"อบราโมวิช" แถลงการณ์แยกทาง เชลซี, เชื่อเจ้าของใหม่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จต่อไป

"อบราโมวิช" แถลงการณ์แยกทาง เชลซี, เชื่อเจ้าของใหม่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จต่อไป

"อบราโมวิช" แถลงการณ์แยกทาง เชลซี, เชื่อเจ้าของใหม่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีว่า เชลซี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดการเปลี่ยนแปลงเจ้าของทีมแล้ว เมื่อผลพวงจากการที่รัสเซียบุกยูเครนในปี 2022 ทำให้ โรมัน อบราโมวิช ที่เป็นเจ้าของสโมสรนี้มาตั้งแต่ปี 2003 จำต้องยอมขายกิจการ แม้ไม่รวดเร็วพอให้รัฐบาลสหราชอาณาจักรไม่เข้ามาควบคุมดีลนี้ก็ตาม

ซึ่งหลังจากเวลาเกือบ 3 เดือน กลุ่มทุนที่มี ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วมทีม ลอสแอนเจลิส ดอดเจอร์ส ในเบสบอล MLB เป็นแกนนำ ก็ชนะใจกรรมการ เป็นผู้คว้าชัยไปด้วยราคา 4.25 พันล้านปอนด์ โดยรัฐบาลสหราชอาณาจักร ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อให้แน่ใจว่า เงินทุกเพนนีจะตกเป็นของสโมสร ไม่เข้าสู่กระเป๋าของ โรมัน อบราโมวิช และอาจรวมถึงรัฐบาลรัสเซีย ภายใต้การนำของ วลาดิเมียร์ ปูติน

หลังจากที่พรีเมียร์ลีกกับรัฐบาลสหราชอาณาจักรรับรอง วันนี้ (เสาร์ 28 พฤษภาคม) เชลซีได้ออกแลงการณ์ว่า การเปลี่ยนเจ้าของเข้าสู่การลงนามในขั้นตอนสุดท้าย และจะลุล่วงอย่างเป็นทางการภายในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้

ซึ่งหลังจากที่มีแถลงการณ์ดังกล่าว โรมัน อบราโมวิช ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตเจ้าของทีม ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับการขายทีม โดยเชื่อมั่นว่า สโมสรแห่งนี้จะประสบความสำเร็จต่อไป

z
- แถลงการณ์ฉบับเต็ม -

ผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว นับตั้งแต่ผมประกาศความตั้งใจในการขายสโมสรฟุตบอลเชลซี ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทีมของเราทำงานอย่างหนักเพื่อตามหาผู้ครอบครองที่เหมาะสมกับสโมสรฟุตบอลเชลซี ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการนำพาสโมสรก้าวสู่บทตอนถัดไปอย่างประสบความสำเร็จ

การเป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ที่ผมเข้าซื้อเชลซีเมื่อเกือบ 20 ที่แล้ว ผมได้เห็นกับตาตัวเองว่าสโมสรแห่งนี้สามารถประสบความสำเร็จอะไรได้บ้าง เป้าหมายของผมคือการทำให้มั่นใจว่า เจ้าของคนต่อไป มีความคิดที่จะทำให้ทีมชายและหญิงประสบความสำเร็จ รวมถึงเจตจำนงและแรงผลักดันเพื่อพัฒนาส่วนสำคัญอื่นๆของสโมสรต่อไป เช่น ระบบอคาเดมี่ และงานที่สำคัญของมูลนิธิเชลซี

ผมยินดีที่การค้นหาครั้งนี้ได้ข้อสรุปที่ประสบความสำเร็จ ขณะที่ผมมอบเชลซีให้กับผู้ดูแลคนใหม่ ผมอยากอวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างดีที่สุดทั้งในและนอกสนาม

ผมจะรู้สึกเป็นเกียรติไปตลอดชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ – ผมอยากจะขอบคุณผู้เล่นทั้งในอดีตและปัจจุบันของสโมสร, ทีมงาน และแน่นอน ขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับช่วงเวลาที่น่าทึ่งหลายต่อหลายปี

ผมภูมิใจที่ความสำเร็จร่วมกันของเรา จะทำให้ผู้คนหลายล้านคนได้รับประโยชน์จากมูลนิธิการกุศลแห่งใหม่ที่กำลังจัดตั้งขึ้น นี่คือมรดกที่เราร่วมกันสร้างขึ้นมา

ขอบคุณครับ
โรมัน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "อบราโมวิช" แถลงการณ์แยกทาง เชลซี, เชื่อเจ้าของใหม่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook