กัปตันเลยนะ! "สตัม" ชี้จุดเด่นที่ "บราวน์" เหนือกว่า "แม็คไกวร์"

กัปตันเลยนะ! "สตัม" ชี้จุดเด่นที่ "บราวน์" เหนือกว่า "แม็คไกวร์"

กัปตันเลยนะ! "สตัม" ชี้จุดเด่นที่ "บราวน์" เหนือกว่า "แม็คไกวร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาป สตัม ตำนานปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่ายยาวแสดงความคิดเห็นถึง แฮร์รี แม็คไกวร์ เซ็นเตอร์แบ็กกัปตันทีมปีศาจแดงในเวลานี้ โดยนำไปเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดกับ เวส บราวน์ อดีตคู่หูของเจ้าตัวในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

สตัม ค้าแข้งกับ เรด เดวิลส์ อยู่ 3 ฤดูกาล พร้อมพาทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน รวมกับ เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกถ้วยละ 1 สมัย ระหว่างปี 1998-2001 โดยปัจจุบันเจ้าตัวเพิ่งแยกทางกับ เอฟซี ซินซินเนติ ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เมื่อกันยายน 2021 ในฐานะผู้จัดการทีม และยังคงว่างงานอยู่จนถึงปัจจุบัน

"ทีมทุ่มเงินมหาศาลคว้าตัวเขา (แม็คไกวร์) มาร่วมทีม ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่า แม็คไกวร์ เป็นผู้เล่นที่ใช้ได้ทีเดียวเมื่อผมเห็นเขาเล่นให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้" สตัม ในวัย 49 ปี กล่าวให้สัมภาษณ์กับรายการ ไมเคิล แอนโธนี โชว์

"แต่ผมคิดว่า เวส บราวน์ มีความคล่องแคล่วและรวดเร็วมากกว่าเขาอีก บราวน์ ยังรับมือกับสถานการณ์ 1 ต่อ 1 ในพื้นที่กว้างได้ดีกว่าด้วย เมื่อคุณเล่นให้กับ แมนฯ​ ยูไนเต็ด คุณต้องป้องกันในสถานการณ์แบบนั้นให้ดี"

"ผมคิดว่ามันสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีนักเตะระดับคุณภาพอยู่เคียงข้าง แม็คไกวร์ เขาทำได้ดีเมื่อมีนักเตะที่ดีคอยสนับสนุน สมัยที่ผมยังค้าแข้งอยู่ตัวผมเองก็ทำได้ดีกว่าเดิมด้วยเช่นกันหากมีนักเตะที่ดีร่วมเล่นข้างๆ"

"เขาต้องเล่นให้ง่ายกว่านี้ วิธีการตัดสินใจของเขาด้วยเช่นกัน ผมคิดว่านักเตะคนอื่นที่อยู่ข้างหน้าสามารถช่วยเขาได้ สามารถเคลื่อนที่เพื่อช่วยในการผ่านบอล ขณะเดียวกัน คู่หูอย่าง ราฟาแอล วาราน ควรที่จะช่วยเขาได้ มันเป็นโอกาสดีที่เขาจะสามารถยกระดับบทบาทกับทีมขึ้นมา"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ กัปตันเลยนะ! "สตัม" ชี้จุดเด่นที่ "บราวน์" เหนือกว่า "แม็คไกวร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook