"โม-เม" ลุยต่อสวิง HSBC ที่ สิงคโปร์ 28 ก.พ. นี้

"โม-เม" ลุยต่อสวิง HSBC ที่ สิงคโปร์ 28 ก.พ. นี้

"โม-เม" ลุยต่อสวิง HSBC ที่ สิงคโปร์ 28 ก.พ. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ลุยแข่งขันกอล์ฟ LPGA Tour ในเอเชียต่อ เป็นรายการ HSBC Women’s World Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม

สองพี่น้องจุฑานุกาลเพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand ที่ประเทศไทย และเดินทางไปแข่งขันต่อที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นรายการส่งท้ายเอเชี่ยนสวิงในช่วงต้นฤดูกาล ก่อนจะกลับไปแข่งขันในสหรัฐอเมริกา

โปรเมลงแข่งขันในปีนี้ไป 3 รายการ ยังไม่มีแชมป์ติดมือ แต่ผลงานโดยรวมยังถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่ดี ผ่านการตัดตัวทั้ง 3 รายการ และยังคงเป็นมือ 1 ของโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับรายการนี้เอรียาทำผลงานได้ดีตลอด 4 ครั้งที่ร่วมแข่งขัน ปีที่แล้ว อันดับ 16 ร่วม, ปี 2017 คว้ารองแชมป์, ปี 2016 อันดับ 4 ร่วม, ปี 2013 อันดับ 4

ส่วนโปรโมทำผลงานได้อย่างน่าจับตามองในสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ไทย เกาะกลุ่มนำมาอย่างต่อเนื่อง จบอันดับ 10 ร่วม และเป็นการจบท็อป 10 ได้ 2 จาก 3 รายการที่ลงแข่งขันในปีนี้ และ 3 รายการที่ผ่านมายังไม่มีวันไหนที่โมรียาตีโอเวอร์พาร์เลยแม้แต่วันเดียว

ผลงานของโมรียาในรายการนี้ ปีที่แล้ว อันดับ 22, ปี 2017 อันดับ 12 ร่วม, ปี 2014 อันดับ 52, ปี 2013 อันดับ 14 ร่วม

นักกอล์ฟชื่อดังหลายคนก็ยังเดินทางไปแข่งขันกันถ้วนหน้า ท็อป 10 ของโลก แข่งรวมกัน 9 คน ขาดเพียงปาร์ก อินบี มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้เท่านั้น

ส่วนแชมป์เก่ามาแข่งขัน 2 คนเท่านั้น คือ แองเจล่า สแตนฟอร์ด โปรอเมริกัน แชมป์เก่าปี 2012 และมิเชล วี แชมป์เก่าปีที่แล้วจากสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม แชมป์ 4 รายการในปีนี้มาแข่งขันพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้ง จี อึน ฮี โปรเกาหลีใต้ แชมป์ Diamond Resorts Tournament of Champions Presented by IOA, เซลีน โบติเย่ร์ โปรฝรั่งเศส แชมป์ ISPS Handa Vic Open, เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวอเมริกัน แชมป์ ISPS Handa Women’s Australian Open และเอมี่ ยาง แชมป์ Honda LPGA Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook