เดวิด เดเคอา ว่าที่ประตูปีศาจแดง!

เดวิด เดเคอา ว่าที่ประตูปีศาจแดง!

เดวิด เดเคอา ว่าที่ประตูปีศาจแดง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังค้นฟ้า คว้าดาว หาผู้รักษาประตูเพื่อมาแทนที่ "น้าเอ็ด" เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ที่กำลังจะแขวนถุงมือ จากทีมไปในฤดูกาลนี้

ตำแหน่งผู้รักษาประตูกำลังเป็นปัญหาใหญ่ ของกุนซือเลือดวิสกี้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เนื่องจากตัวเลือกในปัจจุบันมีน้อยมาก ถึงแม้ว่าภายในทีมจะมีทั้ง โทมัส คุชแซ็ค กับ อันเดอร์ ลินเดการ์ด แต่เรื่องของความเหนียวยังห่างชั้นกับ ฟาน เดอ ซาร์อยู่มาก

ถ้าย้อนหลังไปก่อนที่ทีมปีศาจแดง จะคว้าตัวฟาน เดอ ซาร์ จากฟูแล่มได้นั้น ต้องพบกับวิบากกรรมต่างๆนาๆ หลังจากที่ ปีเตอร์ ชไมเคิล ประตูมือหนึ่งในตอนนั้นประกาศย้ายไปเล่นในบ้านเกิด

สโมสรได้เปลี่ยนผู้รักษาประตูมือ 1 เป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะเป็นมาร์ค บอสนิช, ไรมอนด์ ฟาน เดอ ฮาว, มัสซิโม่ ตาอิบี้, พอล ราชุบก้า, แอนดี้ กอแร่ม, ฟาเบียง บาร์กเตซ, ทิม โฮเวิร์ด, รอย คาโรล,ริคาร์โด้ โลเปซ และเบน ฟอสเตอร์

โดยแต่ละองค์นั้นเข้าข่าย "ห่วยขั้นเทพ" ถ้าแมนยูฯไม่คว้า ฟาน เดอ ซาร์ มาร่วมทีม ตอนนี้แมนยูยังอาจจะงมหาผู้รักษาประตูต่อไปก็เป็นได้

ตัวเลือกของเฟอร์กี้สำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู มี มานูเอล นอยเออร์ ของชาลเก้,มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก ของอาแจ๊ก,รุย ปาตริซิโอ ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และสุดท้าย เดวิด เดเคอา ของแอตฯ มาดริด ทีมดังจากสเปน

อย่างไรก็ตามสื่อในอังกฤษหลายสำนักได้รายงานตรงกันว่า แมนยูฯได้คว้าตัว เดวิด เดเคอา ของแอตฯมาดริดแน่นอนแล้วด้วยค่าตัวประมาณ 21ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 840ล้านบาท

เดเคอา มีทั้งความไว การยืนตำแหน่งที่ดี ลูกกลางอากาศก็รับมือได้ แถมอายุยังน้อย ดูแล้วเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดของเฟอร์กี้ ในเวลานี้

สำหรับ เดเคอา เฟอร์กี้ได้ส่งแมวมองซุ่มดูฟอร์มมาตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว ไม่น่าแปลกใจที่กุนซือปีศาจแดง จะสนใจคว้าตัวมาเป็นคนแรก

แต่ยังไงก็ตามแฟนผีอดใจรอสักพัก รอให้นักเตะได้ชูเสื้อก่อน ค่อยว่ากันอีกทีครับ

เรื่องโดย: siwat vittayajarurat


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook