ตามคาด! ซัวเรซเซ็นบาร์ซ่า 5 ปี ค่าตัว 75 ล้านปอนด์

ตามคาด! ซัวเรซเซ็นบาร์ซ่า 5 ปี ค่าตัว 75 ล้านปอนด์

ตามคาด! ซัวเรซเซ็นบาร์ซ่า 5 ปี ค่าตัว 75 ล้านปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ปิดดีลขาย หลุยส์ ซัวเรซ ให้ บาร์เซโลน่า เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวราว 75 ล้านปอนด์ (4,125 ล้านบาท) ระยะสัญญา 5 ปี ส่วน "เจ้าบุญทุ่ม" ก็ลงรูปพร้อมกล่าวต้อนรับกองหน้าเบอร์ 9 คนใหม่บนเว็บไซต์ทางการเช่นกัน

ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก ออกมาแถลง บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าจอมกัดให้กับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน เรียบร้อยแล้ว โดยหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยจะเซ็นสัญญายาว 5 ปี กับ "เจ้าบุญทุ่ม" ก่อนเปิดตัวในสัปดาห์หน้า ส่วนค่าตัวคาดอยู่ที่ราว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,125 ล้านบาท)

แถลงการณ์ของ "หงส์แดง" ระบุว่า หลุยส์ ซัวเรซ จะย้ายออกจากสโมสรหลังข้อตกลงการย้ายทีมกับ บาร์เซโลน่า ได้ข้อสรุปเรียบร้อย เวลานี้ตัวนักเตะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการเพื่อขั้นตอนที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจากนั้นจะได้ข้อสรุปในการย้ายทีมครั้งนี้ต่อไป

"เราขอขอบคุณ หลุยส์ สำหรับผลงานของเขาที่ช่วยให้เราได้ตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก กลับคืนสู่แอนฟิลด์อีกครั้ง ทุกคนที่สโมสร ลิเวอร์พูล ขออวยพรให้ หลุยส์ และครอบครัว พบเจอแต่สิ่งที่ดีในอนาคต"

ทาง ซัวเรซ ที่เวลานี้ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบนห้ามไม่ให้ลงสนามในเกมระดับชาติจำนวน 9 นัด และไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล อีก 4 เดือน จากการไปกัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย เมื่อเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา โชว์ฟอร์มยิงไป 31 ประตู จาก 33 นัดในลีก พา "หงส์แดง" เข้าป้ายคว้ารองแชมป์ลีกเป็นผลสำเร็จ

อนึ่ง ซัวเรซ ถือเป็นนักเตะชาวอุรุกวัย คนที่ 15 ของบาร์ซ่า และ เตรียมสวมเสื้อหมายเลข 9 ในฤดูกาลหน้าแทนที่ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายไปอาร์เซน่อลนั่นเอง

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook