เอร์เรร่าโวยร็อบเบนพุ่งทำจังโก้ตกรอบ

เอร์เรร่าโวยร็อบเบนพุ่งทำจังโก้ตกรอบ

เอร์เรร่าโวยร็อบเบนพุ่งทำจังโก้ตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอร์เรร่า โวย ร็อบเบน พุ่งเรียกเอาจุดโทษ จนเป็นเหตุให้ "จังโก้" พ่าย "กังหันสีส้ม" 1-2 ตกรอบ 16 ทีม "เวิลด์ คัพ 2014" แต่ก็ยอมรับโดยดีว่าประตูแรกทีเสียลูกทีมผิดพลาดกันเอง

มิเกล เอร์เรร่า เทรนเนอร์ทีมชาติเม็กซิโก ยืนยันว่า อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวจี๊ดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ พุ่งตบตากรรมการจนทำให้ทีมต้องเสียลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกม ก่อนส่งผลให้ทัพ "จังโก้" ต้องพ่ายแพ้ต่อ "กังหันสีส้ม" 1-2 ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 มิ.ย.)

เกมดังกล่าว เม็กซิโก มาได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก โจวานี่ โดส ซานโตส (น.48) และมาถูก เนเธอร์แลนด์ มาตามตีเสมอ 1-1 จาก เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ (น.88) เกมทำท่าว่าต้องไปต่อเวลาพิเศษอีก 120 นาที แต่กระนั้น "กังหันสีส้ม" มาได้ประตูชัยพลิกแซงนำ 1-2 หลัง ร็อบเบน ถูก ราฟาเอล มาร์เกซ สกัดในกรอบเขตโทษ และเป็น คลาส-แยน ฮุนเตลล่าร์ รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เทรนเนอร์ทัพ "จังโก้" กล่าวถึงเรื่องนี้หลังต้องกระเด็นร่วง 16 ทีม "เวิลด์ คัพ 2014" ว่า "ที่จริงเกมนี้เป็นของ เม็กซิโก ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ซึ่ง ร็อบเบน พยายามพุ่งล้มในแมตช์นี้ถึง 3 ครั้ง และสุดท้ายก็ไม่มีใครพูดอะไรถึงเขาเลยแม้แต่น้อย"

อย่างไรก็ตาม เอร์เรร่า ยอมรับ เม็กซิโก ถอยต่ำตั้งรับกันมากไปขณะนำอยู่ 1-0 จึงเป็นอีก 1 เหตุผลที่ทำให้ต้องพ่ายแพ้ โดยกล่าวว่า "หลังจากที่เรานำ 1-0 เราถอยไปตั้งรับกันมากไป และเราก็ปล่อยโอกาสให้โอกาสก่อนหน้านี้หลุดลอยไปด้วย เราขอบคุณแฟนบอลที่คอยตามมาให้กำลังใจ แต่เราไม่สามารถทำตามเป้าหมายได้ สำหรับประตูตีที่เราถูกตีเสมอเราทำผิดพลาดกันเอง เพราะเราไม่ได้ตามประกบติดคู่แข่งเอาไว้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook