แบ่งแต้ม ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า อาร์เซนอล 2-2

แบ่งแต้ม ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า อาร์เซนอล 2-2

แบ่งแต้ม ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า อาร์เซนอล 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลบอล พรีเมียร์ลีก 2018/19 นัดที่ 15

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 อาร์เซนอล

วันพุธที่ 5 ธันวาคม 2561

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นในรูปแบบ 3-4-3 เหมือนเกมนัดที่แล้ว แต่คราวนี้ยังดีหน่อยที่จะได้ใช้บริการ 3 กองหลังอาชีพในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ได้แก่ คริส สมอลลิง, เอริค ไบญี และ มาร์คอส โรโฮ โดยใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี มาร์กซิยาล และ เจสซี ลินการ์ด ทำเกมรุก ทางด้าน อาร์เซนอล แทบไม่เปลี่ยนจากชุดที่ชนะ สเปอร์ส 4-2 โดยมีเพียง มัตเตโอ เกนดูซี กับ อารอน แรมซีย์ ที่เปลี่ยนไปจากเดิม

  • เริ่มเกมมา เป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ได้ครองบอลกดดันใส่ทีมเยือนได้ก่อน และ ได้โอกาสทักทายจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล แต่บอลดันไปตรงตัว แบรนด์ เลโน ทั้งหมด
  • เข้านาทีที่ 26 กลายเป็น ทีมอาร์เซนอล ที่ออกนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมของ ลูคัส ตอร์เรย์รา บอลเข้าทาง มุสตาฟี พุ่งโขกแบบไม่มีตัวประกบ เด เคอา พยายามคว้าบอลแต่พลาด บอลปลิ้นเข้าประตูไป แม้ เอร์เรรา พยายมเตะออกมาแต่ว่าก็ไม่ทันแล้ว

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENALOLI SCARFF/GettyImagesManchester United v Arsenal FC - Premier LeagueRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

  • แต่ว่าหลังจากนั้นเพียง 4 นาที ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตีเสมอสำเร็จจากจังหวะฟรีคิกของ โรโฮ เลโน ทุบออกไปได้จังหวะแรก แต่ เอร์เรรา ยังไว ตามมาเกี่ยวบอลไม่ให้ออกหลัง ก่อนแตะกลับเข้ากลาง มาร์กซิยาล เข้าชาร์จเผาขนไม่เหลือ

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENALOLI SCARFF/GettyImagesFBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENALOLI SCARFF/GettyImages

  • ทีมอาร์เซนอล พยายามตั้งเกมบุกกลับอีกครั้ง คราวนี้ แรมซีย์ ได้โอกาสยิงจานอกเขตโทษ บอลแฉลบแนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกหลัง ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1
  • ครึ่งหลัง ทีมอาร์เซนอล เป็นฝ่ายทำเกมได้ดีกว่าและมาได้ประตูออกนำ 2-1 จากจังหวะที่ มคิทาร์ยาน ต่อบอลกับ ลากกาแซตต์ เข้าเขตโทษ ก่อนจังหวะสุดท้าย ลากาแซตต์ จะส่งบอลแฉลบ โรโฮ ที่พยายามสกัดเข้าไปตุงตาข่าย

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENALOLI SCARFF/GettyImagesManchester United v Arsenal FC - Premier LeagueMichael Regan/GettyImages

  • แต่ อาร์เซนอล ได้เฮ แค่แป๊ปเดียวเท่านั้น ความผิดพลาดของพวกเขาก็ทำให้ต้องเสียประตู เมื่อบอลยาวจากจังหวะเขี่ยบอลไปถึง โรเมลู ลูกากู ก่อนที่ โคลาชินัซ จะตามมาสกัดบอล แต่ลายเป็นว่าไปเข้าทาง เจสซี ลินการ์ด จิ้มเป็นประตู

FBL-ENG-PR-MAN UTD-ARSENALOLI SCARFF/GettyImagesManchester United v Arsenal FC - Premier LeagueRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

  • อาร์เซนอล มีโอกาสใกล้เคียงอีกประมาณ 3 ครั้งที่น่าจะทำให้ออกนำ แต่ เด เคอา ยังงัดซูเปอร์เซฟออกมาเยี่ยม ด้าน ยูไนเต็ด ได้โอกาสยิงไกลจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ยังไปตรงตัวของ แบรนด์ เลโน
  • ช่วงนาทีสุดท้าย อาร์เซนอล ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้อีกครั้งจาก เฮนริค มคิทาร์าน แต่เจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าทำให้ผู้ตัดสินฏิเสธไม่ให้ประตูจังหวะนี้
  • ท้ายที่สุดไม่มีใครสามารถยิงประตูชัยได้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ อาร์เซนอล ไป 2-2 โดย ปีศาจแดง ร่วงไปอยู่ที่ 8 สัปดาห์นี้จากการมีแต้มเท่า เอฟเวอร์ตัน กับ บอร์นมัธ แต่สกอร์ได้เสียแย่กว่า ส่วน อาร์เซนอล ร่วงไปอยู่ที่ 5 แต่สกอร์ได้เสียแย่กว่าเช่นกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เด เคอา - ไบญี, โรโฮ, สมอลลิง - ดาโลต์, เอร์เรรา, มาติช, ดาร์เมียน - แรชฟอร์ด, ลินการ์ด, มาร์กซิยาล

ตัวสำรอง

โรเมโร, บาเลนเซีย, เฟลไลนี, แมคโทมิเนย์, ป็อกบา, มาต้า, ลูกากู

อาร์เซนอล

เลโน - โซคราติส, โฮลดิ้ง, มุสตาฟี - เบเยริน, ตอร์เรย์รา, เกนดูซี, โคลาชินัซ - แรมซีย์, อิโวบี้, โอบาเมย็อง

ตัวสำรอง

เช็ค, ลิชท์ชไตเนอร์, เมตแลนด์-ไนลส์, เอลเนนี, มคิทาร์ยาน, เอ็นเคเทียห์, ลากาแซตต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook