จุดเด่นข้อนี้! "กุนซือฟรอนตาเล่" เปิดใจสาเหตุคว้า "ชนาธิป" แข้งไทยร่วมทีม

จุดเด่นข้อนี้! "กุนซือฟรอนตาเล่" เปิดใจสาเหตุคว้า "ชนาธิป" แข้งไทยร่วมทีม

จุดเด่นข้อนี้! "กุนซือฟรอนตาเล่" เปิดใจสาเหตุคว้า "ชนาธิป" แข้งไทยร่วมทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นดีลที่ได้รับการจับตามองอย่างต่อเนื่องสำหรับการที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ย้ายไปร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยสัญญา 3 ปี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ล่าสุด โทรุ โอนิกิ กุนซือของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแกร่งแห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น ออกมาเปิดใจถึงการคว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยจาก ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ มาร่วมทีมว่าเป็นเพราะผู้เล่นรายนี้สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

dsr4xlbucaaq36g
โดย โค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 47 ปี เปิดใจถึงดีลนี้ รวมถึงยังพูดถึงโอกาสในการเบียดขึ้นสู่ทีมตัวหลักของ มิดฟิลด์ชาวไทย ว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างได้ ถ้าเขาแสดงความแข็งแกร่งออกมาได้ เขาก็จะได้รับโอกาสนั้นในทีมอย่างแน่นอน เขาจะช่วยทีมได้มาก เช่นเดียวกับเรื่องของการทำประตู นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่าเขาสามารถทำอะไรกับเกมรุกของเราได้”

พร้อมกันนี้ โทรุ โอนิกิ ยังเผยหมดเปลือกถึงแผนการสร้างเกมบุกที่จะใช้เล่นในฤดูกาลใหม่ รวมถึงบทบาทที่ ชนาธิป จะได้รับ “ผมมั่นใจว่าเขาสามารถลงเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ถ้าผมใช้ระบบ 4-3-3 เขาก็สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง และมิดฟิลด์ตัวริมเส้น”

“ส่วนหากผมใช้ระบบ 4-2-3-1 หรือ 4-4-2 ผมคิดว่าเขาทำได้แน่นอนกับตำแหน่งปีกซ้าย และปีกขวา หรือตำแหน่งหน้าต่ำ ผมคิดว่าเขาเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกจริงๆ”

dsr4xk-vaaaezb1
“การมาของเขาจะช่วยทำให้เรามีทางเลือกในเกมรุกมากขึ้น ยกตัวอย่างระบบ 4-3-3 ตัวกลางเรามีทั้ง เรียวตะ โอชิมะ, ยาสุโตะ วากิซากะ, เคนโตะ ทาชิบานะ, ทัตสึกิ เซโก, คาซูกิ คาซูโกะ, ไดยะ โทโนะ รวมถึงผู้เล่นอีกหลายคน ซึ่งเขาจะเข้ามาช่วยยกระดับการแข่งขันในทีมให้เข้มข้นกว่าเดิม” กุนซือผู้เคยพาทีมเป็นแชมป์เจลีก 4 สมัย กล่าว

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีลุ้นประเดิมสนามเกมแรกให้กับ "แชมป์เก่า" คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มีโปรแกรมจะลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ฟูจิฟิล์ม ซูเปอร์คัพ พบกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ ในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ จุดเด่นข้อนี้! "กุนซือฟรอนตาเล่" เปิดใจสาเหตุคว้า "ชนาธิป" แข้งไทยร่วมทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook