บิ๊กเปี๊ยก ยัน ยังไม่มีล็อบบี้เลือกตั้งนายกฯ

บิ๊กเปี๊ยก ยัน ยังไม่มีล็อบบี้เลือกตั้งนายกฯ

บิ๊กเปี๊ยก ยัน ยังไม่มีล็อบบี้เลือกตั้งนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผย ยังไม่มีกระแสข่าวการใช้เงินซื้อเสียง หรือล็อบบี้สโมสรสมาชิก ชี้ ปีนี้เงียบกว่าคราวก่อน

ความคืบหน้ากรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ได้ข้อสรุปแล้วว่า จะยึดตามธรรมนูญใหม่ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า คือมี 72 เสียงลงคะแนน โดยมาจาก 18 ทีมไทยพรีเมียร์ลีก, 18 ยามาฮ่า ลีกวัน, 30 ทีมลีกภูมิภาค (อันดับ 1-5 ของเลกแรกทั้ง 6 โซน), 6 ทีมจากถ้วย ข/ค/ง และกำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 17 ต.ค.นี้
 
ล่าสุด “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ แม้แต่รายเดียว ไม่ว่าจะเป็น นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เจ้าของตำแหน่งเดิม หรือ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิง รวมถึงตำแหน่งอื่น ๆ ด้วย ซึ่งตนคาดว่าใกล้ ๆ วันเดดไลน์ที่จะปิดรับสมัครวันที่ 17 ก.ย. 56 น่าจะมีเข้ามากันหลายคน

“บิ๊กเปี๊ยก” เผยด้วยว่า ธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่านี้ คณะกรรมการจะต้องมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด เช่น นายกสมาคมฟุตบอลฯ อุปนายกสมาคมฯ 5 คน, สภากรรมการ 13 คน ทั้งหมดที่จะต้องมาจากการเลือกตั้ง 19 คน ส่วนตำแหน่งเลขาธิการจะมาจากการแต่งตั้งของนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่ในส่วนของตำแหน่งเลขาฯ ต้องศึกษาและเปรียบเทียบตาม พ.ร.บ.การกีฬา พ.ศ.2528 ด้วย

“หลังจากได้ นายกสมาคมฟุตบอลฯ แล้ว นายกสมาคมฯ ต้องเป็นผู้แต่งตั้ง เลขาธิการ ซึ่งตำแหน่งนี้หากจะนำคนนอกที่ไม่ใช่สภากรรมการ มาเป็น ก็จะต้องดูด้วยว่า ขัด พ.ร.บ.การกีฬา หรือไม่ ถ้าตีความว่าขัด พ.ร.บ.การกีฬา ตำแหน่งเลขาธิการก็จะต้องอยู่ในคณะกรรมการสภากรรมการ” นายองอาจ กล่าว
 
รักษาการพ่อบ้านลูกหนัง กล่าวอีกว่า จากกระแสข่าวที่มีการใช้เงินซื้อเสียง หรือล็อบบี้สโมสรสมาชิก ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงและทราบจากข่าวตามการรายงานของสื่อมวลชนเท่านั้น

“ตามความคิดของผม ถือว่าคราวนี้เงียบนะ ไม่เหมือนตอนที่เราใช้ธรรมนูญเก่า ซึ่งตอนนั้นข่าวในเชิงลบเยอะมาก” รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ระบุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook