ติดตามซีเกมส์2013!วิ่ง4x100ช.ญ.ซิวทอง-ยกเหล็กคว้าอีก1

ติดตามซีเกมส์2013!วิ่ง4x100ช.ญ.ซิวทอง-ยกเหล็กคว้าอีก1

ติดตามซีเกมส์2013!วิ่ง4x100ช.ญ.ซิวทอง-ยกเหล็กคว้าอีก1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรีฑา 4x100 เมตร ทีมชาติไทย ทั้งชาย และหญิง สปีดเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 กวาดเหรียญทอง ขณะที่ 'น้องเป้' ยกน้ำหนักสาว ได้อีก 1 ทอง ส่วน ทีมตะกร้อชายและหญิง ซิวทองตามความคาด

การแข่งขันกรีฑา "เนปิดอว์ เกมส์" ที่สนาม วันนะ เต็กกี สปอร์ต สเตเดียม ไฮไลต์ประจำวันที่ 16 ธ.ค. อยู่ที่ประเภทวิ่งผลัด 4x100 เมตร ทั้งชายและหญิง ซึ่ง ทีมชาติไทย ส่งตัวแทนลงแข่งครบทั้งสองรุ่น

ประเดิมที่ผลัดชาย ทีมไทยส่ง รัตนพล โสวัน, อภิสิทธิ์ พรมแก้ว, จิระพงศ์ มีนาพระ และ ศุภชัย ฉิมดี ลงประชัน ผลปรากฏว่า งวดนี้ทีมชายที่ล้มเหลวใน "อิเหนาเกมส์" กลับมาแก้ตัวคว้าชัยได้สำเร็จ หลัง ศุภชัย สปรินท์เต็มขา บี้กับคู่แข่งจาก สิงคโปร์ ในช่วง 50 เมตรสุดท้าย ก่อนวิ่งเข้าป้ายด้วยเวลา 39.75 วินาที ส่วนเหรียญเงินและทองแดงเป็นของ สิงคโปร์ กับ อินโดนีเซีย แชมป์เก่า

ขณะที่ ทีมหญิง นำโดย ภัสสร จักษุนิลกร, ณีรนุช กล่อมดี, ทัศพร วรรณกิจ และ นงนุช แสนราช ก็คว้าเหรียญทองได้เช่นกันแม้ตลอดการแข่งขันทั้ง 4 จะสร้างความหวาดเสียวรับไม้สะดุดเล็กน้อย แต่เมื่อถึงผลัดสุดท้ายเป็น นงนุช ที่สปีดกงล้อฉีกหนีคู่แข่งแบบไม่มีชิ้นดี และเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 44.42 วินาที ดีกว่าของเดิมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็คือ 44.5 วินาที ส่วน เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย ที่วิ่งตามหลังเข้ามา ได้เหรียญเงินและทองแดงตามลำดับ

 

'น้องเป้'ซิวทองปิดท้ายยกเหล็กไทยกวาด6ทอง

การแข่งขันยกน้ำหนัก ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ เตียนเพียว สเตเดียม ดำเนินมาถึงวันสุดท้าย หลังจากที่ ศรัท สุ่มประดิษฐ์ คว้าเหรียญทอง พร้อมทำสถิติท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ในรุ่น 94 กิโลกรัม ชาย

ล่าสุดเป็นคิวของ “น้องเป้” บุญณฑีร์ กล้ากสิกิจ ที่ลงปิดท้ายรุ่น 69 กิโลกรัม หญิง ผลปรากฏว่า สาวไทย ไม่ทำให้ ชาวไทยผิดหวัง คว้าเหรียญทองอีก 1 ราย จาก ท่าสแนทช์ 100 กิโลกรัม และท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ยกผ่าน 3 ครั้งรวด 113 กิโลกรัม 121 กิโลกรัม และ 125 กิโลกรัม รวม 2 ท่า 225 กิโลกรัม ส่วน เหรียญเงิน เป็นของ เล เล วิน จากเมียนมาร์ น้ำหนักรวม 206 กิโลกรัม และ เหรียญทองแดง อับดุล ฮาลิม นอร์ คาซิดา จากมาเลเซีย สถิติน้ำหนักรวม 188 กิโลกรัม

สำหรับผลงานของ ทัพยกเหล็กไทยใน “เนปิดอว์ เกมส์ 2013” ปรากฏว่า กวาดไปได้ 6 เหรียญทอง จาก พรชัย ลบศรี (รุ่น 77 กิโลกรัม ชาย), พิทยา ตีบนอก (รุ่น 85 กิโลกรัม ชาย), ศรัท สุ่มประดิษฐ์ (รุ่น 94 กิโลกรัม ชาย), พิมศิริ ศิริแก้ว (รุ่น 63 กิโลกรัม หญิง), สุกัญญา ศรีสุราช (รุ่น 58 กิโลกรัม หญิง) และ บุญณฑีร์ กล้ากสิกิจ (รุ่น 69 กิโลกรัม หญิง)

พร้อมอีก 1 เหรียญเงิน จาก พนิดา คำศรี และ 2 เหรียญทองแดงจาก ไตรรัตน์ บุญสุข (รุ่น 69 กิโลกรัม ชาย) กับ สุชาติ สมบูรณ์ (รุ่น 85 กิโลกรัม ชาย)

 

แข้งไทยเจาะแผงหลังเขมรไม่เข้าจบเจ๊า0-0

ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่เก็บชัยชนะมา 2 นัด เหนือ ติมอร์-เลสเต 3-1 กับ อินโดนีเซีย 4-1 และเสมอ เมียนมาร์ 1-1 นำจ่าฝูง กลุ่มบี ลงสนามปิดท้ายรอบแรก พบกับ กัมพูชา บ๊วยกลุ่ม แพ้รวด 3 นัด ณ สนามตูวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง เกมนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก หมุนเวียนนักเตะเกือบยกชุด ได้เปิดโอกาสให้แข้งสำรองลงสนามในระบบ 4-3-3 นำโดย "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่คอยปั้นเกมแดนกลาง แนวรุกมี ชนานันม์ ป้อมบุปผา, ชุติพนธ์ ทองแท้ และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์
      
เปิดฉากมาเป็น กัมพูชา ที่ทำเกมบุกขึ้นมาลุ้นประตูได้ก่อน น.8 ชฮิน ชเฮือน เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนสับไก แต่บอลถากเสาออกไป จากนั้นเป็น ไทย ที่ขึงเกมรุกและได้ลุ้นจาก ฐิติพันธ์, ปกรณ์ และ ชนาธิป แต่ยังไม่ดีพอจะเป็นประตูเช่นกัน จะจบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
      
ครึ่งหลัง กัมพูชา ยังไม่เป็นรองและเกือบได้ประตูจากการหลุดเข้าไปยิงมุมแคบของ เพือง ศกสะนะ แต่ ชนินทร์ ยังปัดออกหลังไปได้ ถัดมา น.53 "ซิโก้" แก้เกมโดยการส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ลงแดนกลางแทน ฐิติพันธ์ และถัดมานาทีเดียว แข้งลูกครึ่งไทย-สวิสฯ ก็ได้ลองสับไกนอกกรอบ แต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู น.59 ชนานันท์ ตัดบอลได้จากแดนกลางพร้อมจี้เข้าหาเขตโทษแล้วจ่ายต่อให้ ชนาธิป ยิงมุมแคบ นายด่านกัมพูชา ปัดมาเข้าทาง "เจ้าทู" ซ้ำดาบสอง แต่ยังไม่เป็นสกอร์ จากนั้น "ช้างศึก" ยังโหมแต่เจาะแผงหลัง กัมพูชา ไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0

ทำให้  "ช้างศึก" มี 8 แต้ม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้แน่นอนแล้ว แต่ยังต้องลุ้นแย่งแชมป์กลุ่มกับ เมียนมาร์ (7 คะแนน) ที่จะลงดวลแข้งกับ อินโดนีเซีย คู่ถัดไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ติดตามซีเกมส์2013!ไทยนำ50,42,43-พม่า39,36,39

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=501855

ติดตามซีเกมส์2013!ตะกร้อช.-ญ.ซิวทอง, บาสหญิงคว่ำมาเลย์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=501994


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook