ยูฟ่าตั้งข้อหา โรนัลโด้ เหตุแสดงท่าดีใจไม่เหมาะสม

เป็นเรื่องแล้ว! ยูฟ่าตั้งข้อหา "โรนัลโด้" แสดงท่าดีใจไม่เหมาะ

เป็นเรื่องแล้ว! ยูฟ่าตั้งข้อหา "โรนัลโด้" แสดงท่าดีใจไม่เหมาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูฟ่า ประกาศตั้งข้อหาให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงของ ยูเวนตุส ที่ไปแสดงท่าดีใจด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม ล้อเลียน ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก้ มาดริด ในเกมที่ทั้งสองทีมปะทะกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลกสอง

ดาวยิงวัย 34 ปีโชว์ฟอร์มอลังการทำแฮตทริกช่วยให้ยูเวนตุสพลิกสถานการณ์ถล่มแอตเลติโก้ มาดริด 3-0 สำหรับเกมเลกสองที่ตูริน หลังนัดแรกไปพลาดท่าแพ้ที่สเปนมาก่อน 0-2

หนึ่งในประตูที่โรนัลโด้ทำได้ในเกมนี้ เจ้าตัวดันไปแสดงท่าดีใจ “กระตุกไข่” เลียนแบบ ซิเมโอเน่ ที่เคยทำไว้ในเลกแรก ซึ่งเคสของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์เข้าถูกสั่งปรับเงินจำนวน 17,000 ปอนด์มาแล้ว

ผลของการกระทำนั้น แม้จะมีข่าวเลื่องลือมาว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส จะถูกแบนในเกมยุโรป ล่าสุดส่อเค้าเป็นจริงเมื่อองค์กรลูกหนังของยุโรป (ยูฟ่า) ตั้งข้อหาแก่ดาวยิงของ “ม้าลาย” จากสิ่งที่เกิดขึ้นเรียบร้อย และจะมีการพิจารณากันอีกครั้งว่าจะลงโทษหรือแค่ตักเตือน

ทั้งนี้ ยูฟ่า ระบุว่าจะมีการประชุมหารือกับทางคณะกรรมการด้านวินัยอีกครั้งในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ก่อนประกาศผลอย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาสำคัญคือหากถูกตัดสินว่าผิดจริง ดาวเตะชาวโปรตุกีส จะวืดลงเตะในเกม 8 ทีมสุดท้ายเจอกับ อาแจ็กซ์ เดือนเมษายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook