"ทีซีอาร์ เอเชีย" เดือด! "นักขับไทย" พลาดกริดแถวหน้า

"ทีซีอาร์ เอเชีย" เดือด! "นักขับไทย" พลาดกริดแถวหน้า

"ทีซีอาร์ เอเชีย" เดือด! "นักขับไทย" พลาดกริดแถวหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักขับไทยเจองานหนักรอบชิงชนะเลิศศึกทัวริ่งคาร์ รายการ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ หลังทำเวลารอบควอลิฟายไม่ได้ตามเป้า แจ็ค แลมวาร์ด และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ต้องออกตัวจากแถวที่ 2 ขณะ ติณห์ ศรีตรัย จ่าฝูงจากทีมไทยแลนด์รถพังต้องออกตัวท้ายแถว ส่วนโพลโพซิชั่นเป็นของ แอนดี้ ยาน นักขับ ฮ่องกง ก่อนลุ้นแชมป์วันอาทิตย์นี้ ที่สนามช้างฯ

ศึก ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ 2016 สนาม 2 มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 เรซในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต "บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016"

โดยบ่ายวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทของ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ ผลปรากฏว่า แอนดี้ ยาน นักขับฮ่องกงจาก ลิควิ มอลลี ทีม อิงสท์เลอร์ ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครองได้สำเร็จด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.141 วินาที ขนาบข้างด้วย เควิน ทีเซ นักขับมาเก๊าจากทีมเวิร์ค มอเตอร์สปอร์ต ช้ากว่าหัวแถว 0.301 วินาที

ด้านนักขับไทยที่ผลงานดีที่สุดคือ แจ็ค แลมวาร์ด จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่แม้จะกดเวลาได้เร็วที่สุดในรอบสุดท้าย ทว่าโดนยกเลิกเวลาดังกล่าวเนื่องจากหลุดแทร็กลิมิต โดย แจ็ค ได้ออกตัวจากกริดที่ 3 ช้ากว่าหัวแถว 0.336 วินาที ขนาบข้างด้วยทีมเมทอย่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ในกริดที่ 4

ส่วน ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม จาก ทีบีเอ็น เอ็มเค ไอเฮีย เรซซิ่งทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 7 โดยมี ปริทัศน์ พูลผล จาก สลอท เรซซิ่ง ขนาบข้างในกริดที่ 8 ขณะที่ ติณห์ ศรีตรัย จ่าฝูงจาก ทีม ไทยแลนด์ ต้องออกสตาร์ทท้ายแถวเนื่องจากไม่สามารถนำรถลงควอลิฟายได้ เพราะมีปัญหาระบบเกียร์

ทั้งนี้ ศึก ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ 2016 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 เรซในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนนี้ ในเวลา 10.05-10.40 น. และ 15.40-16.15น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook