึงเสื้อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในกรอบเขตโทษกับช็อตที่สตาร์ชาว อียิปต์ พลิกบอลหมายจะเข้าไปยิงประตู ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันทีและกลายเป็นประตู 2-0 ของเกม ก่อนที่ ซาลาห์ คนเดิมจะเผาเครื่องสะบัดหนี ลุยซ์ ก่อนจะเร่งเครื่องไปสอยประตูที่ 3 ตอกฝาโลงตั้งแต่ก่อนเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม

1. ความหมายจากผลแพ้-ชนะ ที่ แอนฟิลด์Jurgen Klopp,Unai EmeryGetty Images/GettyImages

การเสริมทัพของ เดอะกันเนอร์ส ทำให้ทีมของ อูไน เอเมรี ดูดีขึ้นกว่าซีซันที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัดแต่ ไอ้ปืนใหญ่ ยังคงต้องทำงานหนักในการบีบช่องว่างระหว่างพวกเขากับทีมลุ้นแชมป์อีกมาก ขณะที่ หงส์แดง ประกาศศักดาชัดเจนว่าต้องการจะครองความยิ่งใหญ่ให้ได้เมื่อเป็นทีมเดียวในลีกที่ชนะรวด 3 นัดแรกติดต่อกัน

ปืนโต เวอร์ชันอัพเกรดจากปีก่อนจะถูกทดสอบอย่างต่อเนื่องกับ ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในสุดสัปดาห์หน้า ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน เบิร์นลีย์ ในวันเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook