พลิกนรก! "นาดาล" ตกเป็นรองก่อนแซง "เมดเวเดฟ" ผงาดแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

พลิกนรก! "นาดาล" ตกเป็นรองก่อนแซง "เมดเวเดฟ" ผงาดแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

พลิกนรก! "นาดาล" ตกเป็นรองก่อนแซง "เมดเวเดฟ" ผงาดแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน เทนนิส แกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" รอบชิงชนะเลิศ ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล มืออันดับ 5 ของโลกชาวสเปน ลงสนามพบกับ ดานิล เมดเวเดฟ มืออันดับ 2 ของโลกจากรัสเซีย สำหรับสถิติการพบกันของทั้งคู่ 4 ครั้ง เป็นทางนาดาล ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 3 ครั้ง  

nadd2
เริ่มการแข่งขันในเซตแรก ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสนุก ก่อนที่ ดานิล เมดเวเดฟ นักหวดชาวรัสเซีย จะมาเบรกเกมเสิร์ฟได้ในเกมที่ 5 และเกมที่ 7 เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ก่อน 6-2

เซตสอง ราฟาเอล นาดาล แก้เกมมาได้ดีเล่นท้ายคอร์ตได้อย่างเหนียวแน่นก่อนเบรกเกมเสิร์ฟ ออกนำ 3-1 อย่างไรก็ตามช่วงท้ายเป็น นักหวดหนุ่มรัสเซีย ที่เบรกเกมเสิร์ฟคืนก่อนตามตีเสมอ 5-5 แล้วต้องไปตัดสินกันที่ไทเบรกหลังเสมอกัน 6-6 ก่อนที่ เมดเวเดฟ จะเอาชนะไปได้ 7-5 ขึ้นนำ 2-0 เซต

nadd3
เซตสาม นักหวดหนุ่มจากสเปน หลังชนฝาออกมาสู้สุดตัวก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 6-4 ไล่มาที่ 1-2 เซต จากนั้นในเซตที่สี่ ก็ยังเป็น ราฟาเอล นาดาล ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้อีก 6-4 เกม ตามตีเสมอ 2-2 เซต

ทำให้ต้องไปชี้ชะตากันที่เกมตัดสินที่ต้องบอกว่าดุเดือดเหลือเกิน ราฟาเอล นาดาล เป็นฝ่ายออกนำ 5-3 แต่ ดานิล เมดเวเดฟ ก็มาเบรกเสิร์ฟคืนทำให้เสมอกัน 5-5 อย่างไรก็ตามช่วงท้ายเป็น นักเทนนิสแดนกระทิงดุ ที่ทำได้ดีกว่าเบียดเอาชนะ 7-5 ทำให้พลิกเอาชนะไปได้ 3-2 เซต ใช้เวลาแข่งขันไปถึง 5 ชั่วโมง 24 นาที

nadd4
จากชัยชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ทำให้ ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2009 รับเงินรางวัล 69 ล้านบาทไปครอง รวมทั้งยังกลายเป็นนักเทนนิสชายที่คว้าแชมป์ในระดับแกรนด์สแลมมากที่สุดตลอดกาลที่ 21 รายการ แซงหน้า โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ที่ทำไว้ 20 รายการ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ พลิกนรก! "นาดาล" ตกเป็นรองก่อนแซง "เมดเวเดฟ" ผงาดแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook